Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Việt Nam là điểm đến du lịch hấp dẫn được định vị trong chiến lược Marketing như thế nào?

Định vị thương hiệu điểm đến du lịch quốc gia là làm nổi bật giá trị cốt lõi của thương hiệu du lịch Việt Nam gắn với tiềm năng, lợi thế quốc gia, bản sắc văn hóa, ẩm thực đặc sắc, di sản lâu đời, con người nồng hậu, cảnh quan tươi đẹp, kết nối với yếu tố cảm xúc, tinh thần của khách du lịch, đảm bảo đem lại các trải nghiệm du lịch độc đáo, nguyên bản, chân thực.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) đã ban hành Chiến lược Marketing du lịch Việt Nam đến năm 2030 với mục tiêu nhằm quảng bá, định vị Việt Nam là điểm đến du lịch hấp dẫn hàng đầu trong khu vực Đông Nam Á, góp phần thực hiện các mục tiêu của Chiến lược Phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030.

Ảnh internet
Việt Nam là điểm đến du lịch hấp dẫn được định vị trong chiến lược Marketing như thế nào? Ảnh internet.

Chiến lược đề ra mục tiêu cụ thể như hướng đến củng cố, nâng cao sự nhận biết, hiểu biết, sự quan tâm, yêu thích và sự hài lòng đối với điểm đến du lịch Việt Nam; Khẳng định thương hiệu du lịch Việt Nam là điểm đến hấp dẫn, chất lượng, bền vững, được lựa chọn hàng đầu tại các thị trường mục tiêu, đáp ứng nhu cầu khách chi tiêu cao, lưu trú dài ngày… Đến năm 2025, mục tiêu phục hồi và phấn đấu đón 18 triệu lượt khách quốc tế; phục vụ 130 triệu lượt khách nội địa, duy trì tốc độ tăng trưởng khách nội địa từ 8- 9%/năm. Đến năm 2030, đón 35 triệu lượt khách quốc tế, tốc độ tăng trưởng từ 13- 15%/năm; phục vụ 160 triệu lượt khách nội địa, tốc độ tăng trưởng khách nội địa từ 4- 5%/năm.

Về định vị thương hiệu điểm đến du lịch quốc gia, chiến lược chỉ rõ tiếp tục làm nổi bật giá trị cốt lõi của thương hiệu du lịch Việt Nam gắn với tiềm năng, lợi thế quốc gia, bản sắc văn hóa, ẩm thực đặc sắc, di sản lâu đời, con người nồng hậu, cảnh quan tươi đẹp, kết nối với yếu tố cảm xúc, tinh thần của khách du lịch, đảm bảo đem lại các trải nghiệm du lịch độc đáo, nguyên bản, chân thực. Bên cạnh đó, đảm bảo tính thống nhất trong hệ thống thương hiệu, gắn thương hiệu du lịch Việt Nam với thương hiệu du lịch vùng, thương hiệu điểm đến địa phương, thương hiệu sản phẩm du lịch. Đảm bảo tính thống nhất trong hệ thống thương hiệu.

Về tiêu đề, biểu tượng, tiếp tục quảng bá thương hiệu du lịch Việt Nam với tiêu đề và biểu tượng “Vietnam - Timeless Charm” đối với thị trường khách du lịch quốc tế và “Việt Nam - Vẻ đẹp bất tận” đối với thị trường khách du lịch nội địa. Phát triển các tiêu đề, biểu tượng nhánh phù hợp với các thị trường mục tiêu theo từng giai đoạn.

Về định hướng sản phẩm du lịch, tập trung tiếp thị các nhóm sản phẩm du lịch chủ yếu gồm có: Du lịch biển, đảo; Du lịch văn hóa; Du lịch sinh thái; Du lịch đô thị, trong đó, tập trung vào các đô thị trọng điểm du lịch như Hạ Long, Nha Trang, Phan Thiết, Phú Quốc, Đà Lạt, Sa Pa; gắn kết du lịch với phát triển kinh tế ban đêm.

Việt Nam là điểm đến du lịch hấp dẫn được định vị trong chiến lược Marketing như thế nào? Ảnh internet
Việt Nam là điểm đến du lịch hấp dẫn được định vị trong chiến lược Marketing như thế nào? Ảnh internet.

Cùng đó sẽ đẩy mạnh phát triển các loại hình, sản phẩm du lịch mới như du lịch kết hợp chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe; du lịch nông nghiệp, nông thôn; du lịch công nghiệp; du lịch thể thao; các sản phẩm phục vụ nhu cầu đa dạng của khách du lịch như: Du lịch MICE, du lịch giáo dục, du lịch du thuyền, du lịch làm đẹp.

Về định hướng thị trường quốc tế, chiến lược chỉ ra giai đoạn 2022-2025, phục hồi các thị trường truyền thống; kết hợp thu hút các thị trường mới nổi: Ấn Độ, các nước Trung Đông. Giai đoạn 2026-2030, duy trì và mở rộng quy mô các thị trường truyền thống: các nước Đông Bắc Á, Châu Âu, khu vực ASEAN, Bắc Mỹ, Nga, Châu Đại dương...

Chiến lược cũng đề ra các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm, trong đó đáng chú ý là đổi mới, đa dạng hóa các hình thức marketing du lịch, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số. Triển khai đa dạng, linh hoạt các hình thức truyền thông marketing phù hợp với mục tiêu, yêu cầu của từng thị trường, từng giai đoạn, kết hợp hiệu quả giữa các hình thức quảng bá truyền thống và hiện đại.

Đổi mới phương thức, công cụ, nội dung, tăng cường ứng dụng công nghệ số trong xúc tiến, quảng bá du lịch. Xây dựng và triển khai chiến lược, kế hoạch marketing kỹ thuật số gắn kết với kết quả phân tích, đánh giá dữ liệu thực tế. Tập trung đầu tư marketing nội dung, xây dựng cơ chế phát triển, phân phối nội dung, các sản phẩm sáng tạo và cơ sở dữ liệu phục vụ các hoạt động marketing du lịch; Đổi mới, đa dạng hóa các hình thức marketing du lịch, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số…

Hải Dương (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Bầu cử Mỹ 2024: Quyết định 'đảo lộn mọi thứ' của Tổng thống Biden như thế nào?
Bầu cử Mỹ 2024: Quyết định 'đảo lộn mọi thứ' của Tổng thống Biden như thế nào?

Sau sự rút lui của ông Biden, ông Donald Trump gần như chắc chắn sẽ là cái tên sở hữu số tuổi lớn nhất được in trên lá phiếu bầu, khi năm nay ông đã 78 tuổi. Trong khi đó, bà Harris, mới chỉ 59 tuổi, có thể tự tin tuyên bố mình là đại diện cho sự thay đổi thế hệ mà cả ông Trump lẫn ông Biden đều không thể thực hiện được.

Vietjet và Airbus ký kết hợp đồng 20 tàu A330neo trị giá 7,4 tỷ USD tại Farnborough Airshow
Vietjet và Airbus ký kết hợp đồng 20 tàu A330neo trị giá 7,4 tỷ USD tại Farnborough Airshow

Ngay vào ngày khai mạc, tại Triển lãm Hàng không Quốc tế Farnborough Airshow 2024, hãng hàng Vietjet và Tập đoàn chế tạo máy bay Airbus vừa ký hợp đồng đặt mua 20 máy bay thân không rộng thế hệ mới A330neo (A330-900) với tổng trị giá 7,4 tỷ USD. Sự kiện diễn ra với sự chứng kiến của ông Christian Scherer, Tổng Giám đốc của Airbus và Chủ tịch HĐQT Vietjet, Tiến sỹ Nguyễn Thị Phương Thảo.

Bão số 2 đổ bộ vào Quảng Ninh, Hải Phòng với sức gió cực đại gây mưa lớn ở miền Bắc
Bão số 2 đổ bộ vào Quảng Ninh, Hải Phòng với sức gió cực đại gây mưa lớn ở miền Bắc

Bão số 2 đã tiến vào vịnh Bắc Bộ với sức gió giật cấp 13 – cấp cực đại được ghi nhận từ lúc cơn bão này xuất hiện. Do ảnh hưởng của bão, từ sáng 23/7 đến ngày 24/7, khu vực phía Đông Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to với tổng lượng mưa phổ biến từ 100-200mm, cục bộ có nơi trên 300mm.

Tiện ích Tra cứu điểm thu tiền điện trên Website Chăm sóc khách hàng
Tiện ích Tra cứu điểm thu tiền điện trên Website Chăm sóc khách hàng

Thu tiền điện hiện nay đã rất dễ dàng với khách hàng sử dụng điện thông qua các phương thức: Thanh toán trực tuyến qua Banking của ngân hàng, thanh toán trực tiếp qua Website Chăm sóc khách hàng (địa chỉ: cskh.npc.com.vn), thanh toán qua APP Chăm sóc khách hàng “EVNNPC CSKH”, thanh toán qua các đối tác trung gian,...

Nhà nghiên cứu lịch sử Nhật Bản: Tôi thực sự kính trọng ngài Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Nhà nghiên cứu lịch sử Nhật Bản: Tôi thực sự kính trọng ngài Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Đó là khẳng định của ông Ueno Tomio, kiến trúc sư, nhà nghiên cứu lịch sử Nhật Bản và cũng là người có hơn 30 năm gắn bó với Việt Nam về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Sự thật không thể nào phủ nhận
Sự thật không thể nào phủ nhận

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - người cộng sản kiên trung, nhà lãnh đạo xuất sắc, một nhân cách lớn của dân tộc đã từ trần lúc 13h38, ngày 19/7/2024 do tuổi cao, bệnh nặng. Đây là mất mát to lớn đối với Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam.