Festival Biển Nha Trang 2017, sẽ chính thức khép lại sau Lễ Bế Mạc diễn ra lúc 20 giờ hôm nay 13/6. Như vậy, Kỳ Festival lần thứ 7 nhìn chung khá thành công cũng lại qua. Người dân Nha Trang và du khách sẽ giữ lại những ấn tượng tốt đẹp về một Festival, mà trong đó nổi bật là các hoạt động của Công ty Yến sào Khánh Hoà suốt thời gian diễn ra lễ hội, thể hiện vai trò nòng cốt, trách nhiệm xã hội, trách nhiệm cộng đồng rất cao của một doanh nghiệp hàng đầu.
Là một trong 3 nhà tài trợ kim cương của Festival Biển Nha Trang ( mức tài trợ từ 2 tỷ đồng trở lên, gồm Yến sào Khánh Hoà, Vinpearl, Vịnh Nha Trang). Ngoài tài trợ, Yến Sào Khánh Hoà còn tổ chức nhiều hoạt động liên tục trong suốt thời gian diễn ra Festival như: Hội thảo khoa học “Phát triển bền vững ngành nghề Yến Sào Việt Nam” (09/6 tại khách sạn Nha Trang Palace); Lễ hội ẩm thựcYến sào Khánh Hoà (10/6- 13/6 tại công viên Yến Sào- đường Phạm Văn Đồng); Phát động cuộc thi “Tinh hoa ẩm thực yến sào Khánh Hoà” (trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba, 3 giải khuyến khích cho các đội tham gia, tại khu du lịch Đảo yến Đông Tằm- Nha Trang 11/6); Lễ hội thả sinh vật biển tái tạo nguồn lợi thuỷ sản, trong đó tổ chức thả 10 ngàn con cá giống xuống Biển (gồm 1000 cá bớp, 3000 cá chẽm, 6000 cá chim, vào ngày 11/6 tại vùng biển khu du lịch Đảo yến Đông Tằm- Nha Trang); tài trợ Giải bóng chuyền bãi biển tỉnh Khánh Hoà (10/6- 13/6 tại sân bóng chuyền bãi biển Yến sào Khánh Hoà- đường Trần Phú- Nha Trang)…. Những người đến với Festival Biển Nha Trang 2017, dễ dàng nhận ra rất nhiều hoạt động của lễ hội mang Logo và màu xanh đặc trưng của Yến Sào Khánh Hoà.
Trao giải nhất cuộc thi “Tinh hoa ẩm thực yến sào Khánh Hoà”
Festival Biển Nha Trang là Lễ hội nhằm quảng bá du lịch, tiềm năng và thu hút đầu tư của tỉnh Khánh Hoà, đồng thời thể hiện tinh thần chia sẻ trách nhiệm xã hội, trách nhiệm cộng đồng với nhân dân và du khách. Bên cạnh người dân Nha Trang, du khách, chính các doanh nghiệp du lịch ( khách sạn, lữ hành, ăn uống, vận tải…) là những đơn vị được hưởng lợi trực tiếp từ hoạt động của Festival. Qua khảo sát của chúng tôi, chưa nói tới việc không tham gia tài trợ, có những khách sạn 4 sao, 5 sao ngay mặt đường biển Trần Phú, có điểm tham quan như Hòn Chồng, Tháp bà không treo được một băng rôn khẩu hiệu “Chào mừng festival biển Nha Trang- Khánh Hoà 2017 “Mở rộng vòng tay bè bạn” ra phía trước….như nhiều doanh nghiệp đã làm;
Thả cá giống xuống biển trong Lễ hội thả sinh vật biển tái tạo nguồn lợi thuỷ sản
Người dân, du khách, những người gắn bó với các kỳ Festival Biển Nha Trang- Khánh Hoà rất trân trọng những doanh nghiệp như Yến sào Khánh Hoà, Cà phê Mê Trang, Vinpearl…về ý thức tham gia các hoạt động Festival, quảng bá thương hiệu du lịch Khánh Hoà, đồng thời chia sẻ trách nhiệm xã hội với địa phương và cộng đồng.
Cũng như các kỳ Festival đã qua, chắc chắn tỉnh Khánh Hoà sẽ có tổng kết đánh giá rút kinh nghiệm. Những biểu hiện thiếu văn hoá đối với một sự kiện văn hoá du lịch vào loại lớn nhất của địa phương mà 2 năm mới có 1 lần; những biểu hiện thờ ơ hưởng lợi; những biểu hiện thiếu sự phối hợp đồng bộ …. cần được chấn chỉnh rút kinh nghiệm.
Với các doanh nghiệp có ý thức trách nhiệm cao trong việc tham gia tài trợ, tổ chức các hoạt động, chia sẻ trách nhiệm xã hội, trách nhiệm cộng đồng với địa phương như Yến sào Khánh Hoà, Cà phê Mê Trang cũng cần được đánh giá và động viên đúng mức.
Trần Minh Ngọc