93% người dùng tham gia mùa Mega Sales

Sự kiện Mega Sales 2024 do Titok được tổ chức với mục tiêu tìm ra các giải pháp đột phá, hiệu quả đến với thương hiệu và nhà bán hàng để thúc đẩy tăng trưởng doanh thu trong mùa Mega Sales lớn nhất năm được từ tháng 8 và kéo dài đến cuối năm.

"Bà Naree Nguyễn – Giám đốc Kinh doanh Khối khách hàng, TikTok Việt Nam, chia sẻ tại sự kiện (Ảnh: Sông Trường)

Tại buổi sự kiện, bà My Lâm, Giám đốc Giải pháp Khách hàng của TikTok Việt Nam cho biết: “Một thống kê gần đây chỉ ra, giao dịch hàng hoá qua nền tảng mạng xã hội này tăng trưởng 22% trong năm qua, với tỉ suất lợi nhuận từ quảng cáo cao gấp đôi.

Dựa trên nghiên cứu của TikTok Marketing Science và Nielsen Marketing Mix Modeling SEA được thực hiện vào tháng 5/2023, sự kết hợp giữa nội dung và thương mại trên TikTok sẽ mang lại tỷ suất lợi nhuận từ quảng cáo (ROAS) gấp 2 lần so với trung bình của tất cả các phương tiện truyền thông khác.

Hành vi của người dùng TikTok Việt Nam hứa hẹn mang lại nhiều cơ hội bứt phá mùa siêu sale cho doanh nghiệp và nhà bán hàng.”

Theo kết quả nghiên cứu do TikTok uỷ quyền Kantar thực hiện vào đầu năm 2024, nhờ các hoạt động mua sắm kết hợp giải trí hấp dẫn, chương trình Mega Sales 2023 của TikTok đã thành công trong việc tăng cường trải nghiệm mua sắm cho người dùng tại Việt Nam với những con số nổi bật như sau:

Tại Việt Nam, 93% người dùng TikTok tham gia mua sắm vào mùa Mega Sales năm 2023, thúc đẩy các thương hiệu đạt được mức tăng trưởng chuyển đổi mạnh mẽ, lên đến 8,7 lần.

Nhóm khách hàng siêu cấp (super shopper) tại Việt Nam đã chi khoảng 517 USD cho mỗi dịp sale event vào cuối năm.

Trong khi đó, 81% người mua hàng tại Việt Nam cho biết họ có xu hướng thường xuyên mua sắm trên TikTok Shop. 69% người dùng TikTok cho biết họ có xu hướng mua sắm nhiều hơn vào giai đoạn Mega Sales.

Thông qua những con số trên, có thể thấy rằng nền tảng TikTok mang lại nhiều tác động tích cực và giúp thương hiệu tương tác với cộng đồng của họ dễ dàng hơn, từ đó góp phần thúc đẩy doanh số bán hàng trong mùa Mega Sales sắp tới.

Cần hiểu rõ chân dung khách hàng

Theo các chuyên gia của TikTok Việt Nam, trụ cột tiêu dùng hiện tại đang thuộc về thế hệ Z (những người sinh từ 1997 đến 2014), nên hành vi mua sắm trên sàn thương mại điện tử phát triển rõ rệt, kéo theo những chuyển dịch về bán hàng theo hình thức livestream kết hợp quảng cáo, với 4 nhóm khách hàng cụ thể.

"TikTok Shop giới thiệu các chiến lược tiếp thị & chiến thuật quảng cáo hiệu quả tại sự kiện (Ảnh: Sông Trường)

"Kết quả nghiên cứu khách hàng khu vực Đông Nam Á của Accenture Song vào tháng 8/2023 cho thấy 87% người tiêu dùng trên TikTok và các nền tảng trực tuyến khác thường xuyên tìm kiếm thông tin sản phẩm trước khi thanh toán. 73% người dùng cho biết họ kỳ vọng nền tảng có đầy đủ nội dung mà họ quan tâm để họ có thể ra quyết định mua sắm nhanh chóng và thuận tiện hơn. 75% người dùng chủ động tương tác với nội dung họ yêu thích để nhận được đề xuất phù hợp hơn", đại diện TikTok Việt Nam cho biết.

Để tạo ra nội dung thu hút người dùng, thương hiệu cần hiểu rõ chân dung khách hàng, cũng như thói quen mua sắm của họ. Theo kết quả nghiên cứu mới nhất, TikTok đã vẽ ra chân dung của 4 nhóm khách hàng với insights mua sắm nổi bật mà doanh nghiệp cần nắm bắt để tối đa hiệu quả kinh doanh mùa Mega Sales.

Theo đó, nhóm khách hàng đầu tiên được gọi là The Bargain Hunters (cao thủ săn sale), thích nội dung về sản phẩm giá hời, giới thiệu địa điểm mua sắm và những đợt sale chớp nhoáng. Nhóm thứ hai, thích nội dung về các mẹo mua sắm hiệu quả và tiết kiệm, chốt đơn trên TikTok LIVE và video có kèm theo link sản phẩm, được gọi là The Effortless Shoppers (người mua nhàn nhã).

Còn nhóm thứ ba, The Inspirational Shoppers (người mua theo cảm hứng). Nội dung yêu thích của họ là những nội dung về sản phẩm ngẫu nhiên, các sản phẩm xu hướng.

Cuối cùng là The Purposeful Shoppers (Người mua có ý thức), thường xem các nội dung về xu hướng mua sắm xanh, đánh giá sản phẩm, giới thiệu về thương hiệu và hậu trường sản xuất.

Sông Trường