Doanh nghiệp chung tay mang nước sạch đến với miền Trung

15:21:00 12/10/2019

THCL - Tình trạng thiếu nước sinh hoạt trong mùa hạn ở các tỉnh, thành phố miền Trung diễn ra nhiều ngày, rất cần những biện pháp kịp thời để giảm bớt gánh nặng trong đời sống hàng ngày của người dân nơi đây.

Khan hiếm nước sạch 

Còn nhớ, từ tháng 5 năm nay, khi miền Trung bắt đầu bước vào đợt nắng nóng, người dân tại nhiều tỉnh, thành phố đã rơi vào tình trạng thiếu nước sạch phục vụ cho sinh hoạt hàng ngày. Thực trạng này gây ra những khó khăn trong cuộc sống của người dân nơi đây.

Tại xã Xuân Thủy 1 và 2, thị trấn Nghèn (huyện Can Lộc, Hà Tĩnh), nhiều gia đình phải sử dụng nước từ các ao tù gần nhà cho sinh hoạt thường ngày, bất chấp những rủi ro từ nguồn nước không đảm bảo vệ sinh. Không dừng lại ở đó, nước bẩn do nhiễm asen, amoni, sắt, phèn hay các kim loại nặng còn giảm nhanh tuổi thọ của các vật dụng chứa, lọc nước trong nhà, gây thêm thiệt hại về kinh tế cho người dân.

HUDA đồng hành cùng miền Trung qua chương trình HUDA đồng hành cùng miền Trung qua chương trình "Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương"

Vấn đề hạn hán tại miền Trung được xem là một trong những điểm cần được khẩn trương và nghiêm túc giải quyết. Điều này, đã được Bộ trưởng Bộ Kế hoạch & Đầu tư Nguyễn Chí Dũng nhấn mạnh tại Hội nghị phát triển vùng kinh tế trọng điểm miền Trung vào ngày 20/8 vừa qua.

Doanh nghiệp vào cuộc, tiếp sức cho miền Trung

Vấn đề thiếu nước sạch ở miền Trung, không còn là câu chuyện của riêng một ai hay một địa phương nào, mà trở thành một vấn đề được toàn xã hội quan tâm.

Trong hành trình giải quyết vấn đề này, thương hiệu bia Huda thuộc Carlsberg Việt Nam - một trong những đơn vị luôn song hành với miền Trung trong nhiều hoạt động cộng đồng đã vào cuộc với chương trình dài hạn mang tên “Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương”. Chương trình hướng đến mục tiêu giúp người dân giảm bớt những gánh nặng trong đời sống hàng ngày thông qua việc mang lại cơ hội tiếp cận nguồn nước sạch cho tất cả mọi người.

Trong năm 2019, Huda thực hiện 3 dự án, bắt đầu ở tỉnh Quảng Trị, sau đó là Hà Tĩnh và Quảng Bình. Ba dự án đầu tiên của chương trình “Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương” được kỳ vọng ​​sẽ giúp hơn 1.000 gia đình với gần 4.000 người dân được tiếp cận với nguồn nước sạch.

Hiện tại, dự án tại thôn An Khê, xã Gio Sơn (huyện Gio Linh, Quảng Trị) đã khởi công và dự kiến sẽ ​​hoàn thành vào đầu tháng 11/2019. Theo kế hoạch, các hạng mục của dự án tại Quảng Trị sẽ gồm 1 giếng khoan bổ sung với độ sâu 50 m, một hệ thống bơm nước mới và hệ thống đường ống dẫn nước đến 130 hộ dân chưa được tiếp cận với nguồn nước sạch tại đây. Dự án tại Hà Tĩnh và Quảng Bình, dự kiến sẽ khởi công trong tháng 10.

Tình trạng nước không đảm bảo chất lượng tại Quảng Kim (Quảng Bình)Tình trạng nước không đảm bảo chất lượng tại Quảng Kim (Quảng Bình)

Như vậy, tiếp nối những hoạt động thường niên vì cộng đồng mà thương hiệu Huda đã theo đuổi trong nhiều năm qua như tặng quà Tết cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, cứu trợ đồng bào chịu ảnh hưởng của thiên tai hay làm sạch biển..., chương trình “Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương" một lần nữa là lời khẳng định của Huda với tinh thần của người con miền Trung đầy tự hào.

“Miền Trung cần, Huda có, miền Trung khó, có Huda” - vẫn luôn là một phương châm “bất thành văn” mà thương hiệu “đậm tình" này lựa chọn trong gần 3 thập kỷ đồng hành cùng phát triển.

“Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương” là chương trình CSR dài hạn - do thương hiệu bia Huda thực hiện với mong muốn giúp người dân miền Trung tiếp cận với nguồn nước sạch phục vụ sinh hoạt hàng ngày. Chương trình được kỳ vọng sẽ giúp giảm bớt gánh nặng trong cuộc sống của người dân nơi đây, từ đó tạo điều kiện giúp bà con có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Trong năm 2019, chương trình “Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương” - sẽ được khởi động với 3 dự án tại các tỉnh Quảng Trị, Hà Tĩnh và Quảng Bình, dự kiến đem nước sạch tới cho hơn 1.000 hộ dân.

Để biết thêm thông tin về Huda và chương trình “Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương”, vui lòng truy cập Fanpage https://www.facebook.com/HudaBeer.

                                                                                Hoài Thương

 

Thị trường du lịch cuối năm “tưng bừng giảm giá” sau dịch Covid - 19

 

 

 

 

  

 

  

 

TÂN HOÀNG MINH GROUP
Tập đoàn Sun Group
Ngân hàng SHB
https://gavi.com.vn/
Tập Đoàn Vingroup
Tập Đoàn Bảo Việt
Công ty cổ phần nhựa thiếu niên tiền phong
Ngân hàng thương mại cổ phần Công Thương Việt Nam
Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam
mobifone
Tập đoàn Tân Á Đại Thành