Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

HUDA : Khởi động chương trình CSR- mang nước sạch đến các làng quê miền Trung

Ngày 19/09/2019 – Thương hiệu bia Huda đã khởi động chương trình “Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương” với mục đích hỗ trợ người dân miền Trung giải quyết tình trạng thiếu nước đã và đang ảnh hưởng sâu sắc đến những sinh hoạt hàng ngày. Khởi đầu cho chương trình trong năm 2019 này, là ba dự án sẽ được triển khai tại các tỉnh Quảng Trị, Hà Tĩnh và Quảng Bình.

Gần 30 năm gắn bó với miền Trung, Huda đã thực hiện rất nhiều hoạt động ý nghĩa vì cộng đồng, từ trao tặng quà Tết cho các hộ dân có hoàn cảnh đặc biệt đến tài trợ nhà tình nghĩa cho những mảnh đời khó khăn. Năm 2019 này, luôn nỗ lực vì sự phát triển của miền Trung, Huda đã phát động chương trình CSR dài hạn có tên gọi “Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương” để giải quyết tình trạng thiếu nước sạch mà người miền Trung đang gặp phải mỗi ngày. Chương trình được thực hiện với mong muốn giúp người dân nơi đây tiếp cận được nguồn nước sạch, từ đó có điều kiện thuận lợi để phát triển và nâng cao đời sống.

Huda- với chương trình Huda- với chương trình "Nước sạch cho người dân miền Trung"

Trong năm 2019, Huda sẽ thực hiện ba dự án bắt đầu ở tỉnh Quảng Trị, sau đó là Hà Tĩnh và Quảng Bình. Với mỗi dự án, Huda đều tìm hiểu nguyên nhân và phân tích thực trạng thiếu nước sạch của từng địa phương, cũng như những khó khăn liên quan đến nước mà người dân địa phương đang phải đối mặt.

Được biết, trên cơ sở nghiên cứu thực trạng, Huda cùng các chuyên gia trong lĩnh vực nước sạch đã xây dựng các giải pháp cụ thể để đảm bảo nguồn nước sinh hoạt cho người dân địa phương. Ba dự án đầu tiên của chương trình “Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương”  sẽ được triển khai ngay trong tháng 9/2019 này và hoàn thành vào đầu tháng 11/2019.

Hiện tại, dự án tại thôn An Khê, thuộc xã vùng trung du Gio Sơn, miền tây huyện Gio Linh, Quảng Trị đã chuẩn bị khởi công. Theo kế hoạch, các hạng mục của dự án gồm một giếng khoan bổ sung với độ sâu 50m, một hệ thống bơm nước mới và hệ thống đường ống dẫn nước đến 130 hộ gia đình chưa được tiếp cận với nguồn nước sạch tại đây. Tiếp đó, dự án tại hai tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình cũng ​​sẽ bắt đầu trong tháng 9 này. 3 dự án hoàn thành đưa vào sử dụng ​​sẽ giúp hơn 1.000 hộ gia đình với gần 4.000 người dân được tiếp cận với nguồn nước sạch, giảm bớt gánh nặng cho người dân trong sinh hoạt thường ngày.

 Huda hỗ trợ cho người dân nghèo miền TrungHuda hỗ trợ cho người dân nghèo miền Trung

Ông Stefano Clini, Tổng Giám đốc của Carlsberg Việt Nam chia sẻ: “Tại Carlsberg, chúng tôi nhận thức rõ vai trò quan trọng và trách nhiệm của mình với cộng đồng địa phương trong việc hỗ trợ giải quyết các vấn đề lớn mà xã hội đang gặp phải, ví dụ như tình trạng khan hiếm nước. Bắt đầu từ năm nay, chúng tôi sẽ thực hiện chương trình CSR dài hạn “Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương” để mang lại nguồn nước sạch cho miền Trung với hy vọng có thể giúp giảm bớt gánh nặng trong cuộc sống hàng ngày cũng như hỗ trợ người dân phát triển trong tương lai”.

Niềm vui của người dân khi nhận được quà do Huda tài trợNiềm vui của người dân khi nhận được quà do Huda tài trợ

Trong những năm qua, Huda đã tài trợ nhiều sự kiện văn hóa lớn ở miền Trung, có thể kể tới là Festival Huế, lễ hội biển Thiên Cầm,.. để góp phần tôn vinh vẻ đẹp thiên nhiên và nét đẹp văn hóa của xứ sở. Không chỉ vậy, thương hiệu “Đậm tình miền Trung” cũng thực hiện nhiều hoạt động thiện nguyện với mong muốn trao gửi yêu thương và sẻ chia khó khăn với người dân nơi đây. Tết Kỷ Hợi vừa qua, Huda đã trao tặng 7.000 phần quà với tổng giá trị lên tới 3,5 tỉ đồng, mang tới cho bà con một mùa Tết ấm áp nghĩa tình. Bên cạnh đó, Huda cũng là nhà tài trợ cho chuỗi chương trình vòng tay nhân ái của các đài truyền hình các tỉnh từ Nghệ An đến Quảng Trị, tham gia tặng quà và kêu gọi hỗ trợ cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. “Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương” chính là dự án lớn tiếp theo của Huda vì sự phát triển của quê hương, đồng thời tiếp tục thực hiện thông điệp ý nghĩa “Huda yêu miền Trung”.

                                                                             Minh Tích- Thuỷ Du

Bài liên quan

Tin mới

Quỹ VinFuture khởi động chuỗi sự kiện kết nối InnovaConnect 2024
Quỹ VinFuture khởi động chuỗi sự kiện kết nối InnovaConnect 2024

Hà Nội – Ngày 16/4/2024: Quỹ VinFuture chính thức công bố bắt đầu khởi động chuỗi sự kiện kết nối khoa học công nghệ InnovaConnect năm 2024. Mục tiêu là nhằm tăng cường giao lưu học thuật, trao đổi chuyên môn và thúc đẩy hợp tác nghiên cứu giữa các nhà khoa học uy tín thế giới với các Viện – Trường hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực khoa học - công nghệ.

Tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38 về “Đẩy mạnh công tác BHYT trong tình hình mới”
Tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38 về “Đẩy mạnh công tác BHYT trong tình hình mới”

Ngày 16/4, BHXH Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư về “Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới” (Chỉ thị số 38).

Bắc Giang: Nắm bắt cơ hội để phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn
Bắc Giang: Nắm bắt cơ hội để phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn

Ngày 16/4, tại Trung tâm hội nghị tỉnh, UBND tỉnh Bắc Giang tổ chức hội thảo với chủ đề: “Thực trạng, giải pháp phát triển nguồn lao động trong ngành công nghiệp bán dẫn trên địa bàn tỉnh”.

Điều kiện xây dựng công trình trên đất trồng lúa phục vụ trực tiếp sản xuất nông nghiệp
Điều kiện xây dựng công trình trên đất trồng lúa phục vụ trực tiếp sản xuất nông nghiệp

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề xuất điều kiện, tiêu chí xây dựng công trình trên đất trồng lúa phục vụ trực tiếp sản xuất nông nghiệp.

Tổng giám đốc mới của BIDV MetLife là ai ?
Tổng giám đốc mới của BIDV MetLife là ai ?

Bà Elena Butarova sẽ chính thức đảm nhiệm chức vụ Tổng giám đốc Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ BIDV MetLife, phụ trách tổng thể về tầm nhìn, chiến lược phát triển và vận hành cho tất cả các hoạt động kinh doanh của BIDV MetLife.

Đề xuất quy định về sử dụng phương tiện phát hiện vi phạm về trật tự, an toàn giao thông, bảo vệ môi trường
Đề xuất quy định về sử dụng phương tiện phát hiện vi phạm về trật tự, an toàn giao thông, bảo vệ môi trường

Bộ Công an đang dự thảo Thông tư quy định quy trình quản lý, sử dụng phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ trong Công an nhân dân và dữ liệu thu được từ phương tiện, thiết bị kỹ thuật do cá nhân, tổ chức cung cấp để phát hiện vi phạm hành chính về trật tự, an toàn giao thông, bảo vệ môi trường, phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, phòng, chống ma túy và phòng, chống tác hại của rượu, bia.