Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Doanh nghiệp Singapore cam kết tạo việc làm trước khi phát triển bất động sản, xây dựng các khu đô thị

Ông Lee Chong Min, Chủ tịch Quỹ Đầu tư CMIA Singapore cho biết: Đầu tư phát triển lĩnh vực công nghiệp, sau là các khu dân cư nhằm tạo làm việc lâu dài cho người lao động.

Sáng ngày 10/02, trong chuyến thăm chính thức Singapore, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Lee Chong Min, Chủ tịch Quỹ Đầu tư CMIA và bà Nina Yang, CEO Tập đoàn Surbana Jurong.

CMIA (2003) là quỹ đầu tư có trụ sở chính tại Singapore. Đến nay, CMIA đã đầu tư đáng kể và thành công vào Trung Quốc và Đông Nam Á, trên nhiều ngành và lĩnh vực khác nhau trong hơn 20 năm qua.

Thủ tướng hoan nghênh ý tưởng về dự án của CMIA và SJ triển khai tại Củ Chi. Ảnh VGP/Nhật Bắc
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp ông Lee Chong Min, Chủ tịch Quỹ Đầu tư CMIA. Thủ tướng hoan nghênh ý tưởng về dự án của CMIA và SJ triển khai tại Củ Chi. Ảnh VGP/Nhật Bắc.

Surbana Jurong (SJ) là công ty tư vấn dịch vụ quản lý, cơ sở hạ tầng và đô thị toàn cầu có 100% vốn sở hữu của Nhà nước Singapore. Với hơn 70 năm kinh nghiệm và có hơn 16.000 nhân viên trên toàn cầu, SJ đã xây dựng hơn một triệu ngôi nhà ở Singapore, phát triển quy hoạch tổng thể khu vực ở hơn 30 quốc gia và thiết kế hơn 100 khu công nghiệp trên toàn cầu.

Vào tháng 04/2022, CMIA đã ký biên bản ghi nhớ với UBND TP. HCM và UBND huyện Củ Chi để phát triển Khu đô thị sinh thái nông nghiệp công nghệ cao TP. HCM.

Dự án nằm tại huyện Củ Chi, bao gồm đất công nghiệp, thương mại và dân cư, với tổng diện tích hơn 1.000 ha, giá trị đầu tư ước tính 1,6 tỷ USD. CMIA được đề xuất trở thành nhà đầu tư chính của dự án và SJ là đơn vị lập quy hoạch tổng thể, quản lý dự án.

Tại buổi tiếp, Thủ tướng đề nghị cung cấp thêm thông tin cụ thể về dự án như lĩnh vực phát triển chính.

Trả lời Thủ tướng, ông Lee Chong Min cho biết, dự án sẽ phát triển lĩnh vực công nghiệp trước với diện tích khoảng 120 ha ngay trong giai đoạn 1; việc phát triển các khu dân cư sẽ được tiến hành trong giai đoạn 2 để phục vụ các chuyên gia, lao động… làm việc lâu dài. Ông cũng cho biết đã giới thiệu nhiều nhà đầu tư tới thăm thực địa dự án, đồng thời tiến hành nghiên cứu, khảo sát về sự quan tâm của các nhà đầu tư.

Thủ tướng hoan nghênh ý tưởng về dự án triển khai tại Củ Chi và thông tin, phía Việt Nam đang triển khai nhiều dự án hạ tầng giao thông kết nối TP. HCM với Bình Dương, từ đó tạo không gian phát triển, tiềm năng phát triển, giá trị gia tăng mới cho Củ Chi và toàn khu vực. TP. HCM cũng đang khẩn trương thực hiện quy hoạch với tư duy đột phá, tầm nhìn dài hạn, chiến lực, bền vững, để khai thác và phát triển khu vực Củ Chi.

Thủ tướng đề nghị CMIA và SJ phối hợp chặt chẽ với nhà tư vấn, các địa phương để triển khai hiệu quả các hoạt động đã được thỏa thuận, góp phần tạo cơ sở để thúc đẩy thực hiện dự án trong tương lai. Thủ tướng nhấn mạnh, điều quan trọng nhất là những vị trí thuận lợi nhất phải dành cho sản xuất kinh doanh; sản xuất kinh doanh phải đi trước, tạo ra công ăn, việc làm trước khi phát triển bất động sản, xây dựng các khu đô thị. Phải thúc đẩy sản xuất kinh doanh phù hợp với tiềm năng khác biệt, cơ hội nổi trội, lợi thế cạnh tranh trong tương lai của Củ Chi trong tổng thể kết nối với khu vực TP. HCM, Bình Dương và cả vùng Đông Nam Bộ.

Thủ tướng khẳng định, nếu việc phát triển dự án phù hợp với tổng thể, chiến lược chung thì các bộ, ngành và TP. HCM sẽ xem xét, hỗ trợ tích cực trên cơ sở quy định của pháp luật, các thủ tục sẽ được triển khai nhanh nhất.

Theo chinhphu.vn

 
 
Bài liên quan

Tin mới

Thanh tra kiến nghị kiểm điểm trách nhiệm cá nhân, tập thể sai phạm trong quản lý đất đai
Thanh tra kiến nghị kiểm điểm trách nhiệm cá nhân, tập thể sai phạm trong quản lý đất đai

Thanh tra tại Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT), Thanh tra TP Cần Thơ đã chỉ ra thiếu sót, sai phạm trong thực hiện thủ tục, tham mưu về công tác cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận (GCN) quyền sử dụng đất (QSDĐ)…

Petrovietnam vận hành hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp (ERP)
Petrovietnam vận hành hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp (ERP)

Mới đây, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) tổ chức Lễ công bố vận hành chính thức hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp (ERP) cho Công ty mẹ PVN – Giai đoạn 1.

Tăng cường kiểm tra, xử lý các cá nhân vi phạm an toàn thực phẩm
Tăng cường kiểm tra, xử lý các cá nhân vi phạm an toàn thực phẩm

Thủ tướng Chính phủ giao Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thường xuyên tổ chức đánh giá nguy cơ mất an toàn thực phẩm, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm pháp luật về an toàn thực phẩm trên địa bàn quản lý...

Đứt chuỗi tăng, giá nhiều hàng hóa nguyên liệu lao dốc
Đứt chuỗi tăng, giá nhiều hàng hóa nguyên liệu lao dốc

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho biết, thị trường hàng hóa thế giới vừa đóng cửa tuần giao dịch biến động rất mạnh. 19 trên tổng số 31 mặt hàng sụt giảm, trong đó, nhiều mặt hàng đồng loạt lao dốc kéo chỉ số MXV-Index chốt tuần (29/4-3/5) giảm sâu 2,95% xuống 2.265 điểm. Tuy nhiên, nhờ tính chất giao dịch hai chiều, dòng tiền đầu tư đến thị trường vẫn được duy trì ổn định. Giá trị giao dịch toàn Sở trung bình đạt trên 5.700 tỷ đồng mỗi ngày.

Hé lộ chuỗi tiện ích sang - xịn sắp ra mắt tại khu Đông Hà Nội, nối dài thêm “kỳ tích sông Hồng”  
Hé lộ chuỗi tiện ích sang - xịn sắp ra mắt tại khu Đông Hà Nội, nối dài thêm “kỳ tích sông Hồng”  

Phía Đông Hà Nội đang “lột xác” ngoạn mục khi liên tục được bổ sung thêm những siêu tiện ích sang - xịn đẳng cấp quốc tế, giúp mang tới diện mạo khang trang, hiện đại cho Ocean City và củng cố vị thế của nơi đáng sống bậc nhất hành tinh.

BIDGROUP bị Chi cục Thuế Khu vực thành phố Thái Bình cưỡng chế thuế hơn 561 tỷ đồng
BIDGROUP bị Chi cục Thuế Khu vực thành phố Thái Bình cưỡng chế thuế hơn 561 tỷ đồng

Chi cục Thuế Khu vực thành phố Thái Bình - Vũ Thư đã ban hành Quyết định cưỡng chế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản đối với Công ty cổ phần BIDGROUP, tổng số tiền cưỡng chế là 561,5 tỷ đồng.