Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Doanh nghiệp vượt khó mùa dịch bằng tinh thần "Nghiêm túc - Chủ động - Sáng tạo"

Tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp trong thời gian qua ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động của doanh nghiệp cũng như đời sống của người lao động. Trong hoàn cảnh đó, các doanh nghiệp buộc phải phát huy tối đa tinh thần trách nhiệm, chủ động sáng tạo để vừa duy trì hoạt động sản xuất, vừa đảm bảo an toàn tối đa cho người lao động.

Chống dịch đi đôi với sản xuất an toàn

Công ty Cổ phần Kềm Nghĩa (Hội viên của Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ Thương hiệu Việt Nam – VATAP) là một trong những doanh nghiệp điển hình đã nhanh chóng triển khai những biện pháp tích cực đảm bảo sản xuất an toàn và hiệu quả. Ngay khi tình hình dịch bệnh tại TP.HCM trở nên phức tạp, công ty đã  duy trì thực hiện nghiêm túc các hoạt động sản xuất theo quy định “5K và 3T”, quyết tâm không để dịch bệnh làm đứt gãy hoạt động sản xuất, cung ứng. Công ty cũng đã tổ chức tiêm vaccine phòng Covid-19 đợt 1 cho tất cả công nhân viên ngay từ cuối tháng Sáu.

Nhờ thực hiện nghiêm túc quy định “5K và 3T”, hoạt động sản xuất, cung ứng của công ty không bị đứt gãy do dịch bệnh
Nhờ thực hiện nghiêm túc quy định “5K và 3T”, hoạt động sản xuất, cung ứng của công ty không bị đứt gãy do dịch bệnh.

Trong giai đoạn cao điểm của dịch bệnh vào tháng 07 năm nay, số lượng công nhân viên đăng ký ở lại nhà máy lên tới khoảng 250 người, chiếm đến 30% tổng số lượng nhân viên. Đồng thời, công ty cũng chuẩn bị sẵn phương án đưa thêm nhân viên vào tập trung sản xuất theo chuẩn 3 tại chỗ lên đến 50% - 70% nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường và đảm bảo doanh số của doanh nghiệp.

Các hoạt động trong nhà máy cũng đảm bảo thực hiện đúng quy định 5K của Bộ Y tế như khai báo y tế thường xuyên, không tụ tập đông người trong khuôn viên nhà máy, khoảng cách tiếp xúc 2m trong các hoạt động (bàn ăn có vách ngăn, làm việc dãn cách, lều ngủ cách nhau 2m – người/ 1 lều…), khử trùng tay, khử khuẩn các dụng cụ làm việc…, khẩu trang 100% khi tiếp xúc.

Các quy trình kiểm soát, phân luồng F0, F1 cũng được công ty xây dựng bài bản và thực hiện nghiêm túc. Nhân viên, khách đến nhà máy làm việc sẽ được test nhanh nCoV bằng bộ test kit nhanh của Hàn Quốc có kết quả sau 15 -20 phút. Tất cả xe tải, xe cá nhân di chuyển vào khu vực nhà máy đều được xịt khử trùng theo quy định để đảm bảo an toàn.

Trong trường hợp phát hiện các ca F0, F1, bộ phận y tế sẽ thực hiện phân luồng và tạm cách ly tại hai khu vực cách ly đã chuẩn bị. Cũng với đó, công ty đã chuẩn bị sẵn sàng xe chuyên chở F0, F1 đi điều trị, cách ly.

Chủ động sáng tạo để vượt khó

Xác định sáng tạo là yếu tố quan trọng để ứng phó với những tác động tiêu cực do dịch bệnh Covid-19 gây ra cũng như duy trì phát triển, cạnh tranh trong tình hình mới, Ban Giám đốc Công ty TNHH Nhôm định hình Sapa Bến Thành (một thành viên khác của VATAP) đã quyết định hỗ trợ tối đa cho người lao động triển khai các sáng kiến. Người lao động được hỗ trợ 100% kinh phí để thực hiện sáng kiến cùng với những khen thưởng xứng đáng.

Công nhân của Công ty TNHH Nhôm định hình Sapa Bến Thành được khám sàng lọc trước khi tiêm ngừa vaccine Covid-19
Công nhân của Công ty TNHH Nhôm định hình Sapa Bến Thành được khám sàng lọc trước khi tiêm ngừa vaccine Covid-19.

Nói về hoạt động này, ông Trần Văn Việt, Giám đốc Công ty TNHH Nhôm định hình Sapa Bến Thành cho rằng, sáng kiến hữu ích thì chất lượng sản phẩm được cải thiện, từ đó giúp doanh nghiệp nâng cao sức cạnh tranh và có chỗ đứng vững chắc trên thị trường. Điều này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, bởi doanh nghiệp càng phát triển thì việc làm và đời sống người lao động sẽ được bảo đảm, phúc lợi được nâng cao.

Bên cạnh việc hỗ trợ chi phí cho người lao động thực hiện sáng kiến, công ty còn trích 50% lợi nhuận thưởng cho bộ phận thực hiện được những sáng kiến có giá trị làm lợi. Trong năm 2020, tập thể lao động công ty đã thực hiện 07 sáng kiến có giá trị, tiết kiệm cho doanh nghiệp hơn 20 tỷ đồng. Một trong những sang kiến điển hình là sáng kiến chế tạo “Máy rửa pillet” do bộ phận bảo trì kết hợp bộ phận ép và khuôn thực hiện đã tiết kiệm cho công ty hơn 1 tỷ đồng/năm.

Với tinh thần chủ động, sáng tạo cũng như thực hiện nghiêm túc quy định phòng chống dịch, các doanh nghiệp đã vững vàng vươt qua những khó khăn trong mùa dịch bệnh và sẵn sàng tận dụng cơ hội để  bứt phá khi đi vào giai đoạn bình thường mới.

(Bài viết theo Nghị định 84 của Chính Phủ)

Phạm Sơn

Bài liên quan

Tin mới

Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên nền tảng mạng xã hội facebook
Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên nền tảng mạng xã hội facebook

Lực lượng chức năng tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính 17 triệu đồng đối với cơ sở kinh doanh hàng hóa mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”
Khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”

Tối 24/4, tại Quảng trường La Mã - An Bình City, số 234 Phạm Văn Đồng (Hà Nội), Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Bắc Từ Liểm khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”.

Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam
Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam

NDO - Ngày 24/4, tại Nhà khách Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cùng Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi đồng chủ trì kỳ họp lần thứ 5 Ủy ban hợp tác song phương (JCBC-5) Việt Nam-Indonesia.

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương
Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 23 và 24/4/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 40. Ông Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung.

Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024
Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024

Ngày 24/4, tại Trung tâm Hội nghị TP. Hải Phòng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị Vận động tài trợ cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành, địa phương và các doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn thành phố.

Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng
Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng

Ngày 24/4, UBND TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị Công bố Quyết định của Chủ tịch UBND thành phố về công tác cán bộ tại Sở Văn hóa và Thể thao. Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị, cùng dự có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành đơn vị liên quan.