Doanh số xe Hyundai tháng 2 thấp kỷ lục: Accent bán chưa được 400 xe; Creta, Tucson đều sụt mạnh
Trong tháng 2, toàn bộ doanh số các dòng xe Hyundai chỉ đạt 2.033 xe.
Tập đoàn Thành Công vừa công bố báo cáo kết quả bán hàng ô tô Hyundai trong tháng 2/2024. Theo đó, tổng doanh số xe Hyundai trong tháng 2 chỉ đạt 2.033 xe, mức thấp kỷ lục so với nhiều tháng trước đây. So với tháng 1, doanh số của hãng giảm 1.536 xe, mặc dù tháng 1 đã bị coi là thấp điểm.
Cụ thể, 2 mẫu xe có doanh số tốt nhất của hãng là Accent và Crera chỉ đạt mức tiêu thụ lần lượt là 365 và 238 xe, giảm mạnh so với thời điểm tháng 1. Một số mẫu xe khác như Grand i10, Tucson, Elantra, Venue hay Custin cũng đều giảm doanh số. Trong dải sản phẩm của Hyundai, chỉ có mẫu Santa Fe là tăng doanh số so với tháng trước nhưng mức bán cũng chỉ đạt 132 xe, tăng 2 xe.
Theo đại diện Hyundai Thành Công, tháng 2/2024 là thời điểm nghỉ Tết Nguyên đán nên doanh số của xe Hyundai cũng như toàn thị trường suy giảm. Đơn vị này kỳ vọng thị trường ổn định trở lại và tăng trưởng doanh số cao hơn trong những tháng tiếp theo.
Như vậy, so với năm “bão táp” 2023, Hyundai Thành Công nói riêng và thị trường ô tô Việt Nam đã trải qua 2 tháng khởi đầu không như ý với mức doanh số rất thấp. Việc các hãng ồ ạt triển khai các chương trình giảm giá sâu ngay từ đầu năm đã chứng minh điều này.
Với Hyundai, đây là một trong những thương hiệu sở hữu dải sản phẩm đầy đủ bậc nhất trên thị trường với những mẫu xe được tinh chỉnh hợp lý để phù hợp với nhu cầu, túi tiền của người tiêu dùng Việt Nam. Thương hiệu này cũng thường xuyên đua top 1 doanh số toàn thị trường cùng với Toyota. Tuy nhiên, với khởi đầu chậm chạp như năm 2024 (cộng dồn doanh số đạt 5.552 xe), đơn vị này sẽ có nhiều việc phải làm để vực dậy doanh số các mẫu xe của mình.
Năm nay, người dùng kỳ vọng đón một số bản nâng cấp xe Hyundai gồm Accent, Santa Fe mới. Đây đều là những mẫu xe nhận nhiều sự quan tâm của người dùng, cũng là “át chủ bài” để thúc đẩy doanh số của thương hiệu này.
Hà Trần (t/h)
Tin mới
Mỹ cân nhắc nâng Việt Nam lên nền kinh tế thị trường
Bộ Thương mại Mỹ sẽ tổ chức điều trần để quyết định việc có công nhận Việt Nam là nền kinh tế thị trường hay không.
Công ty Thành Thành Công Lâm Đồng đứng đầu danh sách nợ thuế tại địa phương
Cục Thuế tỉnh Lâm Đồng công khai danh sách 123 người nộp thuế nợ tiền thuế và các khoản thu khác thuộc ngân sách Nhà nước, với tổng số tiền nợ thuế là hơn 166 tỷ đồng.
Đà Nẵng - “hình mẫu lý tưởng” của những thành phố trẻ, năng động, đáng sống
Năm 2014, Đà Nẵng công bố slogan chính thức “Fantasticity!”, lan tỏa đến cả thế giới thông điệp về một thành phố tuyệt vời. Và có lẽ “tuyệt vời” cũng là một trong những mỹ từ phù hợp nhất để mô tả về Đà Nẵng, dù là trên khía cạnh nào: du lịch trải nghiệm, an cư hay đầu tư.
Công tác xúc tiến đầu tư: Tạo đòn bẩy đưa Thái Bình phát triển
Xác định công tác xúc tiến đầu tư có ý nghĩa quan trọng tạo đòn bẩy đưa Thái Bình trở thành điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư, các cấp, ngành, địa phương trong tỉnh đã thực hiện nhiều giải pháp, từ đó tạo bước phát triển đột phá vươn lên, thúc đẩy sự phát triển của tỉnh.
Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị kỷ luật cựu Bí thư TP.HCM Lê Thanh Hải
Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét, thi hành kỷ luật Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM nhiệm kỳ 2010-2015 và các cựu lãnh đạo: Lê Thanh Hải, Lê Hoàng Quân, Nguyễn Thành Phong.
Xây dựng các văn bản quy định chi tiết thi hành Luật Đất: "Chất lượng, hiệu quả là trên hết"
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nêu rõ, Luật Đất đai có nhiều chủ trương, chính sách mới, đột phá. Mong muốn chung của các địa phương, cộng đồng doanh nghiệp, Nhân dân là sớm đưa Luật Đất đai vào cuộc sống.
Câu chuyện thương hiệu
Thương hiệu TKV và bất cập tại các gói thầu vận chuyển than đường bộ?
Tập đoàn C.E.O (CEO) : Tập trung vào 3 dự án trọng điểm trong năm 2024
Vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán, Đất xanh Miền Nam bị phạt 85 triệu đồng
Đôn đốc nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công dự án đường dây 500kV Quỳnh Lưu – Thanh Hoá và TBA 500kV Thanh Hoá
Dự án đường dây 500kV mạch 3: Thi công xuyên lễ, xuyên Tết theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng
Xây dựng thương hiệu - yếu tố sống còn của doanh nghiệp