Tập đoàn Thành Công vừa công bố báo cáo kết quả bán hàng ô tô Hyundai trong tháng 2/2024. Theo đó, tổng doanh số xe Hyundai trong tháng 2 chỉ đạt 2.033 xe, mức thấp kỷ lục so với nhiều tháng trước đây. So với tháng 1, doanh số của hãng giảm 1.536 xe, mặc dù tháng 1 đã bị coi là thấp điểm.
Cụ thể, 2 mẫu xe có doanh số tốt nhất của hãng là Accent và Crera chỉ đạt mức tiêu thụ lần lượt là 365 và 238 xe, giảm mạnh so với thời điểm tháng 1. Một số mẫu xe khác như Grand i10, Tucson, Elantra, Venue hay Custin cũng đều giảm doanh số. Trong dải sản phẩm của Hyundai, chỉ có mẫu Santa Fe là tăng doanh số so với tháng trước nhưng mức bán cũng chỉ đạt 132 xe, tăng 2 xe.
Theo đại diện Hyundai Thành Công, tháng 2/2024 là thời điểm nghỉ Tết Nguyên đán nên doanh số của xe Hyundai cũng như toàn thị trường suy giảm. Đơn vị này kỳ vọng thị trường ổn định trở lại và tăng trưởng doanh số cao hơn trong những tháng tiếp theo.
Như vậy, so với năm “bão táp” 2023, Hyundai Thành Công nói riêng và thị trường ô tô Việt Nam đã trải qua 2 tháng khởi đầu không như ý với mức doanh số rất thấp. Việc các hãng ồ ạt triển khai các chương trình giảm giá sâu ngay từ đầu năm đã chứng minh điều này.
Với Hyundai, đây là một trong những thương hiệu sở hữu dải sản phẩm đầy đủ bậc nhất trên thị trường với những mẫu xe được tinh chỉnh hợp lý để phù hợp với nhu cầu, túi tiền của người tiêu dùng Việt Nam. Thương hiệu này cũng thường xuyên đua top 1 doanh số toàn thị trường cùng với Toyota. Tuy nhiên, với khởi đầu chậm chạp như năm 2024 (cộng dồn doanh số đạt 5.552 xe), đơn vị này sẽ có nhiều việc phải làm để vực dậy doanh số các mẫu xe của mình.
Năm nay, người dùng kỳ vọng đón một số bản nâng cấp xe Hyundai gồm Accent, Santa Fe mới. Đây đều là những mẫu xe nhận nhiều sự quan tâm của người dùng, cũng là “át chủ bài” để thúc đẩy doanh số của thương hiệu này.
Hà Trần (t/h)