Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Doanh thu tăng 25%, vận tải đường sắt đạt gần 3.700 tỷ đồng trong nửa đầu năm

Theo lãnh đạo Tổng công ty Đường sắt, để đạt được con số 3.700 tỷ đồng doanh thu - là sự nỗ lực thực hiện hàng loạt giải pháp - đơn vị đã áp dụng trong 6 tháng qua.

Công ty CP Du lịch Chapa là một trong nhiều doanh nghiệp du lịch đang phối hợp với Tổng công ty Đường sắt để khai thác vận tải khách trên tuyến Hà Nội - Sa Pa (tỉnh Lào Cai). Với không gian đi tàu, giá vé cho một đêm di chuyển khoảng gần 3 triệu đồng. Đại diện chủ doanh nghiệp cho biết, khách hàng vẫn sẵn sàng chi tiền, bởi có đến 98% là khách quốc tế.

"Những tháng đầu năm 2023 cũng có tín hiệu khởi sắc hơn. Công suất full lấp chỗ của chúng tôi đạt khoảng 60%. Dự kiến, đến cuối năm, chúng tôi có thể tăng lên 70 - 75%", bà Nguyễn Thị Bích Hằng, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Du lịch Chapa, cho biết.

Doanh thu đường sắt đạt gần 3.700 tỷ đồng chỉ trong 6 tháng đầu năm, tăng 25% so với cùng kỳ năm trước. (Ảnh minh họa)
Doanh thu đường sắt đạt gần 3.700 tỷ đồng chỉ trong 6 tháng đầu năm, tăng 25% so cùng kỳ năm trước (Ảnh minh họa)

Còn với Công CP Vic Sapa Train Việt Nam, tỷ lệ khách hàng đi tàu đã đạt tới 99%. Nếu muốn đẩy doanh thu cho các tháng cuối năm thì doanh nghiệp phải tính đến phương án thuê thêm tàu cho tuyến cũ và mở tuyến mới để hoạt động.

"6 tháng cuối năm, chúng tôi hướng đến luồng khách châu Âu vì hiện tại 6 tháng đầu năm, lượng khách châu Á đến Việt Nam tăng trưởng rất tốt. Hy vọng 6 tháng cuối năm sẽ là một điểm nhấn", ông Nguyễn Huy Đông, Giám đốc điều hành Công CP Vic Sapa Train Việt Nam, cho hay.

"Nhiều toa tàu đạt chất lượng cao để phục vụ hành khách. Họ sẽ có những trải nghiệm ở trên tàu, nghỉ đêm trên tàu, sau đó tàu sẽ qua những điểm, được ngắm cảnh trên tàu rất đẹp", bà Phạm Thị Thanh, Giám đốc Công ty Violette Trains Việt Nam, chia sẻ.

Theo Lãnh đạo của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, để đạt được con số 3.700 tỷ đồng cho doanh thu là sự nỗ lực thực hiện hàng loạt các giải pháp đơn vị đã áp dụng cho 6 tháng qua.

"Sửa sang lại doanh nghiệp theo văn bản 303 của Thủ tướng. Chúng tôi cũng cố gắng truyền thông gần hơn với khách hàng và nắm bắt nhu cầu của khách hàng, đặc biệt là kết hợp với du lịch. Tổng công ty cũng tích cực triển khai phong trào đường tàu, đường hoa, làm mỗi cung đường là một loại hoa, mỗi khu ga là một điểm đến thì cũng nhận được sự ủng hộ tích cực từ phía người dân và doanh nghiệp, vì đây là sự chia sẻ lợi ích về cộng đồng", ông Đặng Sỹ Mạnh, Tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, thông tin.

Trong khi vận tải khách tăng trưởng tới 83%, vận tải hàng hóa chỉ đạt 80% so với cùng kỳ, nguyên nhân là do những ảnh hưởng khách quan từ thế giới. Vì vậy, với kết quả doanh thu tăng trưởng của 6 tháng đầu năm, để đạt mục tiêu kinh doanh có lãi trong năm nay, việc đẩy mạnh vận tải hàng hóa hay hành khách trong thời gian ngắn vẫn được ngành đường sắt thực hiện linh hoạt trong các tháng cuối năm.

Hồng Nhung (T/h)

Bài liên quan

Tin mới

Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024: Biển hát khúc tình ca!
Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024: Biển hát khúc tình ca!

Tối 29/4, tại Quảng trường Khu Du lịch biển Hải Tiến, UBND huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024 với chủ đề “Hải Tiến - Biển hát khúc tình ca”.

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng
Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế đạt 21,7 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước lỗ tới 150,6 tỷ đồng.

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi
Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi, trong đó chú trọng các dự án chăn nuôi theo quy trình khép kín từ khâu sản xuất con giống tới chế biến phân phối sản phẩm ra thị trường.

Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng
Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng

Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam từ đầu năm đến ngày 20/4 đạt gần 9,27 tỷ USD, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm trước; vốn thực hiện ước đạt 6,28 tỷ USD, tăng 7,4%.

Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam
Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

Tôi chiến đấu không chỉ cho bản thân mà cho tất cả các nạn nhân chất độc da cam ở Việt Nam và cả ở nước khác', bà Trần Tố Nga chia sẻ trước Phiên tranh tụng tại Tòa phúc thẩm Paris, ngày 7/5.

Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD
Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD

Số liệu vừa được Tổng cục Thống kê công bố, tính chung 4 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 238,88 tỷ USD, tăng 15,2% so với cùng kỳ. Xuất khẩu tăng 15%; nhập khẩu tăng 15,4%, có 21 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD.