Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đội hình 11 ngôi sao tuổi tuất đỉnh cao bóng đá thế giới

Thủ môn Petr Cech

Petr Cech sinh ngày 20 tháng 5 năm 1982. Anh bắt đầu thi đấu bóng đá ở vị trí tiền đạo cho đội trẻ của câu lạc bộ quê nhà FC Viktoria Plzen tại Plzen.

Năm 17 tuổi, Cech chuyển sang thi đấu cho câu lạc bộ FK Chmel Blsany và anh gắn bó với câu lạc bộ này đến năm 2001.

Mùa giải 2001-02, thủ môn trẻ tài năng này chuyển sang thi đấu cho câu lạc bộ hàng đầu ở Cộng hòa Séc AC Sparta Praha với phí chuyển nhượng 700 000 Euro.

Đội hình 11 ngôi sao tuổi tuất đỉnh cao bóng đá thế giới - Hình 1

Tại đây anh đã lập kỷ lục giữ sạch lưới trong 855 phút thi đấu và tại UEFA Champions League năm đó, anh đã khiến các chân sút FC Bayern München phải nản lòng và chỉ thủng lưới bàn đầu tiên lại lượt đấu thứ 5.

Petr Cech gia nhập Chelsea vào tháng 7 năm 2004. Anh được đưa vào đội hình tiêu biểu của Euro 2004 sau khi đưa Cộng hòa Séc vào bán kết Euro 2004. Cech còn được bầu chọn là thủ môn xuất sắc nhất thế giới vào năm 2005. Anh từng khoác áo đội tuyển quốc gia từ năm 2002 đến năm 2016.

Ngày 29 tháng 6 năm 2015, Petr Cech chính thức chuyển đến Arsenal thi đấu theo một bản hợp đồng trị giá khoảng 11 triệu bảng cùng mức lương 100.000 bảng/một tuần. Chơi bóng cho Pháo thủ, Cech khoác chiếc áo số 33.

Hậu vệ Eric Bailly

Eric Bertrand Bailly sinh ngày 12 tháng 4 năm 1994 là cầu thủ bóng đá người Bờ Biển Ngà chơi ở vị trí hậu vệ cho câu lạc bộ bóng đá Manchester United.

Eric Khởi nghiệp bóng đá tại Tây Ban Nha trong màu áo câu lạc bộ Espanyol, anh chuyển đến Villarreal với mức giá 5.7 triệu bảng Anh vào ngày 29 tháng 1 năm 2015 và 18 tháng sau đó chuyển đến Manchester United.

 Đội hình 11 ngôi sao tuổi tuất đỉnh cao bóng đá thế giới - Hình 2

Thời gian đầu mùa, Quỷ đỏ chơi thăng hoa với sự có mặt thường xuyên của Eric Bailly. Tuy nhiên, binh đoàn của Mourinho sau đó hụt hơi dần trong cuộc đua vô địch với người hàng xóm Man City, trùng hợp thay chính là quãng thời gian “đá tảng” người Bờ Biển Ngà phải nghỉ thi đấu vì chấn thương.

Hội tụ mọi tố chất của một trung vệ hàng đầu, Bailly đủ khả năng trở thành thủ lĩnh hàng thủ của đội chủ sân Old Trafford, cũng như vươn lên đẳng cấp thế giới nếu vượt qua những chấn thương dai dẳng.

Hậu vệ Marquinhos

Marcos Aoas Correa Sinh ngày 14.5.1994 2017 mang quốc tịch Brazilhiện đang chơi bóngcho CLB Paris Saint Germain Giải đấu Ligue 1.

Đội hình 11 ngôi sao tuổi tuất đỉnh cao bóng đá thế giới - Hình 3

Cầu thủ này gia nhập đội bóng chủ sân Công viên các Hoàng tử vào mùa hè năm 2013 từ AS Roma với mức giá lên tới 31,4 triệu Euro khi mới 19 tuổi, Marquinhos từng nhận phải rất nhiều nghi ngờ.

Tuy nhiên, quãng thời gian 4 năm qua đã chứng minh được sự trưởng thành vượt bậc của trung vệ sinh năm 1994. Đây là mẫu cầu thủ có kỹ năng phòng ngự khôn khéo, tập trung và còn biết cách phân phối bóng tốt. Ngoài trung vệ, Marquinhos cũng có thể đảm nhận vai trò hậu vệ phải khi cần.

Hậu vệ John Stones

John Stones sinh ngày 28 tháng 5 năm 1994 là cầu thủ bóng đá người Anh thi đấu ở vị trí trung vệ cho câu lạc bộ Manchester City và Đội tuyển bóng đá quốc gia Anh.

Anh cũng có thể thi đấu ở vị trí hậu vệ cánh phải. John bắt đầu sự nghiệp tại Barnsley. Trận đấu chuyên nghiệp đầu tiên của cầu thủ này là giải Championship vào tháng 3 năm 2012, trước khi đến Everton với phí chuyển nhượng 3 triệu bảng vào tháng 1 năm 2013. Mùa bóng 2016-17, John Stones chuyển đấn chơi bóng cho Man City.

 Đội hình 11 ngôi sao tuổi tuất đỉnh cao bóng đá thế giới - Hình 4

Dưới sự uốn nắn của Guardiola, Stones trưởng thành hơn rõ rệt. Trung vệ người Anh chơi chân tốt hơn và tư duy chiến thuật nhạy bén hơn.

Cùng với Otamendi, Stones tạo thành cặp trung vệ chắc chắn bậc nhất Premier League. Man City thời hậu Kompany đã có người thay thế xứng đáng. Stones cũng sẽ là nhân tố chủ chốt của ĐT Anh trong hành trình World Cup 2018.

Tiền vệ Mateo Kovacic

Mateo Kovacic sinh ngày 6 tháng 5 năm 1994 hiện đang thi đấu tại giải La Liga cho Real Madrid và đội tuyển quốc gia Croatia.

Anh thường được chỉ đạo đá ở vị trí tiền vệ kiến thiết từ tuyến dưới hay regista tức tiền vệ tấn công có khả năng đánh chặn tại Inter Milan.

Tuy nhiên, Mateo là mẫu cầu thủ có thể thi đấu ở nhiều vị trí. Anh bắt đầu sự nghiệp chuyên nghiệp với Dinamo Zagreb ở tuổi 16 và giành 2 chức vô địch liên tiếp cùng đội bóng, trước khi chuyển sang Inter Milan năm 2013.

 Đội hình 11 ngôi sao tuổi tuất đỉnh cao bóng đá thế giới - Hình 5

Gia nhập Real Madrid vào năm 2015 với rất nhiều kì vọng nhưng Mateo Kovacic vẫn chưa cho thấy được hình ảnh như thời ở Inter Milan.

Lý do là bởi anh chưa bao giờ được chơi ở đúng vị trí sở trường, đồng thời phải cạnh tranh với 2 tiền vệ được đánh giá là xuất sắc nhất thế giới là Toni Kroos và Luka Modric.

Tuy vậy, với việc đàn anh đồng hương Modric sẽ bước sang tuổi 33 vào năm nay, Kovacic có thể tận dụng cơ hội để vươn lên, ở cả sân Santiago Bernabeu lẫn đội tuyển Croatia.

Tiền vệ Corentin Tolisso

Corentin Tolisso sinh ngày 3 tháng 8 năm 1994 là cầu thủ bóng đá người Pháp, trong vai trò tiền vệ của câu lạc bộ Bayern Munich và đội tuyển quốc gia Pháp .

Tốt nghiệp học viện Lyon, anh đã thi đấu chuyên nghiệp cho câu lạc bộ vào năm 2013 và đã chơi hơn 100 trận đấu trước khi gia nhập Bayern Munich vào mùa hè năm 2017.

Bayern Munich nổi tiếng là một đội bóng có những quy định rất khắt khe về chuyển nhượng. Tuy nhiên, Hùm xám đã phải “phá két” để chi ra 41,5 triệu euro cho Lyon để có được Corentin Tolisso.

 Đội hình 11 ngôi sao tuổi tuất đỉnh cao bóng đá thế giới - Hình 6

Anh là một tiền vệ con thoi với khả năng xâm nhập vòng cấm và ghi bàn tuyệt vời. Điều thiếu sót của Tolisso chỉ là kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao và có thể được cải thiện theo thời gian.

Dù chưa có chỗ đứng vững chắc ở sân Allianz Arena nhưng Tolisso lại được HLV Didider Deschamp ưa thích và nhiều khả năng còn được đá chính cho Pháp ở World Cup sắp tới.

Tiền vệ Saul Niguez

Saul Niguez sinh ngày 21.11.1994. Anh xuất thân từ là đào tạo trẻ Real Madrid. Chân chuyền này chuyển sang chơi bóng cho Atletico Madrid vào năm 2008, khi ấy Niguez được 13 tuổi. Tham dự giải U.21 thế giới trong màu áo TBN, tiền vệ này ghi được 5 bàn thắng sau 7 cú sút.

Ở vị trí "số 8", Saul không chỉ có tài năng bóng đá thiên bẩm, và còn có "khả năng thích nghi và tuân thủ chiến thuật" cực tốt, điều Diego Simeone rất cần. Một phiên bản khác của Gabi - đàn anh ở vị trí tiền vệ phòng ngự, nhưng Saul còn hơn thế. Phòng ngự tốt, tuân thủ chiến thuật nhưng hỗ trợ tấn công miễn chê.

 Đội hình 11 ngôi sao tuổi tuất đỉnh cao bóng đá thế giới - Hình 7

Trong kì chuyển nhượng mùa Hè, Barcelona đã ngỏ ý mua lại hợp đồng trị giá 80 triệu euro của Saul Niguez với Atletico Madrid.

Tuy nhiên, Blaugrana đã phải tẽn tò bởi trước đó vài ngày anh đã kí giao kèo mới với mức phí giải phóng lên tới 150 triệu euro.

Chơi tốt được mọi vị trí trên hàng tiền vệ, Saul còn có khả năng ghi bàn tuyệt vời, trong đó có không ít lần lập siêu phẩm từ những pha solo táo bạo hay sút xa đẳng cấp.

Tiền vệ Bernardo Silva

Bernardo Mota Veiga de Carvalho e Silva sinh ngày 10.8.1994 tại Lisbon, Bồ Đào Nha. Silva bắt đầu sự nghiệp của mình tại Benfica lúc mới 8 tuổi trước khi được đưa lên đội một vào năm 2013.

Mùa Hè 2014, Bernardo Silva gia nhập Monaco theo hợp đồng cho mượn có thời hạn 1 năm. Sau khi tỏa sáng ở Ligue 1, Monaco đã quyết định mua đứt với giá 17 triệu euro.

Tại Monaco, Silva đã ra sân 132 lần, giúp đội bóng xứ Công quốc giành danh hiệu vô địch Ligue 1 2016/17 và lọt vào top 4 đội mạnh nhất Champions League.

 Đội hình 11 ngôi sao tuổi tuất đỉnh cao bóng đá thế giới - Hình 8

Sau khi Man City bị Monaco loại khỏi tứ kết Champions League với tổng tỉ số 6-6 sau 2 lượt trận, HLV Pep Guardiola đã ngầm chọn Bernardo. Và bây giờ, ông đã có cậu học trò trẻ xuất sắc để phục vụ cho mùa giải mới.

Bernardo là mảnh ghép quan trọng giúp Bồ Đào Nha vô địch U21 EURO 2015. Trước đó 2 năm, anh lọt vào đội hình tiêu biểu của giải U19 châu Âu 2013.

Anh ra mắt ĐTQG Bồ Đào Nha trong trận giao hữu với CH Cabo Verde năm 2015. Tính cho tới thời điểm này, Bernardo đã có 11 lần khoác áo "Brazil của châu Âu".

Tiền đạo Raheem Sterling

Raheem Shaquille Sterling sinh ngày 8 tháng 12 năm 1994 là một cầu thủ nhập tịch người Anh gốc Jamaica. Hiện đang chơi bóng cho CLB Manchester City.

Xuất thân từ Queens Park Rangers vào đầu năm 2010, sau đó anh được chuyển đến Liverpool. Sterling đã được đánh giá cao nhờ tốc độ và kỹ thuật của mình.

Anh đã có một chuỗi 5 bàn thắng ghi được trong trận thắng Southend 0-9 của U.18 Liverpool. Cùng với Adam Morgan, Sterling được báo giới đánh giá cao trong các lần ra mắt trong màu áo trẻ Liverpool.

 Đội hình 11 ngôi sao tuổi tuất đỉnh cao bóng đá thế giới - Hình 9

Vào năm 2015, Lữ đoàn đỏ bán chân sút này cho đội bóng nửa xanh thành Manchester với cái giá 49 triệu bảng, một con số kỷ lục cho một cầu thủ đang khoác áo U.21. Sterling được gọi vào tuyển Anh vào năm 2012.

Tính đến thời điểm này, chân sút 24 tuổi ra sân được 35 lần trong màu áo tuyển Anh và ghi được 3 bàn thắng. Trong màu áo Liverpool, Sterling có 11610 phút ra sân và ghi được 23 bàn thắng. Chơi bóng cho Man City, anh ra sân 109 trận và ghi được 31 bàn thắng

Tiền đạo Gerard Deulofeu

Gerard Deulofeu Lazaro sinh ngày 13 tháng 3 năm 1994, người Tây Ban Nha. Hiện đang chơi bóng cho Watford ở Premier League theo dang cho mượn từ Barcelona.

Lazaro thuường xuất phát ở vị trí trung phong nhưng chân sút này cũng có thể trở thành một cầu thủ chạy cánh theo theo yêu cầu của HLV. Và anh chơi tốt ở cả hai cánh.

 Đội hình 11 ngôi sao tuổi tuất đỉnh cao bóng đá thế giới - Hình 10

Tiền đạo này bắt đầu sự nghiệp của mình với Barcelona. Lần đầu tiên anh xuất hiện trong trong đội hình U.17 CLB này trước khi được mang cho Sevilla mượn vào năm 2015.

​​Tính đến thời điểm này, Deulofeu cũng là một đã có 80 lần khoác áo các đội tuyển trẻ từ U.17 đến U.21. Năm 2012, anh đoạt danh hiệu Cầu thủ Vàng UEFA U.19. Hai năm sau đó, tiền đạo này được triệu tập vào đội tuyển TBN.

Tiền đạo Jermain Defoe

Jermain Colin Defoe sinh ngày 7 tháng 10 năm 1982 là cầu thủ bóng đá người Anh hiện đang là tiền đạo của Bournemouth ở giải Ngoại hạng Anh và đội tuyển bóng đá quốc gia Anh.

Defoe khởi nghiệp cùng Charlton Athletic, gia nhập đội trẻ năm 14 tuổi, trước khi chuyển tới West Ham United năm 16. Anh có trận ra mắt chuyên nghiệp đầu tiên cùng West Ham vào năm 2000.

 Đội hình 11 ngôi sao tuổi tuất đỉnh cao bóng đá thế giới - Hình 11

Sau một mùa giải cho mượn ở Bournemouth, rồi chiếm suất đá chính trong đội hình West Ham. Chân sút tuyển Anh nhanh chóng anh chuyển tới Tottenham Hotspur vào năm 2004.

Defoe có trận ra mắt trong màu áo đội tuyển Anh vào năm 2004 và tới tháng 9 năm 2010, anh có 45 lần ra sân, ghi 15 bàn.

Huấn luyện viên Fabio Capello

Fabio Capello sinh ngày 18 tháng 6 năm 1946, ông là một huấn luyện viên bóng đá người Ý và là cựu cầu thủ chuyên nghiệp.

Trong sự nghiệp của mình, Capello từng là huấn luyện viên Đội tuyển bóng đá quốc gia Anh. Ông là huấn luyện viên thứ hai không phải người Anh của đội tuyển xứ sương mù. Người còn lại là huấn luyện viên Sven-Goran Eriksson người Thuỵ Điển.

 Đội hình 11 ngôi sao tuổi tuất đỉnh cao bóng đá thế giới - Hình 12

Capello đã đoạt chức vô địch giải đấu trong nước với mọi câu lạc bộ ông đã từng huấn luyện trong suốt sự nghiệp của mình. Trong năm mùa giải làm huấn luyện viên ông đã mang về bốn chức vô địch Serie A cho AC Milan.

K.Linh

Bài liên quan

Tin mới

Tăng 2,5 lần ca mắc tay chân miệng so với cùng kỳ năm 2023
Tăng 2,5 lần ca mắc tay chân miệng so với cùng kỳ năm 2023

Theo thống kê, tính đến nay cả nước ghi nhận hơn 13.000 ca mắc tay chân miệng, hiện chưa có trường hợp nào tử vong.

Giá xăng có thể giảm nhẹ trong kỳ điều hành ngày mai
Giá xăng có thể giảm nhẹ trong kỳ điều hành ngày mai

Giá xăng trong nước tại kỳ điều hành ngày mai (25/4) được dự báo giảm theo giá thế giới. Nếu không tác động đến Quỹ bình ổn thì giá xăng có thể giảm từ 270-300 đồng/lít. Theo đó, giá xăng RON 95 có thể mất mốc 25.000 đồng/lít.

Long An kiểm tra, đánh giá tình hình triển khai thực hiện các dự án chậm tiến độ
Long An kiểm tra, đánh giá tình hình triển khai thực hiện các dự án chậm tiến độ

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Long An đã có thông báo kế hoạch kiểm tra, đánh giá tình hình triển khai thực hiện các dự án chậm tiến độ trên địa bàn tỉnh năm 2024.

Tỷ giá trên thị trường tự do có phiên giảm mạnh thứ hai liên tiếp sau chuỗi tăng dài từ đầu tháng Tư
Tỷ giá trên thị trường tự do có phiên giảm mạnh thứ hai liên tiếp sau chuỗi tăng dài từ đầu tháng Tư

Phiên 24/4, Ngân hàng Nhà nước niêm yết tỷ giá trung tâm ở mức 24.274 VND/USD, giảm nhẹ 1 đồng so với phiên hôm qua (23/4).

Techcombank Rewards: "Bật" là tặng
Techcombank Rewards: "Bật" là tặng

Ngân hàng Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) vừa công bố ra mắt chương trình tri ân tích điểm Techcombank Rewards với chủ đề “Gắn kết thêm giá trị, trải nghiệm thêm rực màu” dành tặng khách hàng trên ứng dụng ngân hàng điện tử. Theo đó, với mỗi giao dịch chi tiêu thẻ, hay chuyển khoản, giao dịch điện tử trên ngân hàng số Techcombank Mobile, khách hàng thân thiết sẽ được tích lũy điểm thưởng để quy đổi ưu đãi hấp dẫn tại hơn 200 đối tác, với hơn 300 thương hiệu tại hơn 9.000 địa điểm trên toàn Việt

Cảnh báo lừa đảo mạo danh VinaCapital Foundation và chương trình Nhịp tim Việt Nam
Cảnh báo lừa đảo mạo danh VinaCapital Foundation và chương trình Nhịp tim Việt Nam

Lợi dụng lòng trắc ẩn và hảo tâm của cộng đồng, hiện tại có một số đối tượng giả mạo đã sử dụng logo và tên đăng ký bảo hộ của VinaCapital Foundation (VCF) và chương trình Nhịp tim Việt Nam để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.