Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đổi mới để phát triển

“Chỉ bằng cách không ngừng đổi mới và đổi mới toàn diện từ tư duy đến hành động thì chúng ta mới có thể mang đến cho khách hàng và cộng đồng xã hội những giá trị tiềm năng lớn lao của mình, góp phần phát triển đất nước bền vững. Tinh thần đổi mới của chúng ta sẽ luôn hướng đến các giá trị với tư tưởng Khách hàng là trung tâm dựa trên ba trụ cột then chốt là Con người - Quy trình - Công nghệ và một nền tảng Văn hoá doanh nghiệp mang bản sắc của chính mình” (Trích thông điệp của Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Bắc - ông Thiều Kim Quỳnh).

Đổi mới để phát triển - Hình 1

Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Bắc - ông Thiều Kim Quỳnh

Thời gian qua, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) luôn luôn đặt mục tiêu xuyên suốt lấy khách hàng là trung tâm để nâng cao năng lực cạnh tranh, hiệu quả công tác kinh doanh và chất lượng dịch vụ khách hàng, đáp ứng các yêu cầu đổi mới để phù hợp với lộ trình phát triển thị trường điện. Slogan mới “Vì niềm tin của bạn” đã được công bố và sử dụng rộng rãi nhằm đẩy mạnh hệ thống nhận diện thương hiệu của Tổng công ty sau gần 50 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành.

Đổi mới để phát triển - Hình 2

Đội ngũ giao dịch viên của Trung tâm chăm sóc khách hàng EVNNPC

Đổi mới để phát triển

Số liệu mới nhất tháng 4/2018 cho thấy: sản lượng điện thương phẩm toàn tháng của EVNNPC ước đạt 5.139,69 Tr.kWh tăng 10,63% so với cùng kỳ năm 2017, tất cả 14 chỉ tiêu dịch vụ khách hàng đều đạt theo quy định, trong đó đã  tiếp nhận và giải quyết cấp điện mới cho 166 khách hàng trung áp với thời gian bình quân là 6,12/7 ngày, giảm 0,88 ngày so với quy định… Những con số biết nói phần nào khẳng định công tác  kinh doanh và dịch vụ khách hàng (KD&DVKH) của EVNNPC đang có những bước tiến nhất định.

Sau 7 năm gắn bó với khẩu hiệu (slogan) là: “EVNNPC vì sự phát triển cộng đồng”, Tổng công ty đã thực hiện được nhiều nội dung công việc theo đúng tôn chỉ, mục đích mọi hoạt động đều hướng về con người, vì con người và hướng đến các giá trị tốt đẹp đối với cộng đồng.

Hiện nay, EVNNPC đang bước vào giai đoạn phát triển mới mang tinh thần “Đổi mới và phát triển bền vững”, slogan mới của Tổng công ty “Vì niềm tin của bạn” được sử dụng chính thức từ ngày 24/11/2017 đã đảm bảo một khẩu hiệu mang tính triết lý cao và khẳng định EVNNPC luôn phấn đấu lấy hiệu quả kinh doanh để làm động lực phát triển, vì những giá trị bền vững là niềm tin của khách hàng, thấu hiểu và đồng hành với sự phát triển của khách hàng, đối tác và cộng đồng khi thuận lợi cũng như lúc khó khăn.

Dự án “Đổi mới toàn diện công tác KD&DVKH tại 05 Công ty điện lực là Hải Phòng, Quảng Ninh, Thái Nguyên, Vĩnh Phúc, Lào Cai” đang bước đầu triển khai và sẽ nhân rộng tại các đơn vị trực thuộc EVNNPC.

Dự kiến, dự án sẽ triển khai trong 02 năm với 17 dự án thành phần tập trung vào đổi mới toàn diện công tác KD&DVKH; đổi mới tư duy và hành động từ các cấp lãnh đạo, cán bộ quản lý và CNV từ các Công ty xuống đến các cấp phòng, ban, điện lực; Thay đổi hình ảnh của công ty và ngành điện trong mắt khách hàng và xã hội; Xây dựng được một mô hình cải cách, cách làm bài bản từ Tổng công ty xuống dưới các đơn vị; Cải thiện các chỉ số về SXKD&NSLĐ của các đơn vị; Nâng cao chất lượng của lực lượng lao động, từ trình độ chuyên môn, kỹ năng khai thác công nghệ, kỹ năng giao tiếp khách hàng; Xây dựng nền tảng văn hóa doanh nghiệp mạnh và xuất sắc.

Bên cạnh đó, tăng cường ứng dụng công nghệ mới (đặc biệt công nghệ thông tin, quản trị doanh nghiệp, quản lý điều hành sản xuất, KD&DVKH và các hoạt động khác); Phát triển vững chắc về con người, công nghệ, quy trình để lan tỏa đến các công ty khác; Góp phần cải thiện chỉ số năng lực cạnh tranh CPI của các tỉnh; Đảm bảo tới năm 2019, 5 công ty trên phải đứng trong top các công ty tốt nhất của Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Ông Lê Quang Thái - Phó Tổng giám đốc EVNNPC, Trưởng BCĐ dự án đổi mới toàn diện công tác KD&DVKH chia sẻ: “Chúng ta phải thực sự hiểu rõ đích đến của sự đổi mới thì mới có thể đoàn kết và nỗ lực đạt được, đó chính là từ việc chỉ hoàn thành kế hoạch doanh thu, thương phẩm, giá bán đến việc phải đạt kết quả kinh doanh bền vững trong tương lai, từ chỗ chỉ gia tăng độ hài lòng của khách hàng đến khi khách hàng sẽ gắn kết và tin tưởng thương hiệu EVNNPC, CBCNV sẽ năng động và chuyên nghiệp, chất lượng điện không ngừng được nâng cao…”

Ứng dụng KHCN vào SXKD

Hiện nay, EVNNPC đã xây dựng và tiếp tục hoàn thiện phương pháp quản trị hiện đại, phát triển quan hệ khách hàng phù hợp và hiệu quả đặc biệt đã quan tâm và có chính sách quản lý khách hàng lớn tạo nên những thay đổi căn bản về công tác KD&DVKH. Thời gian tới, hệ thống quản trị bằng công nghệ thông tin xuyên suốt từ các cấp quản lý đến người thực hiện đang được nghiên cứu áp dụng.

Phấn đấu trước năm 2019, sẽ có hệ thống quản trị kinh doanh hoàn chỉnh với  khách hàng làm trung tâm để tạo ra phát triển bền vững. Trong năm 2018, có ít nhất 3 sản phẩm mới về ứng dụng công nghệ thông tin được triển khai, tạo ra sự chuyển biến tích cực trong công tác Kinh doanh và Dịch vụ khách hàng của Tổng công ty.

EVNNPC sẽ cải cách mạnh mẽ quy trình, thủ tục nội bộ để phục vụ khách hàng theo “cơ chế 01 cửa” từ khi tiếp nhận yêu cầu đến kết thúc dịch vụ. Đơn giản, thuận tiện, công khai, tăng cường khả năng kiểm tra, giám sát của người dân và khách hàng. Điện tử hoá Hệ thống quy trình cung cấp dịch vụ để đáp ứng yêu cầu của khách hàng ngày càng nhanh chóng, thuận tiện, nâng cao năng suất lao động và hiệu quả kinh doanh.

Đồng thời, EVNNPC tiếp tục thực hiện các chuyên đề có liên quan đến cuộc CMCN 4.0 về “lưới điện thông minh”, điển hình, như: Hoàn thiện mạng lưới hoạt động KHCN; Triển khai hệ thống ERP; Trang bị hệ thống dự phòng cho tổng đài chăm sóc khách hàng, nâng cấp hệ thống thông tin quản lý khách hàng CMIS. Ngoài ra, EVNNPC đã trang bị hệ thống thiết bị bảo mật mới cho hệ thống máy tính điện tử; Xây dựng kho dữ liệu chung.

Mặt khác, hoàn thiện hệ thống cáp quang và đường truyền số liệu; Lắp đặt thiết bị chỉ báo sự cố lưới 35 kV; Mua sắm, lắp đặt công tơ điện tử và hệ thống thu thập dữ liệu từ xa; Xây dựng phần mềm dự báo phụ tải và giao nhận điện năng; Triển khai phần mềm quản lý dự án đầu tư, thiết kế máy biến áp chịu quá tải cao; Thí điểm lưới điện thông minh (DMS) và ứng dụng thiết bị bay không người lái…

Kỳ vọng, với những nỗ lực đổi mới như hiện nay, EVNNPC sẽ không ngừng sáng tạo ra những sản phẩm mới ngày càng hoàn thiện, phù hợp với mọi đối tượng khách hàng và đối tác, vai trò, vị thế của EVNNPC trong xã hội ngày càng được củng cố và khẳng định.

“Để thành công bền vững chúng ta cần một hệ thống kinh doanh chuyên nghiệp và hiện đại, được xây dựng bởi tư duy hệ thống hóa, quy trình hóa và phong cách quản trị chuyên nghiệp của toàn thể đội ngũ lãnh đạo quản lý EVNNPC”. (Trích thông điệp của Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tổng công ty điện lực miền Bắc - ông Thiều Kim Quỳnh).

Kim Ngân 

Bài liên quan

Tin mới

Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo
Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo

Việc nghiên cứu, đề xuất phương thức quản lý hoạt động liên quan đến tài sản mã hóa, tài sản ảo, tiền ảo là một nhiệm vụ khó khăn, đòi hỏi nguồn nhân lực, thời gian.

Thế Giới Di Động cắt giảm gần 10.000 nhân viên
Thế Giới Di Động cắt giảm gần 10.000 nhân viên

Năm qua được xem là năm khó khăn nhất của ngành bán lẻ hàng điện máy, hàng công nghệ. Do đó, các hệ thống bán lẻ đều gặp khó khăn, phải tinh gọn bộ máy và Thế Giới Di Động cũng không ngoại lệ khi cắt giảm gần 10.000 nhân viên.

Làm cách nào để có năng lực kinh tế tốt hơn?
Làm cách nào để có năng lực kinh tế tốt hơn?

Khoảng 75% ý kiến cho rằng bắt đầu công việc kinh doanh riêng hoặc làm công việc tự do là cách để có năng lực kinh tế tốt hơn. Hơn 8 trên 10 người tham gia khảo sát tại Việt Nam (82%) hiện đang thực hiện các bước để có “năng lực kinh tế cao hơn”.

Những trái tim ngành y về Lào Cai lan tỏa yêu thương
Những trái tim ngành y về Lào Cai lan tỏa yêu thương

Trong thời gian qua, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đã cử nhiều đoàn bác sĩ nội trú về huyện nghèo, vùng sâu, vùng xa thuộc tỉnh Lào Cai nhằm tạo cơ hội cho người dân tại đây được tiếp cận các dịch vụ y tế có chất lượng ngày một tốt hơn, hạn chế chuyển tuyến không cần thiết, góp phần giảm quá tải ở các bệnh viện tuyến trên.

Phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu
Phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu

Triển vọng thương mại toàn cầu năm 2024 vẫn rất bấp bênh, nền kinh tế nước ta vẫn phải đối mặt với những khó khăn thách thức không hề nhỏ. Vì vậy, năm 2024, cần phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu.

Công nghệ Viễn thông Sài Gòn lên kế hoạch lợi nhuận tham vọng tăng 490,5% trong năm 2024
Công nghệ Viễn thông Sài Gòn lên kế hoạch lợi nhuận tham vọng tăng 490,5% trong năm 2024

Công ty CP Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (Saigontel, mã SGT - sàn HOSE) công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Đại hội diễn ra ngày 19/4/2024 tại TP.HCM.