Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đông Á Thanh Hóa thắng đậm sau màn rượt đuổi tỷ số... nghẹt thở trên sân khách

Đông Á Thanh Hóa đã tiếp tục có chuyến làm khách được dự đoán đầy căng thẳng trên đất Hà Tĩnh trong thời điểm khó khăn nhất. Tuy nhiên, trong thế cùng đường thầy trò HLV Petrovic đã tìm lại niềm vui sau màn rượt đuổi tỷ số... nghẹt thở, đem về 3 điểm đầy quý giá.

Chiến thắng đầy cảm xúc của thầy trò HLV Petrovic
Chiến thắng đầy cảm xúc của thầy trò HLV Petrovic

Đông Á Thanh Hóa có chuyến làm khách trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở vòng 7 V-League, đây được xem là trận “chung kết” ngược, bởi cả hai đội bóng đang chia nhau 2 vị trí cuối  BXH V-League.

Đội khách đang có những chuỗi ngày thi đấu thất vọng khi liên tiếp đón nhận thất bại, nghiêm trọng hơn là nội bộ của CLB Đông Á Thanh Hóa đang bất ổn.

Tuy nhiên, trơng một ngày thi đấu chói sáng của hàng công và sự yếu kém của hàng thủ đối phương, đội bóng xứ Thanh đã tạo ra cơn mưa bàn thắng với màn lội ngược dòng không thể nào ấn tượng hơn.

Trước áp lực lớn từ khán giả đội nhà, tuy nhiên chính đội khách Đông Á Thanh Hóa là đội bóng nhập cuộc tự tin hơn và tạo ra được nhiều cơ hội hãm thành đội nhà.

Và niềm vui đã đến với thầy trò HLV Petrovic khi phút thứ 5 sau cú chạm bóng tinh tế của Lê Quốc Phương, Văn Thắng băng vào khống chế gọn gàng để có đường căng ngang tinh tế cho Gramoz Kutaj dễ dàng đệm bóng tung lưới đội chủ nhà trong sự ngỡ ngàng.

Tuy nhiên, thế dẫn bàn của Đông Á Thanh Hóa chỉ tồn tại trong chốc lát khi Chevaughn Walsh có pha đánh đầu khó để đánh bại thủ môn Thanh Diệp, gỡ hòa 1-1 cho đội chủ nhà.

Không lâu sau đó, chủ nhà Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tiếp tục đón nhận niềm vui khi được hưởng quả phạt đền, trên chấm 11m tiền đạo Chevaughn Walsh bình tĩnh hoàn tất cú đúp, tạm đưa đội chủ nhà vươn lên dẫn bàn. Và đó cũng là kết quả cuối cùng của hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, đội khách Đông Á Thanh Hóa tỏ rõ ý đồ tấn công hòng tìm kiếm bàn gỡ và ngay ở phút đầu hiệp 2, sau pha phối hợp bài bản, Quốc Phương dứt điểm cận thành gỡ hòa 2-2 cho Đông Á Thanh Hóa.

Niềm vui ngắn tiếp tục chẳng tày gang, phút thứ 56, Lý Công Hoàng Anh tạo dấu ấn đưa đội nhà một lần nữa tạm vươn lên dẫn trước 3-2.

Cú đúp của Hoàng Đình Tùng giúp Đông Á Thanh Hóa dành chiến thắng
Cú đúp của Hoàng Đình Tùng giúp Đông Á Thanh Hóa dành chiến thắng

Hiệp 2, diễn biến quá hay và hấp dẫn khi đội bóng xứ Thanh thi đấu với tình thần lên cao, và một lần nữa đưa trận đấu trở về vạch xuất phát sau đường chọc khe của Thành Long cho Văn Thắng băng vào dứt điểm phá lưới thủ thành Quang Tuấn.

Và không lâu sau đó, đội khách tiếp tục đón niềm vui khi có bàn vươn lên dẫn trước do công của cầu thủ mới vào sân Hoàng Đình Tùng.

Trước một ngày hàng thủ của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có phần thi đấu kém cỏi, những phút thi đấu còn lại HLV Minh Đức liên tục có nhiều sự điều chỉnh nhằm xoay chuyển cục diện, tạo sự khởi sắc.

Nhưng đội khách đang cho thấy sự quyết tâm cao khi thi đấu khá bùng nổ và chiến thuật tinh tế của HLV Petrovic, Đông Á Thanh Hóa thi đấu phòng ngự chắc chắn, và một lần nữa cầu thủ vào sân từ băng ghế dụ bị Hoàng Đình Tùng tạo dấu ấn khi có pha đánh đầu xé lưới thủ thành Quang Tuấn để “kết liễu” đội chủ nhà và dành riêng cho mình một cú đúp.

Những phút thi đấu ít ỏi còn lại, đội chủ nhà đành ôm hận trước hàng thủ đầy vững vàng của đội khách và đành chịu thất bại cay đắng 3-5 ngay trên sân nhà.

Khép lại chiến thắng ấn tượng cho đội khách Đông Á Thanh Hóa, với trận cầu chói sáng này đội bóng xứ Thanh tạm thời thoát khỏi nhóm nguy hiểm khi có được 7 điểm vươn lên vị trí thứ 10 trên BXH.

Bên cạnh đó, sẽ là động lực lớn để thúc đẩy tinh thần của thầy trò HLV Petrovic sau những thất bại liên tiếp vừa qua, và trước mắt để chuẩn bị trở về sân nhà tiếp đón CLB Hải Phòng.

Trái ngược, đội bóng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh lại đang ở đáy BXH sau trận thua này.

Lê Tuấn

Bài liên quan

Tin mới

Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới
Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới

Hầu hết các dự án hạ tầng trọng điểm của TP.HCM đang và sắp triển khai trong giai đoạn 2024-2025 đều đi qua khu Đông. Điều này không chỉ mở toang kết nối, thúc đấy kinh tế phát triển mạnh mẽ mà còn thổi bùng làn sóng an cư và tăng giá bất động sản.

Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ
Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ

Sáng 23/4, Đoàn giám sát Chuyên đề của HĐND TP. Hải Phòng giám sát về việc thực hiện các quy định, cơ chế, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp trên địa bàn thành phố tại KCN Tràng Duệ (huyện An Dương). Đồng chí Bùi Đức Quang, Ủy viên Thành ủy, Phó Chủ tịch HĐND TP. Hải Phòng chủ trì buổi giám sát. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các Ban của HĐND thành phố và một số Sở, ngành liên quan.

Kế hoạch thực hiện Quy hoạch khai thác, chế biến, sử dụng khoáng sản có gì mới?
Kế hoạch thực hiện Quy hoạch khai thác, chế biến, sử dụng khoáng sản có gì mới?

Hoàn thiện, bổ sung các chính sách pháp luật nhằm tạo điều kiện cho các dự án thăm dò, khai thác gắn với các dự án chế biến khoáng sản. Kiểm soát chặt chẽ hoạt động thăm dò, khai thác tuân thủ chính sách pháp luật về khoáng sản và môi trường, đảm bảo an toàn lao động. 

Ngày 17/5 sẽ diễn ra Hội chợ Xúc tiến thương mại ngành Công Thương Hải Phòng 2024
Ngày 17/5 sẽ diễn ra Hội chợ Xúc tiến thương mại ngành Công Thương Hải Phòng 2024

Nhằm giúp các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh giới thiệu, quảng bá thương hiệu sản phẩm Việt Nam tới người tiêu dùng trong và ngoài nước, tìm kiếm đối tác trực tiếp và khách hàng tiềm năng cho đầu ra của sản phẩm thông qua các hoạt động của Hội chợ. UBND TP. Hải Phòng vừa ban hành Kế hoạch 98/KH-UBND tổ chức Hội chợ Xúc tiến thương mại ngành Công Thương Hải Phòng 2024.

Long An phấn đấu chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 10,5%
Long An phấn đấu chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 10,5%

UBND tỉnh Long An đã ban hành Kế hoạch thúc đẩy sản xuất, tiêu dùng trong nước và đẩy mạnh xuất khẩu năm 2024.

Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng tiếp công dân định kỳ tháng 4/2024
Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng tiếp công dân định kỳ tháng 4/2024

Ngày 23/4, Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng chủ trì tiếp công dân định kỳ tháng 4/2024 theo quy định của Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo, Luật Tiếp công dân. Cùng dự có đại diện lãnh đạo Thanh tra thành phố, Sở Tài nguyên và Môi Trường, Sở Xây Dựng và UBND quận Hồng Bàng.