Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đồng bằng sông Cửu Long: Xúc tiến, quảng bá du lịch tại miền Trung

Ngày 18/8, tại Đà Nẵng, đã diễn ra Hội nghị “Xúc tiến, quảng bá du lịch đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) với các tỉnh, thành phố miền Trung”. Nhiều nội dung về giải pháp xây dựng, phát triển sản phẩm du lịch đặc thù; công tác xúc tiến, quảng bá du lịch; liên kết, hợp tác phát triển du lịch ĐBSCL tại miền Trung đã được thảo luận tại Hội nghị…

Hội nghị “Xúc tiến, quảng bá du lịch ĐBSCL với các tỉnh, thành phố miền Trung” do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) tỉnh Trà Vinh phối hợp với Hiệp hội Du lịch ĐBSCL và sở VH-TT&DL, sở du lịch các tỉnh, thành phố ĐBSCL tổ chức. 

Quang cảnh Hội nghị.
Quang cảnh Hội nghị (Ảnh: Đ-T-Hung)

Tham dự Hội nghị, có các vị: Hà Văn Siêu, Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam; Cao Thị Ngọc Lan, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam; Nguyễn Quỳnh Thiện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh; Lê Hùng Dũng, nguyên Phó Bí thư Thành ủy, nguyên Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ; Trần Việt Phường, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch ĐBSCL; Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Đà Nẵng; Dương Hoàng Sum, Phó Chủ tịch Hiệp hội du lịch đồng bằng sông Cửu Long, Giám đốc Sở VH-TT&DL tỉnh Trà Vinh; cùng lãnh đạo Sở VH-TT&DL, Sở Du lịch các tỉnh, thành phố khu vực ĐBSCL, các tỉnh, thành phố miền Trung và phóng viên của trên 30 cơ quan truyền thông, báo chí trung ương, địa phương…

Đoàn Bình Định do ông Trần Văn Thanh, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bình Định dẫn đầu, cùng 7 DN, cơ sở lưu trú, kinh doanh du lịch đẫ tham dự Hội nghị

Theo Ban tổ chức, ĐBSCL là vùng đất màu mỡ ở phía Tây Nam Việt Nam, còn gọi là miền Tây Nam Bộ (hay gọi tắt là miền Tây), nằm ở hạ lưu sông Mê Kông, con sông lớn nhất Đông Nam Á. ĐBSCL là vùng sản xuất nông nghiệp lớn nhất cả nước, được ví như vựa lúa của Việt Nam. Đây là vùng đất trù phú, cảnh quan xinh đẹp, cây trái tốt tươi quanh năm. ĐBSCL có nguồn tài nguyên du lịch phong phú, cùng hệ sinh thái đa dạng từ nước ngọt đến nước mặn, đặc biệt là kho tàng văn hóa giàu bản sắc dân tộc. Vì vậy, mục đích của Hội nghị là nhằm tăng cường mối liên kết, hợp tác phát triển du lịch ĐBSCL với các tỉnh, thành miền Trung. 

Lãnh đạo Sở Du lịch, Sở VH-TT&DL các tỉnh, thành phố thể hiện sự nhất trí cao trong hợp tác, liên kết phát triển du lịch.
Lãnh đạo Sở Du lịch, Sở VH-TT&DL các tỉnh, thành phố thể hiện sự nhất trí cao trong hợp tác, liên kết phát triển du lịch (Ảnh: Đ-T-H)

Theo đó, tại Hội nghị, các đại biểu đã được lãnh đạo UBND tỉnh, Sở VH-TT&DL, Sở Du lịch các tỉnh, thành phố ĐBSCL giới thiệu về tiềm năng du lịch, các danh lam, thắng cảnh, truyền thống lịch sử, văn hoá của mièn Tây; được thưởng thức ẩm thực độc đáo của ĐBSCL, trong đó có sen Đồng Tháp…

Đồng thời, Hội nghị đã tập trung trao đổi, thảo luận về một số vấn đề, như: Xây dựng và phát triển sản phẩm du lịch; Làm như thế nào để chỉ đạo thực hiện có hiệu quả việc xây dựng và phát triển sản phẩm du lịch đặc thù. (Gắn với giá trị di sản văn hóa và bản sắc văn hóa dân tộc)? Giải pháp nào để xây dựng điểm đến an toàn, văn minh và thân thiện – môi trường vệ sinh sạch, đẹp? Làm gì để đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá du lịch? Xúc tiến, quảng bá ở thị trường nào? Thị trường nào có khả năng tăng trưởng nhanh, có nguồn khách lớn và có mức chi tiêu cao? Cải tiến, đổi mới về nội dung, hình thức và phương pháp như thế nào để có chất lương và hiệu quả? Làm thế nào để liên kết, hợp tác trong việc trao đổi thông tin phát triển du lịch?...

Đặc biệt, Hội nghị đã diễn Lễ ký kết “Biên bản ghi nhớ liên kết, hợp tác kinh doanh du lịch” giữa Sở Du lịch, Sở VH-TT&DL, các doanh nghiệp du lịch các tỉnh, thành miền Trung và các tỉnh, thành ĐBSCL. 

Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ liên kết, hợp tác kinh doanh du lịch” .
Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ liên kết, hợp tác kinh doanh du lịch” (Ảnh: Đ-T-Hưng)

Theo đó, Biên bản ghi nhớ gồm có một số nội dung chủ yếu, như:

Hợp tác về xây dựng và phát triển sản phẩm du lịch.

  • Phối hợp xây dựng các tour du lịch đặc thù, hấp dẫn phù hợp với thị trường khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan, du lịch tại các tỉnh, thành phố ĐBSCL và các tỉnh, thành phố miền Trung.
  • Tổ chức đoàn khảo sát, cập nhật thông tin về điểm đến, dịch vụ, các hoạt động du lịch tại các tỉnh, thành ĐBSCL và các tỉnh, thành phố miền Trung để nâng chất, xây dựng và đa dạng hóa các sản phẩm du lịch, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của thị thường khách du lịch.
  • Thực hiện liên kết giữa các doanh nghiệp trong việc cung cấp dịch vụ du lịch, xây dựng, kết nối tour tuyến đưa đón khách du lịch từ các tỉnh, thành phố miền Trung đến các tỉnh, thành ĐBSCL và ngược lại.
  • Hợp tác quảng bá, xúc tiến du lịch.
  • Hai bên phối hợp quảng bá hình ảnh, các tuyến điểm, chương trình du lịch mà các bên hợp tác xây dựng và thực hiện.
  • Tổ chức trao đổi, học tập kinh nghiệm về xúc tiến du lịch để nâng cao hiệu quả xúc tiến; đồng thời hỗ trợ nhau tham gia các hoạt động liên quan đến việc quảng bá hình ảnh du lịch và tiếp thị các sản phẩm du lịch của các doanh nghiệp.
  • Trao đổi thông tin và kinh nghiệm trong hoạt động kinh doanh.
  • Trao đổi và kết nối website của doanh nghiệp; thường xuyên cung cấp thông tin về tình hình thị trường du lịch, khách du lịch, tour, tuyến du lịch, các điểm đến.
  • Trao đổi kinh nghiệm và trợ giúp nhau nâng cao năng lực quản lý trong hoạt động kinh doanh du lịch.
  • Cung cấp thông tin và trao đổi về tình hình hoạt động du lịch giữa các doanh nghiệp để từ đó hỗ trợ nhau giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động kinh doanh du lịch…

                                                                                                                                                                                    Viết Hiền

  •  
  •  
  •  
Bài liên quan

Tin mới

Lãnh đạo Công an tỉnh Thanh Hóa chúc mừng Đại lễ Phật đản năm 2024
Lãnh đạo Công an tỉnh Thanh Hóa chúc mừng Đại lễ Phật đản năm 2024

Ngày 15/5, Đoàn công tác Công an tỉnh Thanh Hóa do Đại tá Lê Ngọc Anh, Phó Giám đốc Công an tỉnh làm trưởng đoàn đã thăm, chúc mừng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) tỉnh Thanh Hóa, nhân dịp Đại lễ Phật đản Phật lịch 2568 - Dương lịch 2024.

Cảnh báo lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh khu vực Thanh Hóa
Cảnh báo lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh khu vực Thanh Hóa

Theo thông tin từ Đài Khí tượng thủy văn Thanh Hóa, từ chiều tối 15 đến ngày 16/5, ở khu vực tỉnh Thanh Hóa sẽ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to tập trung vào chiều tối và đêm.

Công an TP. Thanh Hóa bắt giữ nhóm đối tượng trong đường dây mua bán ma túy tổng hợp
Công an TP. Thanh Hóa bắt giữ nhóm đối tượng trong đường dây mua bán ma túy tổng hợp

Công an TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa vừa điều tra, làm rõ và bắt giữ 5 đối tượng trong đường dây mua bán ma túy tổng hợp trên địa bàn, thu giữ 648 viên hồng phiến, 7 viên MDMA, 14 túi ketamine và 13 túi ma túy đá cùng nhiều tang vật khác có liên quan.

Sau ngô, giá lúa mì cũng đối mặt với nguy cơ tăng mạnh
Sau ngô, giá lúa mì cũng đối mặt với nguy cơ tăng mạnh

Thị trường nông sản thế giới ghi nhận nhiều biến động mạnh ngay trong những ngày đầu tháng 5, trong bối cảnh mùa vụ tại các quốc gia sản xuất chính đang bước vào giai đoạn quan trọng. Đáng chú ý, giá lúa mì ghi nhận nhiều phiên nhảy vọt liên tiếp. Đâu là nguyên nhân dẫn đến xu hướng này, và liệu giá lúa mì có tiếp tục tăng trong thời gian tới?

Thanh Hóa chủ động phòng chống dịch bệnh mùa hè
Thanh Hóa chủ động phòng chống dịch bệnh mùa hè

Để chủ động phòng, chống các bệnh dịch truyền nhiễm bùng phát trong mùa hè, ngành y tế tỉnh Thanh Hóa đã triển khai nhiều giải pháp quyết liệt.

Sắp diễn ra Triển lãm Quốc tế Điện tử & Thiết bị Thông minh Việt Nam (IEAE)
Sắp diễn ra Triển lãm Quốc tế Điện tử & Thiết bị Thông minh Việt Nam (IEAE)

Sau thành công rực rỡ tại thị trường Ấn Độ, Indonesia, LB Nga, Trung Quốc và Việt Nam, năm 2024, Triển lãm Quốc tế Điện tử và Thiết bị thông minh Việt Nam (IEAE) tiếp tục lựa chọn Việt Nam là điểm đến lý tưởng với quy mô đột phá với sự tham gia của 600 doanh nghiệp, 800 gian hàng trưng bày trên diện tích 20,000 m2.