Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đồng Nai: Giải ngân gần 100 tỷ đồng chi hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động

Sau thời gian dài triển khai chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà trọ cho người lao trên địa bàn, đến nay Đồng Nai đã giải ngân được gần 100 tỷ đồng.

Thông tin từ Sở Lao động- Thương binh và Xã hội tỉnh Đồng Nai, theo báo cáo của UBND các huyện, thành phố trong tỉnh, tính đến ngày 1/8, đã phê duyệt hồ sơ đề nghị hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động theo quyết định 08/2022/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ đối với 864 doanh nghiệp với số người lao động được thụ hưởng là 110 ngàn người.

Nhiều người lao động trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đang ngóng tiền thuê trọ
Nhiều người lao động trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đang ngóng tiền thuê trọ. (Ảnh: Báo Đồng Nai)

Theo đó, tổng số tiền hỗ trợ gần 163 tỷ đồng và đến nay, Đồng Nai đã giải ngân được gần 100 tỷ đồng chi hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động. Các địa phương được phê duyệt hỗ trợ tiền thuê nhà trọ nhiều gồm: TP.Biên Hoà với trên 22 ngàn lao động được hỗ trợ tiền thuê nhà trọ với tổng số tiền trên 33 tỷ đồng; huyện Nhơn Trạch trên 40 ngàn người lao động được phê duyệt hỗ trợ tiền thuê nhà trọ với số tiền gần 65 tỷ đồng; huyện Trảng Bom trên 13 ngàn lao động với số tiền gần 20 tỷ đồng…

Hiện Sở Lao động- Thương binh và Xã hội tỉnh Đồng Nai đang phối hợp các sở, ngành đôn đốc các địa phương nhanh chóng phê duyệt hồ sơ đề nghị hưởng tiền thuê nhà để hỗ trợ kịp thời cho các đối tượng đủ điều kiện hưởng chính sách trên đúng thời gian quy định.

Để đẩy nhanh tiến độ hỗ trợ cho người lao động, mới đây, UBND tỉnh Đồng Nai đã có văn bản gửi UBND các huyện, thành phố về việc đẩy nhanh việc hỗ trợ tiền thuê trọ cho người lao động trên địa bàn tỉnh. Theo đó, hiện một số địa phương đã tiếp nhận hồ sơ của doanh nghiệp, tuy nhiên việc phê duyệt vẫn còn tồn đọng.

Để thực hiện chính sách kịp thời, UBND tỉnh yêu cầu các huyện, thành phố chỉ đạo các đơn vị liên quan tiếp nhận, thẩm định hồ sơ, phê duyệt danh sách, kinh phí và chi trả đảm bảo đúng quy định. Cùng với đó, bố trí lực lượng, tăng cường nhân sự tạm thời hỗ trợ việc tiếp nhận, thẩm định hồ sơ, đảm bảo không chậm trễ, tồn đọng hồ sơ làm ảnh hưởng đến quyền lợi của người lao động.

Theo Quyết định 08/2022/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, đối tượng là người lao động đang làm việc sẽ được hướng mức hỗ trợ 500.000 đồng/tháng, còn người mới trở lại thị trường lao động được hỗ trợ 1 triệu đồng/tháng. Thời gian hỗ trợ tối đa là 03 tháng và thời hạn đơn vị, doanh nghiệp nộp hồ sơ cho cơ quan Bảo hiểm xã hội TP. Hồ Chí Minh chậm nhất là ngày 15/8 tới.

Phong Vân

Bài liên quan

Tin mới

Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII
Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII

Ngày 25/4, tại Hà Nội, Tạp chí Thanh niên phối hợp cùng Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam phát động cuộc thi viết “Vượt lên số phận” lần thứ VII.

5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?
5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?

Việt Nam có mạng lưới sông suối dày đặc, trong đó có nhiều con sông lớn, là nguồn tài nguyên quan trọng...

Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu
Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu

Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Thái Bình, Đội quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 23.5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu.

Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024
Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024

Vừa qua, UBND TP. Hải Phòng vừa ban hành quyết định số 1325/QĐ-UBND quyết định về việc kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm đợt “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024”.

Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố
Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố

Địa phương nào để xảy ra cháy rừng, phá rừng, khai thác rừng trái pháp luật do buông lỏng quản lý, chủ quan, thiếu trách nhiệm thì Chủ tịch UBND quận, huyện nơi đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố….

Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.