Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đồng Nai: Khuyến khích người dân tự test nhanh COVID-19 tại nhà

Vừa qua, Sở Y tế tỉnh Đồng Nai cho biết, đã có văn bản về việc khuyến khích người dân tự test nhanh COVID-19 tại nhà, nhằm phát hiện sớm ca bệnh trong cộng đồng. Theo đó, người dân sau khi tự test tại nhà, nếu kết quả dương tính thì lập tức thông báo trạm y tế địa phương nơi cư trú để được hướng dẫn, hỗ trợ và xử lý theo quy định.

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm cho người dân. Ảnh: KT
Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm cho người dân (Ảnh: KT)

Theo Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai cho biết, sau 3 đợt xét nghiệm trên diện rộng toàn tỉnh bắt đầu từ ngày 14/8 và các đợt bổ sung đã phát hiện 5.583 ca F0. Tuy nhiên, qua đánh giá, tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh vẫn diễn biễn phức tạp, nhiều địa phương vẫn nằm trong vùng nguy cơ và nguy cơ cao.

Đồng thời, Sở Y tế khuyến khích người dân tự thực hiện test nhanh COVID-19 tại nhà nhằm phát hiện sớm các ca F0 trong cộng đồng, kịp thời xử lý dập dịch.

Bên cạnh đó, Sở Y tế giao Trung tâm y tế các huyện thị, thành phố chỉ đạo các Trạm y tế bố trí cán bộ tiếp nhận thông tin và cung cấp số điện thoại đường dây nóng của các Trạm y tế để người dân thuận tiện thông báo. Nếu khi người dân thông báo mình dương tính qua test nhanh tại nhà, nhân viên y tế cơ sở sẽ đến lấy mẫu để xét nghiệm khẳng định bằng phương pháp RT-PCR, đồng thời hướng dẫn người dân tự cách ly và theo dõi sức khỏe tại nhà.

Ngay sau khi có kết quả khẳng định bằng RT-PCR, tùy theo mức độ của người bệnh và điều kiện của gia đình sẽ quyết định cho cách ly tại nhà hoặc đưa đi cách ly, điều trị phù hợp.

Ngoài ra, đối với các phòng y tế huyện, thành phố cần phổ biến đến các cơ sở kinh doanh dược trên địa bàn được phép bán các loại test nhanh COVID-19 và kèm theo hướng dẫn sử dụng để người dân có thể mua về thực hiện tại nhà.

Thuận Yến - Thùy Linh

 

Bài liên quan

Tin mới

Ngân hàng Phương Đông (OCB) bổ nhiệm Tổng giám đốc mới
Ngân hàng Phương Đông (OCB) bổ nhiệm Tổng giám đốc mới

Tối 3/5, Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) đã công bố thông tin liên quan đến việc bổ nhiệm ông Phạm Hồng Hải đảm nhận các quyền hạn, nhiệm vụ trong vai trò Tổng Giám đốc từ ngày 6/5.

Phụ cấp chức danh kiêm nhiệm có được tính đóng, hưởng bảo hiểm xã hội không?
Phụ cấp chức danh kiêm nhiệm có được tính đóng, hưởng bảo hiểm xã hội không?

Bà Đinh Trang hỏi, Bí thư Đảng ủy và Bí thư Đoàn thanh niên đảm nhiệm chức vụ Chính trị viên và Chính trị viên phó cấp xã được hưởng phụ cấp thâm niên thì khoản phụ cấp này có tính đóng bảo hiểm xã hội không?

Hà Nội triển khai công tác quản lý thuế đối với hoạt động kinh doanh thương mại điện tử
Hà Nội triển khai công tác quản lý thuế đối với hoạt động kinh doanh thương mại điện tử

Cục Thuế Hà Nội vừa tổ chức Hội nghị thí điểm triển khai công tác quản lý thuế đối với hoạt động kinh doanh thương mại điện tử trên địa bàn quận Hoàn Kiếm.

“Mưa vàng” trải thảm xanh cho Tây Nguyên
“Mưa vàng” trải thảm xanh cho Tây Nguyên

Từ chiều ngày 3 đến sáng 4/5, trên địa bàn các tỉnh Gia Lai, Đắk Lắk, Kon Tum, xuất hiện mưa vừa trên diện rộng ở một số địa phương như Đăk Hà, Sa Thầy, Đăk Tô, Kon Plông, Đăk Glei, TP.Kon Tum (Kon Tum); TP Pleiku, Đăk Đoa, Ia Grai, Chư Păh, Mang Yang, Đức Cơ (Gia Lai); Ea Súp, Buôn Đôn, Cư M’Gar, Krông Búk, Krông Năng và thành phố Buôn Ma Thuột(Đăk Lăk)...

Bảo đảm lợi ích của doanh nghiệp chuyển đổi từ hộ kinh doanh
Bảo đảm lợi ích của doanh nghiệp chuyển đổi từ hộ kinh doanh

Công ty ông Nguyễn Duy Hoàng (Bình Định) được thành lập trên cơ sở chuyển đổi hình thức từ hộ kinh doanh theo chủ trương khuyến khích của nhà nước.

Đề xuất gia hạn thêm thời gian thực hiện Thông tư 02
Đề xuất gia hạn thêm thời gian thực hiện Thông tư 02

Thông tư 02 về cơ cấu lại thời gian trả nợ đang được đề xuất gia hạn. Theo các chuyên gia, giãn, hoãn nợ tức là khoản nợ vẫn còn đó, chỉ là chưa thu và doanh nghiệp vẫn có cơ hội được vay các khoản vay mới. Tuy nhiên, để đề phòng khả năng gia tăng nợ xấu, ngân hàng phải hy sinh lợi nhuận. Vì với các khoản nợ được giãn, hoãn, các ngân hàng phải tăng trích lập dự phòng.