Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đồng Nai: Nhiều cử tri đề nghị xử lý nghiêm vụ Công ty LDG xây “chui” gần 500 căn nhà

Tại buổi tiếp xúc cử tri ở huyện Trảng Bom, Đồng Nai, trình bày với các đại biểu Quốc hội, nhiều cử tri yêu cầu xử lý nghiêm để răn đe vụ có đến 500 căn biệt thự, nhà liên kế được xây “chui”.

dự án Khu dân cư Tân Thịnh (tên thương mại là Viva Park, tại xã Đồi 61, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) do Công ty Cổ phần đầu tư LDG (Công ty LDG) làm chủ đầu tư.Dự án Khu dân cư Tân Thịnh (tên thương mại là Viva Park, tại xã Đồi 61, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) do Công ty Cổ phần đầu tư LDG (Công ty LDG) làm chủ đầu tư. (Ảnh: HOÀNG DƯƠNG)

Sáng ngày 27/11, Tổ đại biểu Quốc hội (ĐBQH) số 2 đơn vị tỉnh Đồng Nai gồm các đại biểu - Vũ Hải Hà - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội; Lê Hồng Tịnh- Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường Quốc hội; Đỗ Thị Thu Hằng - Chủ tịch HĐQT Tổng công ty CP phát triển khu công nghiệp (Sonadezi) đã có buổi tiếp xúc cử tri tại huyện Trảng Bom.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri Xuân Thời (ngụ thị trấn Dầu Giây) dẫn câu chuyện 500 căn biệt thự, nhà liên kế được xây “chui” đang gây bức xúc trong dư luận. Theo cử tri Thời, việc 500 căn biệt thự, nhà liên kế được xây khi chưa có phép xây dựng mà chính quyền không hay biết cũng như việc xử phạt ở mức 70 triệu đồng xem ra có gì đó khó hiểu và không đủ sức răn đe.

Theo đó, nhiều cử tri cũng yêu cầu phải xử lý thật nghiêm để răn đe. Có như vậy mới mong xử được tình trạng vi phạm xây dựng theo kiểu “con voi chui lọt lỗ kim” khiến dư luận vô cùng bức xúc.

Trả lời cử tri về vấn đề này, Đại biểu Lê Hồng Tịnh cho hay ghi nhận và gửi tới các cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai để cung cấp thông tin cho cử tri.

Một phần của dự án 500 căn biệt thự, nhà liên kế được xây Một phần của dự án 500 căn biệt thự, nhà liên kế được xây "chui", nhiều căn đã hoàn thiện phần thô. (Ảnh: HOÀNG DƯƠNG)

Như Thương Hiệu và Công Luận đã thông tin, dự án Khu dân cư Tân Thịnh (tên thương mại là Viva Park, tại xã Đồi 61, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) do Công ty Cổ phần đầu tư LDG (Công ty LDG) làm chủ đầu tư.

Dự án có quy mô khoảng 18,22ha, trong đó hiện có một phần đất cao su chưa thực hiện công tác bồi thường, chưa chuyển mục đích sử dụng đất. Qua rà soát, dự án chưa được giao đất, chưa được cấp giấy phép xây dựng hạ tầng kỹ thuật, nên chưa đủ điều kiện thi công xây dựng hạ tầng, nhà ở tại dự án. Tuy nhiên, hiện Công ty LDG đã triển khai san nền, xây dựng hoàn thiện hệ thống hạ tầng kỹ thuật đạt tỷ lệ khoảng 60%. Đặc biệt, Công ty LDG đã cho xây dựng 680 căn nhà, trong đó 488 căn đã xây dựng hoàn thiện phần thô, 192 căn còn lại đã hoàn thiện thi công phần móng.

Với hành vi vi phạm này, Công ty LDG đã bị cơ quan chức năng xử phạt với số tiền 75 triệu đồng. Đồng thời phải thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả là: Ngưng thi công xây dựng công trình vi phạm. Trong thời gian 60 ngày kể từ ngày lập biên bản vi phạm hành chính, Công ty LDG phải làm thủ tục đề nghị cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép xây dựng, thiết kế bản vẽ thi công.

Hoàng Dương – Nguyễn Tùng

Bài liên quan

Tin mới

Thủ tướng và Tổng Thư ký ASEAN trao đổi các vấn đề liên quan trong hợp tác ASEAN
Thủ tướng và Tổng Thư ký ASEAN trao đổi các vấn đề liên quan trong hợp tác ASEAN

Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh tầm quan trọng của việc duy trì đoàn kết, thống nhất và vai trò trung tâm của ASEAN trong thúc đẩy xử lý các vấn đề khu vực, trong đó có vấn đề Biển Đông và Myanmar.

Công tác quản lý, phát triển cụm công nghiệp đạt được những kết quả tích cực
Công tác quản lý, phát triển cụm công nghiệp đạt được những kết quả tích cực

Theo Cục Công thương địa phương, dưới sự chỉ đạo của Đảng, sự vào cuộc của Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương, thời gian qua công tác quản lý, phát triển cụm công nghiệp đã từng bước có bước chuyển mạnh mẽ và đạt được những kết quả tích cực…

Bộ Công Thương biểu dương các cá nhân có thành tích trong công tác Quốc hội
Bộ Công Thương biểu dương các cá nhân có thành tích trong công tác Quốc hội

Ngày 23/4, Bộ Công Thương tổ chức Lễ trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công Thương cho các cá nhân có thành tích trong công tác Quốc hội.

TP.HCM sẽ đầu tư thêm nhà máy nước để đảm bảo việc cấp nước sạch cho người dân
TP.HCM sẽ đầu tư thêm nhà máy nước để đảm bảo việc cấp nước sạch cho người dân

Để đảm bảo việc cấp nước sạch cho người dân, TP.HCM sẽ đầu tư thêm nhà máy nước Thủ Đức IV và Kênh Đông II, với tổng mức đầu tư hơn 3.000 tỷ đồng.

Bình Định sẵn sàng đón khách du lịch dịp lễ 30/4 - 1/5
Bình Định sẵn sàng đón khách du lịch dịp lễ 30/4 - 1/5

Sở Du lịch tỉnh Bình Định vừa gửi Thông cáo báo chí đến các cơ quan truyền thông, báo chí Trung ương và địa phương về ông tác chuẩn bi đón khách du lịch nhân dịp nghỉ lễ 30/54 và 1/5. Bên cạnh nâng cao chất lượng dịch vụ, tỉnh Bình Định sẽ xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm về giá, găm giữ phòng khách sạn và dịch vụ du lịch…

Tình hình xuất khẩu thủy sản Việt Nam sang Mỹ, Trung Quốc tăng trở lại ?
Tình hình xuất khẩu thủy sản Việt Nam sang Mỹ, Trung Quốc tăng trở lại ?

Trong quý I/2024 xuất khẩu nhóm hàng thủy sản sang Mỹ đạt gần 324 triệu USD, tăng 14,3% so với cùng kỳ, còn Trung Quốc 272 triệu USD, tăng 14%.