Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đồng Nai: Tiến độ thực hiện dự án nhà ở xã hội rất chậm

Đến nay, đã có 3 dự án nhà ở xã hội được tỉnh Đồng Nai chấp thuận chủ trương đầu tư, 1 dự án UBND tỉnh đang xem xét, còn lại đang bổ sung hoàn thiện hồ sơ. So với mục tiêu đề ra thì tiến độ thực hiện là rất chậm.

Ngày 7/9, UBND tỉnh Đồng Nai có buổi làm việc với các sở, ngành, địa phương về tiến độ triển khai các dự án xã hội trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, báo cáo của Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai cho thấy, từ năm 2022 đến nay, các địa phương đã trình hồ sơ của 10 đề án với quy mô 13 - 15 nghìn căn hộ. Đến nay, đã có 3 dự án được tỉnh Đồng Nai chấp thuận chủ trương đầu tư, 1 dự án UBND tỉnh đang xem xét, còn lại đang bổ sung hoàn thiện hồ sơ. So với mục tiêu đề ra thì tiến độ thực hiện là rất chậm bởi hiện có 7/11 địa phương chưa trình được hồ sơ chủ trương dự án, 3 dự án được phê duyệt nhưng chưa chọn được nhà đầu tư.

Dự kiến trong tháng 10/2023 sẽ khởi công 1 dự án nhà ở cho công nhân tại huyện Trảng Bom (Đồng Nai) với quy mô 110 căn.

Do đó, Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh tiếp tục xem xét thu hồi quỹ đất 20% từ các dự án nhà ở thương mại giao về địa phương để lập hồ sơ chủ trương đầu tư.

Khu nhà ở xã hội, nhà ở công nhân tại huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai
Khu nhà ở xã hội, nhà ở công nhân tại huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai (Ảnh: Hà Anh Chiến)

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đồng Nai sớm trình UBND tỉnh phê duyệt yêu cầu hồ sơ năng lực và kinh nghiệm của nhà đầu tư đối với 3 dự án đã có chủ trương đầu tư. Các địa phương khẩn trương thực hiện nhiệm vụ lập, đề xuất dự án và tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư.

Tại buổi làm việc, ông Võ Tấn Đức, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cho rằng tiến độ thực hiện các dự án hiện nay như vậy là rất chậm. Vì vậy, UBND tỉnh Đồng Nai yêu cầu các địa phương đã có dự án cần bổ sung hồ sơ phải nhanh chóng làm để trình lên duyệt, các địa phương chưa có dự án đề xuất phải nhanh chóng hoàn thành thủ tục để trình hồ sơ xin chủ trương đầu tư.

Ông Võ Tấn Đức yêu cầu trong tháng 9 này, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đồng Nai trình yêu cầu hồ sơ năng lực và kinh nghiệm của nhà đầu tư đối với 3 dự án đã có chủ trương đầu tư làm có sở để các địa phương tổ chức đấu thầu.

Sau đó, Sở Xây dựng sẽ phân chia các dự án theo nhóm, hàng tháng phải đánh giá mức độ hoàn thành và nếu có khó khăn vướng mắt phải kịp thời giải quyết…

Phong Vân

Bài liên quan

Tin mới

Bắc Ninh có tân Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy
Bắc Ninh có tân Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy

Sáng 21/5, Tỉnh ủy Bắc Ninh tổ chức hội nghị công bố Quyết định của Ban Thường vụ, phân công, điều động và bổ nhiệm đồng chí Nguyễn Đình Lợi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh giữ chức Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, thời hạn bổ nhiệm là 5 năm, kể từ ngày 22/5/2024.

Cần điều chỉnh nội dung về quy hoạch mạng lưới đường bộ và bổ sung hành vi bị nghiêm cấm
Cần điều chỉnh nội dung về quy hoạch mạng lưới đường bộ và bổ sung hành vi bị nghiêm cấm

Điều hành Phiên họp sáng nay, tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, thảo luận về dự án Luật Đường bộ là Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương.

Tiền Giang: Phạt gần 350 triệu đồng trong Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
Tiền Giang: Phạt gần 350 triệu đồng trong Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024

Trong đợt cao điểm từ 15/4-15/5/2024, Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Tiền Giang đã kiểm tra 30 cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm; phát hiện và xử lý 27 vụ vi phạm, thu phạt gần 350 triệu đồng.

Siba Group giải thể một công ty con trong lĩnh vực sản xuất điện năng lượng mặt trời
Siba Group giải thể một công ty con trong lĩnh vực sản xuất điện năng lượng mặt trời

Ngày 20/5, Siba Group thông qua việc giải thể Công ty TNHH MTV Năng lượng sạch Vmeco Đồng Tháp do Siba Group sở hữu 100% vốn điều lệ.

Bắc Giang chủ động đưa vải thiều vươn xa
Bắc Giang chủ động đưa vải thiều vươn xa

Năm nay, vải thiều không được mùa như những vụ trước song với quan điểm tiếp tục duy trì thị trường truyền thống, mở rộng thị trường mới, tăng giá trị sản phẩm, Bắc Giang chủ động kế hoạch xúc tiến tiêu thụ. Cùng với hướng dẫn nâng cao chất lượng quả vải, các cấp, ngành, địa phương tổ chức các hoạt động kết nối, giới thiệu để đưa vải thiều vươn xa hơn.

Lạng Sơn tiêu hủy 240 hộp sữa không rõ nguồn gốc
Lạng Sơn tiêu hủy 240 hộp sữa không rõ nguồn gốc

Đội Quản lý thị trường số 4, Cục Quản lý thị trường tỉnh Lạng Sơn vừa phối hợp lực lượng chức năng liên quan trên địa bàn huyện Chi Lăng tiến hành giám sát tiêu hủy 240 hộp sữa hộp, không rõ nguồn gốc, xuất xứ.