Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đồng Tháp đẩy mạnh ngành xoài và trái cây chủ lực lên sàn thương mại điện tử

Để đẩy mạnh thương mại điện tử, nhất là đối với ngành hàng xoài, Ban Quản lý các dự án IFAD, UNIDO và GIC tỉnh Đồng Tháp (Sở NN& PTNN) vừa tổ chức Tuần lễ Xoài Cao Lãnh và trái cây chủ lực trên sàn thương mại điện tử nhằm mục đích hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, hội quán và nông dân đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số, tiếp cận với kênh thương mại điện tử để bán hàng…

Tuần lễ Xoài Cao Lãnh và trái cây chủ lực trên sàn thương mại điện tử tỉnh Đồng Tháp diễn ra từ ngày 16 - 22/05 tại Đồng Tháp. Đây là một trong những hoạt động của Dự án Hướng tới tương lai tốt đẹp hơn: Phát triển chuỗi giá trị có tăng cường ứng dụng kỹ thuật số và có khả năng ứng phó, chú trọng tới phụ nữ và thanh niên Việt Nam, do tổ chức IFAD và UNIDO tài trợ.

Nhiều chuyên gia nhận định, sản phẩm xoài của Đồng Tháp có nhiều tiềm năng phát triển mạnh trên các nền tảng thương mại điện tử
Nhiều chuyên gia nhận định, sản phẩm xoài của Đồng Tháp có nhiều tiềm năng phát triển mạnh trên các nền tảng thương mại điện tử.

Ông Huỳnh Tất Đạt, Phó Giám đốc Sở NN&PTNN cho biết, xoài là một trong những ngành hàng chủ lực của Đồng Tháp, đến thời điểm hiện nay diện tích xoài hơn 14.200 ha với sản lượng trên 129.000 tấn mỗi năm, trong đó 65% sản lượng được xuất khẩu thông qua các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, 35% được tiêu dùng nội địa qua kênh truyền thống. Nắm bắt nhu cầu của người tiêu dùng, thời gian qua nhiều nông dân trên địa bàn Đồng Tháp đã từng bước đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử để bán.

Ông Phạm Thiện Nghĩa, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết, địa phương đã xây dựng bộ tiêu chí để thực hiện tất cả vùng xoài, đảm bảo được mã vùng trồng, truy xuất nguồn gốc và đáp ứng được các tiêu chuẩn để đưa vào các thị trường xuất khẩu. Để nâng cao giá trị nông sản, Đồng Tháp đã khuyến khích các doanh nghiệp, hợp tác xã chế biến thành những sản phẩm OCOP để nâng cao giá trị. Bên cạnh đó, tổ chức kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp với các hợp tác xã sản xuất xoài trên địa bàn.

"Đồng Tháp đã kiên trì để thực hiện theo các tiêu chuẩn quốc tế, trong những năm qua chúng tôi thực hiện rất mạnh mẽ chuyển trồng xoài theo hữu cơ, chính vấn đề này chúng tôi áp dụng theo GlobalGAP, VietGAP theo tất cả các tiêu chuẩn để đáp ứng được các yêu cầu của thị trường thế giới. Chúng tôi khuyến khích qua những khâu chế biến để tạo thành những sản phẩm OCOP, những sản phẩm mà chúng ta nâng cao giá trị gia tăng để phát triển ngành hàng xoài, nâng cao giá trị hơn trong thời gian tới" - ông Phạm Thiện Nghĩa nhấn mạnh.

Tại hội nghị kết nối, tiêu thụ và phát triển bền vững ngành hàng xoài, các doanh nghiệp và hợp tác xã, hội quán, nông dân trồng xoài trên địa bàn tỉnh đã trao đổi về nhu cầu tiêu thụ xoài, tiêu chuẩn về mẫu mã, chất lượng xoài xuất khẩu. Trong đó, sản xuất đáp ứng yêu cầu của thị trường, đặc biệt về dư lượng thuốc bảo vệ thực vật, trồng rải vụ để có sản lượng quanh năm... là điều kiện được doanh nghiệp mong muốn nông dân tuân thủ để có sự gắn kết chặt chẽ giữa hai bên trong liên kết tiêu thụ.

Lê Pháp (T/h)

Bài liên quan

Tin mới

Trường Sa hướng về một nhân cách lớn
Trường Sa hướng về một nhân cách lớn

Được tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, quân dân huyện đảo Trường Sa bàng hoàng, xúc động; tiếc thương nhà lãnh đạo đặc biệt xuất sắc mà bình dị, trọn đời vì nước, vì dân. Biến đau thương thành hành động, quân dân Trường Sa nguyện đem hết sức mình xây dựng huyện Trường Sa trở thành trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội trên biển của cả nước, là pháo đài vững chắc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Long An đấu thầu tìm nhà đầu tư cho dự án hơn 11.000 tỷ đồng.
Long An đấu thầu tìm nhà đầu tư cho dự án hơn 11.000 tỷ đồng.

Dự án có diện tích gần 215 ha. Quy mô dân số khoảng 30.681 người. Tổng mức đầu tư hơn 11.000 tỷ đồng.

Long An phê duyệt khu công nghiệp 466 ha
Long An phê duyệt khu công nghiệp 466 ha

Vừa qua, HĐND tỉnh Long An đã có quyết nghị thống nhất thông qua đồ án quy hoạch phân khu xây dựng tỉ lệ 1/2.000 khu công nghiệp (KCN) Lộc Giang ở khu vực giáp ranh với TP.HCM, Tây Ninh.

Hơn 20,5 triệu cổ phiếu Tập đoàn Tiến Thịnh sẽ giao dịch trên UPCoM trong ngày 2/8
Hơn 20,5 triệu cổ phiếu Tập đoàn Tiến Thịnh sẽ giao dịch trên UPCoM trong ngày 2/8

Ngày 2/8, hơn 20,5 triệu cổ phiếu TT6 của Công ty cổ phần Tập đoàn Tiến Thịnh vừa được Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) chấp thuận đưa vào giao dịch trên thị trường UPCoM tại HNX, với giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên là 10.400 đồng/cổ phiếu.

Cấm bay một năm đối với hành khách tung tin có lựu đạn trong hành lý
Cấm bay một năm đối với hành khách tung tin có lựu đạn trong hành lý

Ngày 27/7, tin từ Cục Hàng không Việt Nam, đơn vị đã ra quyết định cấm vận chuyển bằng đường hàng không có thời hạn và áp dụng biện pháp kiểm tra trực quan bắt buộc đối với hành khách tung tin có lựu đạn trong vali tại sân bay quốc tế Đà Nẵng.

Sơn La kêu gọi đầu tư dự án nhà ở 2.500 tỷ đồng
Sơn La kêu gọi đầu tư dự án nhà ở 2.500 tỷ đồng

Diện tích khu đất dự án khoảng 38,7ha, dự kiến thực hiện tại xã Phiêng Luông, huyện Mộc Châu.