Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đồng Tháp đẩy mạnh ngành xoài và trái cây chủ lực lên sàn thương mại điện tử

Để đẩy mạnh thương mại điện tử, nhất là đối với ngành hàng xoài, Ban Quản lý các dự án IFAD, UNIDO và GIC tỉnh Đồng Tháp (Sở NN& PTNN) vừa tổ chức Tuần lễ Xoài Cao Lãnh và trái cây chủ lực trên sàn thương mại điện tử nhằm mục đích hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, hội quán và nông dân đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số, tiếp cận với kênh thương mại điện tử để bán hàng…

Tuần lễ Xoài Cao Lãnh và trái cây chủ lực trên sàn thương mại điện tử tỉnh Đồng Tháp diễn ra từ ngày 16 - 22/05 tại Đồng Tháp. Đây là một trong những hoạt động của Dự án Hướng tới tương lai tốt đẹp hơn: Phát triển chuỗi giá trị có tăng cường ứng dụng kỹ thuật số và có khả năng ứng phó, chú trọng tới phụ nữ và thanh niên Việt Nam, do tổ chức IFAD và UNIDO tài trợ.

Nhiều chuyên gia nhận định, sản phẩm xoài của Đồng Tháp có nhiều tiềm năng phát triển mạnh trên các nền tảng thương mại điện tử
Nhiều chuyên gia nhận định, sản phẩm xoài của Đồng Tháp có nhiều tiềm năng phát triển mạnh trên các nền tảng thương mại điện tử.

Ông Huỳnh Tất Đạt, Phó Giám đốc Sở NN&PTNN cho biết, xoài là một trong những ngành hàng chủ lực của Đồng Tháp, đến thời điểm hiện nay diện tích xoài hơn 14.200 ha với sản lượng trên 129.000 tấn mỗi năm, trong đó 65% sản lượng được xuất khẩu thông qua các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, 35% được tiêu dùng nội địa qua kênh truyền thống. Nắm bắt nhu cầu của người tiêu dùng, thời gian qua nhiều nông dân trên địa bàn Đồng Tháp đã từng bước đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử để bán.

Ông Phạm Thiện Nghĩa, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết, địa phương đã xây dựng bộ tiêu chí để thực hiện tất cả vùng xoài, đảm bảo được mã vùng trồng, truy xuất nguồn gốc và đáp ứng được các tiêu chuẩn để đưa vào các thị trường xuất khẩu. Để nâng cao giá trị nông sản, Đồng Tháp đã khuyến khích các doanh nghiệp, hợp tác xã chế biến thành những sản phẩm OCOP để nâng cao giá trị. Bên cạnh đó, tổ chức kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp với các hợp tác xã sản xuất xoài trên địa bàn.

"Đồng Tháp đã kiên trì để thực hiện theo các tiêu chuẩn quốc tế, trong những năm qua chúng tôi thực hiện rất mạnh mẽ chuyển trồng xoài theo hữu cơ, chính vấn đề này chúng tôi áp dụng theo GlobalGAP, VietGAP theo tất cả các tiêu chuẩn để đáp ứng được các yêu cầu của thị trường thế giới. Chúng tôi khuyến khích qua những khâu chế biến để tạo thành những sản phẩm OCOP, những sản phẩm mà chúng ta nâng cao giá trị gia tăng để phát triển ngành hàng xoài, nâng cao giá trị hơn trong thời gian tới" - ông Phạm Thiện Nghĩa nhấn mạnh.

Tại hội nghị kết nối, tiêu thụ và phát triển bền vững ngành hàng xoài, các doanh nghiệp và hợp tác xã, hội quán, nông dân trồng xoài trên địa bàn tỉnh đã trao đổi về nhu cầu tiêu thụ xoài, tiêu chuẩn về mẫu mã, chất lượng xoài xuất khẩu. Trong đó, sản xuất đáp ứng yêu cầu của thị trường, đặc biệt về dư lượng thuốc bảo vệ thực vật, trồng rải vụ để có sản lượng quanh năm... là điều kiện được doanh nghiệp mong muốn nông dân tuân thủ để có sự gắn kết chặt chẽ giữa hai bên trong liên kết tiêu thụ.

Lê Pháp (T/h)

Bài liên quan

Tin mới

Xử phạt hành chính 9 cơ sở y tế tư nhân tại Hà Tĩnh
Xử phạt hành chính 9 cơ sở y tế tư nhân tại Hà Tĩnh

Sở Y tế Hà Tĩnh vừa công bố kết luận kiểm tra việc tuân thủ các quy định pháp luật về hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, và cung cấp dịch vụ y tế tại các cơ sở y tế tư nhân trên địa bàn tỉnh.

Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu
Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố, bắt giam ông Nguyễn Văn Khước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc để điều tra hành vi nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu.

Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng
Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng

Ba đối tượng ở Đà Nẵng móc nối hình thành đường dây tổ chức đánh bạc, đánh bạc qua mạng bằng hình thức cá cược thể thao. Đến thời điểm bị bắt, các đối tượng đã giao dịch số tiền khoảng 50 tỷ đồng.

Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị: Phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép
Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị: Phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép

Ngày 23/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị vừa triệt phá đường dây tổ chức đưa người khác xuất cảnh trái phép sang Lào.

Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới
Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới

Hầu hết các dự án hạ tầng trọng điểm của TP.HCM đang và sắp triển khai trong giai đoạn 2024-2025 đều đi qua khu Đông. Điều này không chỉ mở toang kết nối, thúc đấy kinh tế phát triển mạnh mẽ mà còn thổi bùng làn sóng an cư và tăng giá bất động sản.

Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ
Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ

Sáng 23/4, Đoàn giám sát Chuyên đề của HĐND TP. Hải Phòng giám sát về việc thực hiện các quy định, cơ chế, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp trên địa bàn thành phố tại KCN Tràng Duệ (huyện An Dương). Đồng chí Bùi Đức Quang, Ủy viên Thành ủy, Phó Chủ tịch HĐND TP. Hải Phòng chủ trì buổi giám sát. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các Ban của HĐND thành phố và một số Sở, ngành liên quan.