Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đồng Tháp khai trương Trung tâm chuyển đổi số

Ngày 18/04, UBND tỉnh Đồng Tháp tổ chức khai trương Trung tâm chuyển đổi số do Trung tâm công nghệ thông tin và truyền thông thuộc Sở Thông tin và truyền thông quản lý và vận hành.

Đây được xem là bước đi mang tính bước ngoặt, nền tảng nhằm cụ thể hóa hiệu quả chủ trương của Tỉnh ủy Đồng Tháp về chuyển đổi số.

Trung tâm Chuyển đổi số tỉnh Đồng Tháp đặt tại Tòa nhà Khối các cơ quan đơn vị sự nghiệp tỉnh (Số 10, Lê Thị Riêng, Phường 1, thành phố Cao Lãnh) do Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông thuộc Sở Thông tin và Truyền thông quản lý và vận hành.

Trung tâm chuyển đổi số tỉnh Đồng Tháp chính thức khai trương vận hành
Trung tâm chuyển đổi số tỉnh Đồng Tháp chính thức khai trương vận hành. (Ảnh: Van Khương)

Ông Đoàn Thanh Bình, Giám đốc Sở Thông tin và truyền thông tỉnh Đồng Tháp cho biết, trong giai đoạn đầu, Trung tâm hoạt động theo hình thức Trung tâm điều hành thông minh, gồm 3 trụ cột: Chính quyền số, kinh tế số và xã hội số. Giai đoạn tiếp theo, Trung tâm sẽ thực hiện nhiệm vụ phát triển, vận hành các nền tảng chuyển đổi số, đô thị thông minh của tỉnh; đồng thời, hỗ trợ chuyển đổi số cho các ngành, địa phương trên địa bàn tỉnh; tăng cường tính năng, tiện ích, phục vụ nhu cầu người dân và doanh nghiệp.

Phát biểu tại buổi lễ khai trương, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Phạm Thiện Nghĩa khẳng định, việc đưa vào vận hành Trung tâm thể hiện rõ quyết tâm của toàn bộ hệ thống chính trị trong việc xây dựng một chính quyền phục vụ người dân và vì người dân; là một trong những giải pháp trọng tâm để thúc đẩy chuyển đổi số, tạo ra những thay đổi đột phá trong hoạt động của chính quyền tỉnh.

Ông Phạm Thiện Nghĩa cho rằng đây không chỉ là một giải pháp, một công cụ mà còn là địa chỉ số, quản lý tài nguyên vô cùng giá trị của tỉnh. Ngoài phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành của các cấp chính quyền tỉnh, hệ thống còn cung cấp rất nhiều thông tin phân tích, đánh giá, giám sát về các lĩnh vực kinh tế, xã hội, y tế, giáo dục, giao thông, nông nghiệp, dịch vụ công; các ý kiến phản ánh của người dân và doanh nghiệp… giúp người dân và doanh nghiệp tương tác nhanh với lãnh đạo tỉnh, qua đó phản ánh, kiến nghị trực tiếp về công tác quản lý, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp – ông Nghĩa nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, ông Nghĩa cũng kỳ vọng, đây sẽ là hệ thống nền tảng cốt lõi quan trọng, hình thành nên một Đồng Tháp tiên tiến, kiểu mẫu, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống người dân, nâng cao hiệu quả hoạt động của cơ quan nhà nước, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển nhanh và bền vững.

Cũng tại buổi làm việc, ông Nghĩa đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông thực hiện tốt công tác tổ chức quản lý đảm bảo việc vận hành của Trung tâm, tham mưu UBND tỉnh ban hành quy chế vận hành Trung tâm trên tinh thần chia sẻ, kết nối, dùng chung một nền tảng đồng bộ, thống nhất để nâng cao hiệu quả sử dụng và tiết kiệm chi phí đầu tư.

Phong Vân

Bài liên quan

Tin mới

Điện lực Hà Tĩnh mua hơn 37,3 triệu kWh từ điện mặt trời áp mái nhà
Điện lực Hà Tĩnh mua hơn 37,3 triệu kWh từ điện mặt trời áp mái nhà

Trong 4 tháng đầu năm 2024, Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã mua hơn 37,3 triệu kWh điện từ các công trình điện mặt trời áp mái nhà, trị giá khoảng 75,6 tỷ đồng, theo thông tin từ công ty này.

Khởi tố 3 đối tượng buôn bán thuốc lá nhập lậu ở Quảng Ninh
Khởi tố 3 đối tượng buôn bán thuốc lá nhập lậu ở Quảng Ninh

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Phòng Cảnh sát kinh tế (Công an tỉnh Quảng Ninh) cho biết đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, Lệnh tạm giam đối với Hoàng Thị Thủy, Nguyễn Văn Thủy và Đỗ Hữu Thiết về tội Buôn bán hàng cấm là 44.200 bao thuốc lá nhập lậu.

Năm 2024, HAG lên kế hoạch doanh thu 7.750 tỷ đồng, IPO công ty chăn nuôi
Năm 2024, HAG lên kế hoạch doanh thu 7.750 tỷ đồng, IPO công ty chăn nuôi

Sáng 10/5, CTCP Hoàng Anh Gia Lai (HAGL, mã HAG) tổ chức ĐHĐCĐ thường niên năm 2024. Năm nay công ty đặt mục tiêu doanh thu cao kỷ lục với 7.750 tỷ đồng, tăng trưởng 20% so với năm 2023. Chỉ tiêu lợi nhuận sau thuế là 1.320 tỷ đồng, giảm 26% so với kết quả năm ngoái.

Trải nghiệm dịch vụ chuẩn mực quốc tế dành cho khách hàng cao cấp
Trải nghiệm dịch vụ chuẩn mực quốc tế dành cho khách hàng cao cấp

Không chỉ được tiếp cận các giải pháp tài chính đẳng cấp toàn cầu, khách hàng cao cấp tại Việt Nam còn có nhiều cơ hội trải nghiệm những dịch vụ cao cấp xứng tầm theo chuẩn mực quốc tế.

Nghệ An đôn đốc rà soát và cung cấp hồ sơ về các dự án trồng cây xanh
Nghệ An đôn đốc rà soát và cung cấp hồ sơ về các dự án trồng cây xanh

Nghệ An mới đây đã phát đi văn bản đôn đốc các cơ quan địa phương cung cấp hồ sơ và tài liệu liên quan đến các dự án trồng cây xanh, theo yêu cầu của Bộ Công an.

Lào Cai: Tăng cường các biện pháp nhằm giảm thiểu thiệt hại do thiên tai gây ra
Lào Cai: Tăng cường các biện pháp nhằm giảm thiểu thiệt hại do thiên tai gây ra

Theo Báo cáo của Văn phòng Thường trực PCTT và TKCN tỉnh Lào Cai, mưa dông diện rộng trong các ngày 5/5 và 6/5 đã gây ảnh hưởng, thiệt hại về hoa màu và tài sản, hư hỏng 272 ngôi nhà.