Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đồng Tháp phòng ngừa, xử lý nghiêm hoạt động lừa đảo chiếm đoạt tài sản

UBND tỉnh Đồng Tháp đã có văn bản yêu cầu các Sở, ngành tỉnh và UBND huyện, thành phố về việc tăng cường phòng ngừa, xử lý hoạt động lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Đồng thời, lồng ghép với việc thực hiện Kế hoạch số 04/KH-UBND về phòng, chống tội phạm giai đoạn 2022 – 2025.

UBND yêu cầu các Sở ban ngành, UBND các huyện chỉ đạo tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, để kịp thời phát hiện, chấn chỉnh, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến lừa đảo chiếm đoạt tài sản, đồng thời, biểu dương, khen thưởng gương người tốt, việc tốt trong công tác phòng, chống tội phạm.

Đồng thời, UBND tỉnh cũng yêu cầu các đơn vị nêu trên quan tâm đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền, trong đó tập trung tuyên truyền các phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên mạng Internet, mạng viễn thông, mạng xã hội, các biện pháp phòng ngừa tội phạm cho các nhóm đối tượng có nguy cơ cao trở thành nạn nhân của tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản biết để phòng ngừa.

Bên cạnh đó,  tăng cường kiểm tra, rà soát công tác quản lý Nhà nước thuộc lĩnh vực, thẩm quyền phụ trách, nhất là về tài chính, đầu tư, bất động sản, ngân hàng, chứng khoán, kinh doanh đa cấp, phát hành trái phiếu doanh nghiệp, viễn thông, nhằm kịp thời phát hiện, chấn chỉnh, khắc phục những sơ hở, thiếu sót, thường xuyên trao đổi thông tin và phối hợp chặt chẽ giữa các ngành, địa phương giải quyết triệt để, không để tội phạm lợi dụng hoạt động lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Giao Sở Thông tin và Truyền thông tiếp tục chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan báo, đài và hệ thống thông tin cơ sở trên địa bàn tỉnh đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, nhằm nâng cao nhận thức, ý thức phòng ngừa tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản, nhất là hoạt động lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng; tăng thời lượng, tần suất các bài viết, phóng sự phản ánh về phương thức, thủ đoạn mới của các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản và hướng dẫn cho người dân nhận biết, phòng ngừa hiệu quả.

Tăng cường quản lý đối với hoạt động kinh doanh “sim” điện thoại, loại bỏ “sim rác”; chỉ đạo các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông, dịch vụ internet, phối hợp chặt chẽ với lực lượng Công an trong cung cấp thông tin, tài liệu phục vụ công tác phòng ngừa, xác minh, xử lý tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản theo quy định của pháp luật.

Giao Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh tỉnh chỉ đạo hệ thống ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh thực hiện đúng quy trình đối với hoạt động cấp, sử dụng dịch vụ liên quan đến tài khoản ngân hàng, thẻ tín dụng; tăng cường tuyên truyền, cảnh báo thủ đoạn lừa đảo chuyển tiền, để khách hàng, người dân có ý thức cảnh giác; nhân viên ngân hàng lưu ý nắm bắt thông tin đối với các giao dịch có biểu hiện bất thường, để tư vấn cho người chuyển tiền trong lúc giao dịch tại quầy, nhằm hạn chế rủi ro liên quan đến hành vi lừa đảo; kịp thời phối hợp với lực lượng Công an ngăn chặn việc tẩu tán tài sản trong quá trình xử lý các vụ việc, vụ án liên quan đến lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngoài ra, giao Công an tỉnh tăng cường công tác nắm tình hình, thực hiện có hiệu quả các mặt công tác nghiệp vụ, đấu tranh, xử lý các đối tượng hoạt động lừa đảo chiếm đoạt tài sản; tiếp tục triển khai các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, trong đó có tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Thuận Yến - Thuỳ Linh (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

[Ảnh] Bình Thuận đón hơn 220.000 lượt khách trong dịp lễ 30/4 và 1/5
[Ảnh] Bình Thuận đón hơn 220.000 lượt khách trong dịp lễ 30/4 và 1/5

Ngày 1/5, theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận, trong dịp lễ 30/4-1/5, tỉnh ước đón 220.000 lượt khách tham quan, lưu trú tăng khoảng 25% so với năm 2023, công suất phòng bình quân khoảng 75-95%, doanh thu ước khoảng 420 tỷ đồng.

Nối dài cảm hứng tự hào về lịch sử bằng ngôn ngữ xiếc
Nối dài cảm hứng tự hào về lịch sử bằng ngôn ngữ xiếc

Những ngày này, các nghệ sĩ Liên đoàn Xiếc Việt Nam đang nỗ lực tập luyện để kịp ra mắt khán giả những chương trình nghệ thuật ấn tượng, giúp nối dài cảm hứng tự hào về lịch sử vẻ vang của dân tộc.

Sức ép vĩ mô kéo giá kim loại suy yếu
Sức ép vĩ mô kéo giá kim loại suy yếu

Cùng xu hướng giảm khá mạnh, sắc đỏ cũng gần như áp đảo bảng giá kim loại. Đối với kim loại quý, giá bạc và giá bạch kim đều quay đầu bởi sức ép vĩ mô. Chốt phiên, giá bạc để mất 3,59% xuống 26,39 USD/ounce. Giá bạch kim đóng cửa tại mức 948,2 USD/ounce sau khi giảm 1,38%.

Vì sao, xuất khẩu gạo Việt Nam sang thị trường Âu Mỹ tăng đột biến?
Vì sao, xuất khẩu gạo Việt Nam sang thị trường Âu Mỹ tăng đột biến?

Xuất khẩu gạo Việt Nam sang khu vực châu Âu, châu Mỹ như Pháp, Cuba… trong những tháng đầu năm 2024 có sự tăng đột biến. Theo Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ nhận định, khu vực Âu Mỹ mặc dù không phải là thị trường xuất khẩu gạo trọng điểm, tuy nhiên khu vực này hứa hẹn sẽ có nhiều tiềm năng trong tương lai, nhu cầu của thị trường này ổn định, trong khi đó thị phần của Việt Nam mới chỉ chiếm một phần nhỏ và còn nhiều dư địa để tăng trưởng.

Hơn 500 vận động viên tranh tài tại giải đua thuyền truyền thống trên sông Gianh
Hơn 500 vận động viên tranh tài tại giải đua thuyền truyền thống trên sông Gianh

Ngày 30/4, trên sông Gianh, UBND huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình đã tổ chức giải đua thuyền truyền thống với sự tham gia của hơn 500 vận động viên đến từ 19 đội thuyền đua nam thuộc 19 xã, thị trấn trên địa bàn.

Nổ lò hơi tại nhà máy sản xuất gỗ, 6 người chết, nhiều người bị thương
Nổ lò hơi tại nhà máy sản xuất gỗ, 6 người chết, nhiều người bị thương

Sự việc xảy ra vào khoảng 8h sáng nay, 1/5, tại công ty sản xuất gỗ trên đường Thiện Tân thuộc xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai.