Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đồng Tháp tăng cường bảo vệ, tái tạo và phát triển nguồn lợi thủy sản năm 2024

UBND tỉnh Đồng Tháp đã có văn bản yêu cầu các sở, ngành tỉnh và UBND huyện, thành phố về việc tăng cường công tác bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản.

Tổ chức hiệu quả các hoạt động thả giống tái tạo nguồn lợi thủy sản
Tổ chức hiệu quả các hoạt động thả giống tái tạo nguồn lợi thủy sản (Ảnh: KT)

Theo đó, UBND tỉnh giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tham mưu, trình UBND tỉnh triển khai thực hiện và hoàn thành các nội dung của Chương trình quốc gia bảo vệ và phát triển nguồn lợi thuỷ sản đến năm 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 76/QĐ-TTg ngày 18/01/2024; triển khai thực hiện điều tra nguồn lợi thủy sản nội đồng, nghề cá thương phẩm để làm cơ sở xây dựng kế hoạch, qui hoạch, quy định về quản lý bảo vệ, bảo tồn và phát triển nguồn lợi thủy sản.

Phối hợp UBND huyện, thành phố và đơn vị có liên quan tổ chức tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về bảo vệ và phát triển nguồn lợi thuỷ sản, chỉ đạo của Trung ương và của UBND tỉnh về cấm sử dụng chất nổ, xung điện, chất độc để khai thác thuỷ sản, xem việc bảo vệ và phát triển nguồn lợi thuỷ sản là trách nhiệm của toàn dân, của cộng đồng.

Chủ trì, phối hợp đơn vị liên quan tham mưu, trình UBND tỉnh tổ chức hiệu quả các hoạt động thả giống tái tạo nguồn lợi thủy sản; chỉ đạo các đơn vị chuyên môn tăng cường các hoạt động tuần tra, kiểm tra, kiểm soát nước trước, trong và sau các đợt thả giống để đảm bảo hoạt động tái tạo nguồn lợi thủy sản được hiệu quả…

Đồng thời, UBND tỉnh yêu cầu Công an tỉnh chỉ đạo Công an huyện, thành phố tổ chức kiểm tra, giám sát việc thực hiện công tác bảo vệ nguồn lợi thuỷ sản và kiên quyết xử lý tổ chức, cá nhân vi phạm theo đúng quy định của pháp luật; đặc biệt là hành vi khai thác thuỷ sản ngoài tự nhiên bằng xung điện, chất độc, chất nổ và ngư cụ bị cấm; kiên quyết lập hồ sơ xử lý nghiêm đối tượng vi phạm, nhất là các đối tượng cố tình tái phạm. 

Ngoài ra, UBND huyện, thành phố có trách nhiệm tuyên truyền cộng đồng ngư dân, để tạo sự thay đổi về vị trí và vai trò của công tác bảo vệ, tái tạo và phát triển nguồn lợi thủy sản với toàn xã hội bằng các hình thức tuyên truyền phong phú, đa dạng, phù hợp thực tế của địa phương.

Chỉ đạo các đơn vị chuyên môn và UBND cấp xã tổ chức thực hiện đồng quản lý trong bảo vệ nguồn lợi thủy sản theo quy định tại Luật Thủy sản năm 2017 và các văn bản hướng dẫn thi hành Luật; xây dựng và thực hiện đồng quản lý trong bảo vệ nguồn lợi thủy sản trên địa bàn huyện.

Tổ chức thanh tra, kiểm tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong lĩnh vực bảo vệ nguồn lợi thuỷ sản, ngăn chặn tình trạng sử dụng xung điện, ngư cụ cấm sử dụng để khai thác thuỷ sản trên địa bàn quản lý; phối hợp với ngành chuyên môn kiên quyết xử lý hành vi nuôi, lưu trữ, sản xuất, kinh doanh trái phép các loài thuỷ sản không có trong danh mục được phép kinh doanh tại Việt Nam. - Thiết lập các điểm thả cá giống tái tạo nguồn lợi thủy sản tập trung trên địa bàn, để thuận tiện cho người dân thực hành một các hiệu quả và có ý nghĩa với công tác tái tạo nguồn lợi thủy sản.

Yến Linh(t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài thực hiện tại Việt Nam cao nhất trong 5 năm qua
Vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài thực hiện tại Việt Nam cao nhất trong 5 năm qua

Vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài thực hiện tại Việt Nam 4 tháng đầu năm 2024 ước đạt 6,28 tỷ USD, tăng 7,4% so với cùng kỳ năm trước. Đây là số vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài thực hiện cao nhất của 4 tháng đầu năm trong 5 năm qua.

Bắc Ninh: 25 nghìn học sinh lớp 2 tham gia học trực tuyến nội dung Giáo dục địa phương
Bắc Ninh: 25 nghìn học sinh lớp 2 tham gia học trực tuyến nội dung Giáo dục địa phương

Sở Giáo dục và Đào tạo Bắc Ninh vừa phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức dạy học nội dung Giáo dục địa phương lớp 2, tiết học được kết nối trực tuyến từ điểm di tích chùa Dâu, phường Thanh Khương (thị xã Thuận Thành) đến 100% lớp 2 trên toàn tỉnh tại 158 cơ sở giáo dục tiểu học với 727 lớp và gần 25 nghìn học sinh.

Thổ Nhĩ Kỳ đình chỉ tất cả hoạt động giao thương với Israel do "thảm kịch nhân đạo"
Thổ Nhĩ Kỳ đình chỉ tất cả hoạt động giao thương với Israel do "thảm kịch nhân đạo"

Đại diện Bộ Thương mại Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, nước này đã ngừng tất cả các hoạt động giao thương với Israel kể từ ngày 2/5, do "thảm kịch nhân đạo ngày càng trở nên tồi tệ" tại các vùng lãnh thổ của Palestine.

Vận tải hành khách và hàng hóa tăng so với cùng kỳ năm trước
Vận tải hành khách và hàng hóa tăng so với cùng kỳ năm trước

Tính chung 4 tháng đầu năm 2024, vận chuyển hành khách tăng 8,4% và luân chuyển tăng 12,7% so với cùng kỳ năm trước; vận chuyển hàng hóa tăng 12,7% và luân chuyển tăng 7,6%.

Quân và dân đồng bằng Bắc Bộ phối hợp với chiến dịch Điện Biên Phủ
Quân và dân đồng bằng Bắc Bộ phối hợp với chiến dịch Điện Biên Phủ

Đồng bằng Bắc Bộ, bao gồm phần lớn Liên khu 3 và Khu Tả ngạn, là địa bàn có vị trí chiến lược trọng yếu trong thế trận chiến tranh nhân dân bảo vệ Tổ quốc. Giai đoạn cuối của chiến cuộc Đông - Xuân 1953-1954, quân và dân đồng bằng Bắc Bộ đã phối hợp hiệu quả với chiến trường chính, góp phần làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

Phát động Cuộc thi Robocon với chủ đề “Khám phá du lịch Bắc Giang”
Phát động Cuộc thi Robocon với chủ đề “Khám phá du lịch Bắc Giang”

Ngày 2/5, tại Trường THPT Chuyên Bắc Giang, Ban Tổ chức Cuộc thi Robocon tổ chức phát động Cuộc thi Robocon tỉnh Bắc Giang lần thứ nhất, năm 2024 với chủ đề “Khám phá du lịch Bắc Giang”.