Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đồng Tháp thông tin về 02 lô vaccine tăng hạn sử dụng

Ông Đoàn Tấn Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết, hiện nay, tại tỉnh có 02 lô vaccine Pfizer (123002 và 126001) được tăng hạn sử dụng thêm 03 tháng (từ 30/11/2021 lên 28/02/2022), với tổng số hơn 110.000 liều đã được Bộ Y tế phân bổ. Dự kiến số vaccine này sẽ được tiêm mũi 2 cho học sinh, người lớn và tiêm liều bổ sung, liều nhắc lại cho các đối tượng.

Ông Đoàn Tấn Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh (bìa trái) cùng lãnh đạo ngành y tế giám sát công tác tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19. Ảnh tư liệu
Ông Đoàn Tấn Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh (bìa trái) cùng lãnh đạo ngành y tế giám sát công tác tiêm chủng vaccine phòng Covid-19. Ảnh tư liệu.

Theo đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, việc tăng hạn sử dụng của vaccine được dựa trên kết quả nghiên cứu độ ổn định theo hướng dẫn đối với thuốc mới cũng như sản phẩm sinh học. Vaccine có độ ổn định, đảm bảo chất lượng, hạn dùng đến 09 tháng kể từ ngày sản xuất. Các lô vaccine Pfizer có hạn sử dụng 06 tháng thì tự động tăng hạn dùng lên 09 tháng sau thời gian Cơ quan quản lý dược và thực phẩm Hoa Kỳ (FDA) và Cơ quan quản lý dược Châu Âu (EMA) phê duyệt.

Việc tăng hạn sử dụng này được áp dụng chung trên toàn cầu và được sử dụng cho tất cả các đối tượng, bao gồm trẻ từ 12 tuổi trở lên. Việc tăng hạn sử dụng vaccine cũng đã được kiểm định khắt khe và đảm bảo chất lượng an toàn, hiệu quả.

Tại Việt Nam, trên cơ sở kết luận của FDA và EMA, ngày 30/9, Hội đồng tư vấn cấp số đăng ký lưu hành thuốc của Việt Nam đã chính thức thông qua kéo dài hạn sử dụng đối với vaccine của Pfizer từ 06 tháng lên 09 tháng. Tiếp đó, ngày 22/10, Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế đã có văn bản 12926/QLD-KD đồng ý về việc tăng hạn sử dụng của vaccine phòng Covid-19 Pfizer.

Đồng thời, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị chuyên môn như: Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, các Trung tâm Y tế huyện, thành phố trong tỉnh khẩn trương tiếp nhận và tổ chức tiêm ngay số vaccine được phân bổ cho các đối tượng trên địa bàn, bảo quản sử dụng vaccine hiệu quả, đúng mục đích, đúng đối tượng, hoàn thành trong thời gian sớm nhất; bố trí tiêm an toàn, hiệu quả và đảm bảo các quy định về phòng chống dịch.

Bên cạnh đó, để người dân hiểu rõ và đồng thuận trong việc tiêm vaccine phòng bệnh Covid-19, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị cán bộ y tế tư vấn kỹ cho đối tượng được tiêm chủng, phụ huynh trẻ đầy đủ thông tin, tránh hiểu sai về hạn sử dụng của vaccine nêu trên.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 6/5
Một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 6/5

Trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 6/5 của các công ty chứng khoán.

[Ảnh] Du khách nườm nượp đổ về Điện Biên dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
[Ảnh] Du khách nườm nượp đổ về Điện Biên dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chỉ còn 2 ngày nữa, Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) sẽ chính thức diễn ra. Các di tích tại Điện Biên đang đón lượng lớn du khách tới tham quan.

Khai trương Trung tâm Báo chí Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Khai trương Trung tâm Báo chí Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Trung tâm Báo chí được thành lập góp phần bảo đảm điều kiện cơ sở vật chất, hạ tầng công nghệ thông tin, an ninh trật tự cho hoạt động của phóng viên trong nước và nước ngoài; tổ chức điều hành, hướng dẫn báo chí tác nghiệp tại Lễ kỷ niệm.

Việt Nam rất quan tâm dự án kênh đào Funan Techo của Campuchia
Việt Nam rất quan tâm dự án kênh đào Funan Techo của Campuchia

Ngày 5/5, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước những phát biểu gần đây của phía Campuchia về việc triển khai dự án kênh đào Funan Techo, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng nhấn mạnh:        

Phát động chiến dịch “Những giọt máu hồng hè” năm 2024
Phát động chiến dịch “Những giọt máu hồng hè” năm 2024

Ngày 5/5, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện TP. Hải Phòng phối hợp với Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện huyện Tiên Lãng tổ chức Lễ phát động chiến dịch “Những giọt máu hồng hè” năm 2024 và ngày Hội hiến máu tình nguyện của cán bộ, nhân viên và thanh niên tình nguyện huyện.

Phát động Cuộc thi Sáng tác tranh cổ động hướng tới Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng
Phát động Cuộc thi Sáng tác tranh cổ động hướng tới Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng

Ngày 5/5, tại Nhà trưng bày triển lãm TP. Hải Phòng, Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng tổ chức Lễ phát động Cuộc thi Sáng tác tranh cổ động hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng (13/5/1955 - 13/5/2025).