Theo đó, tỉnh Đồng Tháp phấn đấu xây dựng ít nhất 1 chuỗi liên kết cho ngành hàng chủ lực theo Đề án Tái cơ cấu ngành Nông nghiệp tỉnh; kêu gọi 01 - 02 doanh nghiệp đến tìm hiểu đầu tư trong lĩnh vực kinh tế tuần hoàn, giảm phát thải, sử dụng có hiệu quả các phế - phụ phẩm trong lĩnh vực nông nghiệp;
Phấn đấu du lịch Đồng Tháp đón được 4,2 triệu lượt khách, tổng thu du lịch đạt 2.000 tỷ đồng; phấn đấu có 25 doanh nghiệp đến tìm hiểu môi trường, chính sách đầu tư tỉnh Đồng Tháp (trong đó, có 02 nhà đầu tư FDI)…
Do đó, Kế hoạch đề ra nhiều nội dung thực hiện, trong đó tiếp tục triển khai thực hiện Đề án Tái cơ cấu ngành Nông nghiệp tỉnh Đồng Tháp đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; tăng cường quảng bá, xúc tiến thương mại các ngành hàng chủ lực, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm đặc trưng của tỉnh.
Đồng thời, đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá thương hiệu thông qua môi trường thương mại điện tử và các nền tảng công nghệ số; đẩy mạnh các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch tại các thị trường trọng điểm nhằm lan toả thương hiệu du lịch “Đồng Tháp - Thuần khiết như hồn Sen”; tăng cường quảng bá, giới thiệu ẩm thực Sen Đồng Tháp…
Thuận Yến (t/h)