Tuần lễ là sự kết nối và giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng công nghiệp nông thôn tiêu biểu Lâm Đồng năm 2024, nhằm thúc đẩy sự phát triển kinh tế và tăng cường hợp tác giữa Lâm Đồng và TP. HCM. Tuần lễ sẽ diễn ra từ ngày 23 đến ngày 29/8 tại showroom xuất khẩu số 92 - 96, Nguyễn Huệ, Q.1, TP. HCM.
Ông Nguyễn Vĩnh Quảng, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Lâm Đồng cho biết, Lâm Đồng là địa phương có thế mạnh trong sản xuất, chế biến và kinh doanh sản phẩm nông sản, với tổng diện tích gieo trồng ước đạt hơn 367 nghìn ha.Trong đó, diện tích sản xuất ứng dụng công nghệ cao đạt hơn 68 nghìn ha và rất đa dạng về sản phẩm, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của cả nước.
Lâm Đồng luôn quan tâm xây dựng, phát triển hoạt động sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, công nghệ thông minh; xây dựng phát triển thương hiệu đối với sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp chế biến. Đến nay Lâm Đồng có hơn 350 sản phẩm được cấp chứng nhận sản phẩm OCOP từ 3-5 sao, 22 chứng nhận nhãn hiệu độc quyền và tiêu biểu là nhãn hiệu “Đà Lạt-Kết tinh kỳ diệu từ đất lành”.
Ông Nguyễn Vĩnh Quảng cho biết, Lâm Đồng luôn xác định TP. HCM là một thị trường lớn, truyền thống, trọng tâm, trọng điểm để định hướng trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và phục vụ. Các chương trình hợp tác giữa Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Lâm Đồng vẫn còn nhiều tiềm năng chưa được khai thác và phát triển, nhất là lĩnh vực thương mại, đầu tư và du lịch.
Chương trình Tuần lễ kết nối và giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng tiêu biểu của Lâm Đồng lần này không chỉ là dịp để gặp gỡ, giao lưu, xúc tiến thương mại, thu hút đầu tư vào các dự án trọng điểm, mà còn là cơ hội để các sản phẩm OCOP, sản phẩm đạt thương hiệu “Đà Lạt-Kết tinh kỳ diệu từ đất lành", cùng những sản phẩm đặc trưng tiêu biểu của Lâm Đồng được tiếp cận gần hơn với người tiêu dùng tại thị trường sôi động bậc nhất cả nước.
L.T (t/h)