Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 79 năm Cách mạng tháng Tám (19/8/1945-19/8/2024) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945-2/9/2024); 70 năm ngày giải phóng Thủ đô Hà Nội và các ngày lễ lớn của đất nước, của thành phố trong năm 2024.
Sự kiện có ý nghĩa quan trọng góp phần thiết thực trong phát triển kinh tế khu vực nông thôn và Chương trình xây dựng nông thôn mới tại các địa phương, đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.
Hội chợ thu hút trên 100 gian hàng sản phẩm OCOP. Trong đó, sản phẩm làng nghề với trên 1.000 sản phẩm OCOP; sản phẩm nông sản, sản phẩm làng nghề tham gia sự kiện đến từ 38 tỉnh trên cả nước gồm Hà Nội, 19 tỉnh miền Trung và Tây Nguyên, 18 tỉnh, thành phố trên cả nước tham gia.
Trong dịp này, du khách tham sẽ được gia sự kiện tham quan vùng đất có truyền thống văn hóa - lịch sử - cách mạng lâu đời, nơi nổi tiếng với nhiều điểm đến du lịch sinh thái, di tích lịch sử - hóa, thắng cảnh tự nhiên, làng nghề nổi tiếng với nét văn hóa đặc trưng tại quận Long Biên như: Đình Phúc Xá, chùa Bồ Đề, Cầu Long Biên, làng nghề Lệ Mật…
Đây là cơ hội giúp các chủ thể, doanh nghiệp, hộ sản xuất tăng cường kết nối giao thương, quảng bá thương hiệu, xúc tiến thương mại, tìm kiếm khách hàng, tiếp cận thị trường, nhất là việc đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử, hệ thống phân phối, trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng kinh doanh, điểm giới thiệu và bán sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP)...
Song song với đó, các chủ thể, doanh nghiệp còn trao đổi kinh nghiệm về chuyển đổi số, tiếp cận với công nghệ tiên tiến và tiến bộ kỹ thuật mới góp phần nâng cao giá trị gia tăng cho sản phẩm và phát triển chuỗi giá trị nông sản bền vững.
Đến thời điểm hiện tại, thành phố Hà Nội đã có 2.756 sản phẩm OCOP; trong đó, 6 sản phẩm 5 sao, 12 sản phẩm tiềm năng 5 sao, 1.491 sản phẩm 4 sao và 1.247 sản phẩm 3 sao.
Được biết, trong năm nay, thành phố tiếp tục đánh giá, phân hạng gần 500 sản phẩm nhằm hỗ trợ các chủ thể OCOP phát triển, nâng cao giá trị, chất lượng sản phẩm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng Thủ đô, trong nước và tiến tới xuất khẩu.
Minh Anh(t/h)