Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Dự án “ma” và những cú lừa của giới "siêu cò"- Bài 10: Nói một đằng, làm một nẻo

Thời gian qua ‘cò mồi’ rao bán dự án “ma” ngày càng rầm rộ, công khai. Những dự án “ảo” này xuất hiện nhan nhản tại các tỉnh, thành phố như TP. HCM, Long An, Bà Rịa-Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương, Bình Thuận... Cùng với việc tìm mọi cách móc túi khách hàng, các đối tượng cũng sẵn sàng lăn xả, thậm chí chống đối bằng vũ lực điển hình như địa ốc Alibaba thời gian qua...

Bài 10:Nói một đằng, làm một nẻo

Được cấp giấy chứng nhận đầu tư 280 ha đất lâm nghiệp trong vòng 50 năm để thực hiện dự án bảo vệ rừng, trồng rừng, trồng cao su kết hợp chăn nuôi, nhưng Công ty TNHH Đại Hải lại ngang nhiên cấu kết với các sàn giao dịch bất động sản công khai giao bán đất rừng với đủ các chiêu trò nằm trục lợi.

Khẳng định chỉ là hợp tác đầu tư nhưng...

Như đã phản ánh ở những bài trước về thông tin trên các trang mạng xã hội, các sàn bất động sản công khai giao bán dự án Lâm Đồng Farmstay có diện tích 280 ha, tại xã Lộc Phú (H.Bảo Lâm), cách TP.Bảo Lộc khoảng 30 km với giá khá hấp dẫn, chỉ 370 triệu đồng cho 5.050 m2. Người mua có quyền sở hữu và chuyển nhượng cho bên thứ 3 chốt lời nếu muốn... Dự án có chứng nhận đầu tư, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất 50 năm; ký hợp đồng hợp tác đầu tư giao đất 40 năm, hết 40 năm gia hạn lại và tái sử dụng theo dự án...

Đồng thời ông Nguyễn Đăng Hải Giám đốc Công ty TNHH Đại Hải khẳng định, doanh nghiệp của ông vẫn đang làm đúng chủ trương đầu tư dự án, kêu gọi các doanh nghiệp, đối tác cùng hợp tác đầu tư, và nhất là không có chuyện phân lô bán nền trên đất rừng. Tuy nhiên, thực tế lại trái ngược với những điều mà ông giám đốc này đã khẳng định.

Nếu chỉ gõ cụm từ "Dự án Lâm Đồng Farmstay" lên công cụ tìm kiếm google thì chỉ trong vòng 0,52 giây có ngay 40.000 kết quả thể hiện các trang của các công ty, sàn môi giới bất động sản cùng hàng chục video quảng cáo giao bán dự án này.

Sơ đồ dự án đang được các công ty môi giới sử dụng để chào mời người đầu tưSơ đồ dự án đang được các công ty môi giới sử dụng để chào mời người đầu tư (Ảnh: HD)

Trên thực tế hàng loạt các sàn như như batdongsan.com.vn, banggiachudautu.vn, Wiki Land... vẫn đang công khai giao bán đất rừng làm trang trại, tổ chức đưa khách thăm quan đặt cọc. Tại banggiachudautu trên website này thể hiện những lời lẽ vô cùng đường mật cam kết ký hợp đồng hợp tác đầu tư giao đất 40 năm, hết 40 năm lại gia hạn lại 50 năm và tái tục theo dự án. Công ty đồng thời đang xin phân khu riêng và tách sổ riêng: Khu sinh thái, khu villa thương mại, khu trang trại cũng sẽ xin tách sổ 5.000 m2. Khi đó sẽ chuyển nhượng sang tên cho khách. Pháp lý chứng nhận đầu tư, Giấy CN QSD đất 50 năm đầy đủ, đứng tên và chuyển nhượng dễ dàng....

Hay tại Wiki Land công ty này cũng công khai giao bán "trang trại 5.000 m2" trồng cây tại Bảo Lâm, Bảo Lộc đường ô tô vào tận trang trại. Tặng 50 m2 sân vườn và 24 m2 đặt bungalow tại resort 3 sao. Giá chỉ 370 triệu/ trang trại 5.000 m2. Thậm chí khẳng định 5000m2 tách riêng. Thậm chí khẳng định đã có quy hoạch 1/500...

Tuy ông chủ Công ty TNHH Đại Hải luôn miệng khẳng định doanh nghiệp mình làm đúng nhưng lại công khai liên kết với các sàn giao dịch, các công ty môi giới BĐS bằng cách kêu gọi đầu tư nhưng thực chất là lách luật bán đất rừng?

Nhận đất giao rừng rồi công “khai tung chiêu” bán

Có một thực tế hiện nay rất nhiều diện tích rừng nghèo kiệt được các tỉnh như Lâm Đồng, Đắk Lắk, Đắk Nông, Kom Tum, hay Bắc Kạn…. lợi dụng chính sách ngành lâm nghiệp đã tiến hành giao đất, giao rừng gắn với bảo vệ và phát triển rừng trên quy mô lớn. Ðối tượng được giao đất, giao rừng sử dụng vào mục đích lâm nghiệp ngày càng đa dạng, phong phú và diện tích rừng, đất rừng đã được điều chỉnh theo hướng: giao tăng dần cho các đối tượng hộ gia đình, đơn vị tập thể; giảm dần cho các lâm trường quốc doanh...

Nhưng quá trình thực hiện giao đất, giao rừng thời gian qua đã bộc lộ những yếu kém, bất cập và nảy sinh nhiều vấn đề, hạn chế đến hiệu quả sử dụng rừng và đất rừng được giao. Như biến tướng cho thuê ngắn hạn để thu tiền, người thuê ngắn hạn chuyển đổi mục đích sử dụng đất thậm chí giao bán...Những tiện ích được các công ty môi giới đang vẽ raNhững tiện ích được các công ty môi giới đang vẽ ra (Ảnh: HD)

những lời quảng cáo có cánhnhững lời quảng cáo có cánh (Ảnh: HD)

Cá biệt có doanh nghiệp công khai giao bán với nội dung: Chính chủ cần bán Dự án 50 năm (nhượng cả công ty và dự án 509 ha tại Bảo Lộc, Bảo Lâm, Tp Bảo Lộc, Tỉnh Lâm Đồng). Đã đầu tư trồng trọt chăn nuôi, trồng cây ăn trái, trồng cây gỗ xưa đỏ....., được nhà nước miễn thuế 100% đến năm 2058. Đường sá và co sở vật chất đầy đủ (cao tốc Liên Khương Đà Lạt đi sát dự án). ĐẶC BIỆT: cao tốc Liên Khương đi ngang sát qua khu dự án.Hình ảnh minh họa để tăng phần thuyết phụcHình ảnh minh họa để tăng phần thuyết phục (Ảnh: HD)

Rất phù hợp cho khách hàng canh tác, làm du lịch sinh thái và bảo vệ rừng kết hợp trồng trọt chăn nuôi, làm home stay, famstay, hoặc xin điểm khu du lịch nghỉ dưỡng xây biệt thự vilas thương mại 70 năm,..... nếu lực chủ đầu tư mạnh. Tỉnh rất ủng hộ nếu công ty hoặc cá nhân đầu tư du lịch giúp địa phương và nhân dân phát triển kinh tế, đưa khu vực Bảo Lâm Tp Bảo Lộc kinh tế mạnh hơn lên. Giá bán cả dự án: 25 tỷ (được chia tiền đóng theo tiến độ/12 tháng tháng) thương lượng nhẹ cho người thiện trí mua….Với mỗi quảng cáo như này sẽ để kèm theo số điện thoại của nhân viên môi giới đồng thời cũng cam kết trích % hoa hồng cao…

Trở lại vụ việc của Công ty TNHH Đại Hải, có thể nhận thấy công ty này cũng đang có dấu hiệu biến tướng, dưới danh nghĩa cho thuê ngắn hạn để trục lợi, bằng cách liên kết với các sàn bất động sản, công khai giao bán đất rừng.

Tại công văn phúc đáp số 57/UBND về việc cung cấp thông tin về  Dự án Lâm Đồng Farmstay, ngày  03  tháng 9  năm 2019. Theo đó, UBND xã Lộc Phú khẳng định: Tại xã Lộc Phú, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng hiện nay không có dự án nào tên là Lâm Đồng Farmstay.  Tại CV số 201/TCKH huyện Bảo Lâm ngày 3/9/2019 cũng khẳng định tại xã Lộc Phú, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng không có dự án nào tên là Lâm Đồng Farmstay. Chính quyền địa phương nơi đây cũng khằng định: Công ty TNHH Đại Hải được UBND tỉnh Lâm Đồng cấp giấy chứng nhận đầu tư vào năm 2008, giao 280 ha đất lâm nghiệp trong vòng 50 năm để thực hiện dự án bảo vệ rừng, trồng rừng, trồng cao su kết hợp chăn nuôi. Trong đó, gần 57 ha rừng phải bảo vệ, 170 ha để trồng rừng, 2,45 ha trồng thử nghiệm cao su, 6,45 ha trồng cỏ chăn nuôi bò, 41,37 ha sản xuất nông nghiệp kết hợp...

Khi được giao đất rừng, công ty này đã ủy quyền cho Công ty Cổ phần Đại Hải Farmstay làm hợp đồng hợp tác đầu tư với khách hàng để từ đây hàng loạt công ty môi giới, sàn giao dịch bất động sản công khai giao bán dự án với chiêu bài “hợp tác đầu tư”.

Những sai phạm mà Công ty TNHH Đại Hải là đã rõ, một dự án giao cho doanh nghiệp không hiệu quả có biến tướng phân lô bán nền, nhà nước có nguy cơ mất hàng trăm ha đất rừng, Liệu UBND Xã, Lộc Phú, UBND huyện Bảo Lộc và cao hơn nữa UBND tỉnh Lâm Đồng có nên xem xét thu hồi lại dự án? Hãy sẽ tiếp tay cho doanh nghiệp “ăn đất rừng” câu hỏi này xin dành cho các cấp có thẩm quyền tỉnh Lâm Đồng!.

TH&CL sẽ tiếp tục thông tin!

Hải Dương

Bài liên quan

Tin mới

Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên nền tảng mạng xã hội facebook
Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên nền tảng mạng xã hội facebook

Lực lượng chức năng tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính 17 triệu đồng đối với cơ sở kinh doanh hàng hóa mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”
Khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”

Tối 24/4, tại Quảng trường La Mã - An Bình City, số 234 Phạm Văn Đồng (Hà Nội), Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Bắc Từ Liểm khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”.

Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam
Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam

NDO - Ngày 24/4, tại Nhà khách Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cùng Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi đồng chủ trì kỳ họp lần thứ 5 Ủy ban hợp tác song phương (JCBC-5) Việt Nam-Indonesia.

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương
Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 23 và 24/4/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 40. Ông Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung.

Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024
Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024

Ngày 24/4, tại Trung tâm Hội nghị TP. Hải Phòng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị Vận động tài trợ cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành, địa phương và các doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn thành phố.

Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng
Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng

Ngày 24/4, UBND TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị Công bố Quyết định của Chủ tịch UBND thành phố về công tác cán bộ tại Sở Văn hóa và Thể thao. Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị, cùng dự có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành đơn vị liên quan.