Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Dự án Mường Thanh Thiên Triền – Nha Trang: Có biểu hiện thông tin sai, bán căn hộ chưa đúng quy định

Tập đoàn khách sạn Mường Thanh (TĐ Mường Thanh) là nhà đầu tư lớn tại Nha T

THCL Tập đoàn khách sạn Mường Thanh (TĐ Mường Thanh) là nhà đầu tư lớn tại Nha Trang- Khánh Hoà, với 4 dự án, được đánh giá là nhà đầu tư có thực lực, đưa dự án vào hoạt động nhanh: Ngày 30/4/2013, Mường Thanh Nha Trang (6 Dương Hiến Quyền), đi vào hoạt động với tổ hợp khách sạn 4 sao, căn hộ cao cấp, xây dựng trên diện tích 2.700 m2, cao 27 tầng và 1 tầng hầm, 20 tầng khách sạn với 225 phòng, 7 tầng căn hộ. Ngày 18/12/2014, khách sạn Mường Thanh Nha Trang Centre (60 Trần Phú) đạt tiêu chuẩn 5 sao, 45 tầng, với 458 phòng, tiếp tục khai trương.

Phối cảnh dự án Mường Thanh Thiên Triều (TL Hoanggialand) đang gây thắc mắc trong dư luận

Dự án khách sạn, căn hộ cao cấp 45 tầng Mường Thanh số 4 Trần Phú- Nha trang đang tiếp tục thi công với tiến độ nhanh. Trong tháng 9/2015 vừa qua, Tập đoàn Mường Thanh lại khởi công dự án Mường Thanh Thiên Triều - số 3 Phạm văn Đồng - Nha trang, diện tích 2,2 ha, 5 block 45 tầng. Dự án Mường Thanh Thiên Triều tuy mới khởi công, nhưng được nhiều người quan tâm, vì nằm ngay vị trí rất đẹp nhìn ra Bãi Biển Hòn Chồng, nhưng những thông tin dự án không rõ ràng, thiếu chính xác, tràn lan đang gây cho dư luận nhiều câu hỏi ?.

Thực tế khảo sát tại hiện trường dự án Mường Thanh Thiên Triều, dự án vừa hoàn thành phần ép móng cọc, chưa xây móng; không thấy bảng thông tin công khai dự án. Trong trang thông tin chính thức của Tập Đoàn và của Dự án Mường Thanh Nha Trang cũng chưa thực hiện công khai thông tin dự án (theo điều 6- Luật Kinh doanh Bất Động Sản 2014). Liên hệ với đại diện chủ đầu tư được biết: Dự án mới thi công phần ép cọc móng, chưa thi công xong móng nên chưa đủ điều kiện mở bán theo Luật định (điều 55- Luật Kinh Doanh Bất Động sản 2014). Tập đoàn cũng chưa thông báo mở bán, dự kiến phải tháng 12/2015 mới mở bán căn hộ tại dự án này.

Bảng quảng cáo sai Luật của sàn giao dịch bất động sản  Hoàng Gia Land treo ngày 8/11/2015 trên đường Phạm Văn Đồng- Nha trang

Trên thực tế, ngày 08/11/2015, suốt dọc đường Phạm Văn Đồng, Hoàng Gia Land- một đối tác chính phân phối căn hộ các dự án Mường Thanh- Nha Trang, có văn phòng đặt ngay trong Khách sạn Mường Thanh Nha Trang Centre – 60 Trần Phú, đã treo rất nhiều bảng quảng cáo với nội dung “Giao dịch mua bán căn hộ Mường Thanh Thiên Triều- số 3 Phạm Văn Đồng- Nha Trang”. Trên các bảng quảng cáo có in bốn bức hình công trình, trong đó có một hình dự án Mường Thanh Thiên Triều được xây kéo dài ra Biển, phía ngoài cùng là một công trình cao 3 tầng nằm giữa Biển? Đây là hình ảnh gây ngộ nhận dự án bao gồm cả một phần kéo dài ra vịnh Nha Trang. Liên hệ số điện thoại trên bảng quảng cáo, người đầu dây hướng dẫn chúng tôi đến điểm giao dịch của Hoàng Gia Land tại số 6- Phạm Văn Đồng- Nha Trang, ngay cạnh dự án. Nhưng khi tới, nhân viên tư vấn chỉ mở Laptop cho xem thông tin, và đề nghị để lại e-mail, số điện thoại.

Tưởng sai sót trên là do bộ phận sàn giao dịch bất động sản Hoàng Gia- chi nhánh Nha Trang. Nhưng khi vào trang thông tin của Công ty TNHH TM & DV Hoàng Gia Việt Nam- Sàn giao dịch bất động sản Hoàng Gia, có trụ sở tại khu biệt thự BT7- BT Việt Hưng- Long Biên – Hà Nội, thông tin dự án “Mường Thanh Thiên Triều Nha Trang, còn chi tiết hơn. Với bài “Mở bán tổ hợp dự án 5 toà căn hộ cao cấp Khách sạn Mường Thanh Thiên Triều- Nha trang”, với bức ảnh phối cảnh dự án cũng có một công trình hình vòng cung nhô ra Biển, cuối vòng cung là một công trình chiều cao khoảng 3 tầng, trông như một Bến Du Thuyền, người xem chắc chắn sẽ nghĩ thuộc dự án Mường Thanh Thiên Triều.  Thông tin dự án có đoạn: “Đặc biệt, Thiên Triều sở hữu cả eo Biển Hòn Chồng, nơi nổi tiếng là danh thắng cảnh quốc gia”, cuối bài viết ghi rõ: “Đại diện phân phối độc quyền dự án Mường Thanh Thiên triều: Sàn bất động sản Hoanggialand”. Cũng trong mục này, một bài mới có tiêu đề: Dự án Mường Thanh Viễn Triều (Mường Thanh Thiên Triều)- OCEANUS Nha Trang, thông tin dự án khá chi tiết: “Tổng diện tích: 22.340 m2. Gồm 5 Block, 45 tầng, số căn hộ lên tới 5.000 căn. Tổng vốn đầu tư dự kiến 150 triệu USD”. Trên các Sàn giao dịch Bất Động Sản khác như Âu Lạc, Đại Việt… cũng lan tràn thông tin bán căn hộ dự án Mường Thanh Thiên Triều. Nhưng có một thông tin khách hàng và dư luận quan tâm: Dự án này đã được bảo lãnh của ngân hàng trước khi mở bán căn hộ hay chưa  (theo điều 56- Luật kinh doanh Bất động sản 2014) thì tất cả đều không thấy  nói? vậy nguồn gốc từ đâu phát ra những thông tin này?

Một dự án lớn Mường Thanh Thiên Triều, chưa thực hiện đúng quy định công khai thông tin; để các đối tác rao bán căn hộ khi chưa xong phần móng; thông tin “Thiên Triều sở hữu cả eo Biển Hòn Chồng”; đưa hình ảnh dự án xây vòng cung kéo dài ra vịnh Nha Trang, một danh thắng cấp Quốc Gia, một vị trí rất nhạy cảm tạo ngộ nhận cho khách hàng, gây phản ứng trong nhân dân địa phương về việc Tỉnh  đã cấp phép cho dự án không đúng quy hoạch, phá vỡ cảnh quan bãi Biển Hòn Chồng và vịnh Nha Trang. Hiện dự án có bảo lãnh của ngân hàng hay chưa? Là những vấn đề nổi cộm mà dư luận đang quan tâm. Đề nghị các cơ quan chức năng cần kiểm tra, làm rõ. Chúng tôi sẽ thông tin trở lại khi có phản hồi từ chủ đầu tư và cơ quan chức năng.

Trần Minh Ngọc (Thương Hiệu & Công Luận)


Tin mới

Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng
Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng

Thị trường chứng khoán có thể sẽ tiếp tục đà tăng và chỉ số VN-Index có thể sẽ tiếp tục hướng về các mức cao hơn, nhà đầu tư cần thận trọng khi giao dịch những cổ phiếu thuộc nhóm giá trị cao.

Giá heo hơi hôm nay 29/3: Giảm 1.000 đồng/kg tại một số địa phương
Giá heo hơi hôm nay 29/3: Giảm 1.000 đồng/kg tại một số địa phương

Giá heo hơi hôm nay 29/3, giá heo hơi giảm 1.000 đồng/kg tại một số tỉnh thành trên cả nước. Hiện giá heo trung binh dao động 58.000 - 62.000 đồng/kg.

Dự báo thời tiết ngày 29/3: miền Bắc mưa to, miền Nam nắng nóng
Dự báo thời tiết ngày 29/3: miền Bắc mưa to, miền Nam nắng nóng

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 29/3, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 10-30 mm, có nơi trên 50 mm.

Giá tiêu hôm nay 29/3: Duy trì đi ngang
Giá tiêu hôm nay 29/3: Duy trì đi ngang

Giá tiêu hôm nay 29/3, giá tiêu trong nước tiếp tục duy ở mức ổn định. Hiện giá tiêu trung bình dao động ở mức 92.500 - 96.000 đồng/kg.

Tỷ giá USD hôm nay 29/3: Tiếp tục leo dốc trước dữ liệu quan trọng
Tỷ giá USD hôm nay 29/3: Tiếp tục leo dốc trước dữ liệu quan trọng

Tỷ giá USD hôm nay 29/3, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt tăng 0,18%, đạt mốc 104,53. Đồng USD tăng giá trước khi dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ được công bố vào hôm nay.

Người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo", cơ quan nào xử lý?
Người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo", cơ quan nào xử lý?

Ông Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản, Bộ Xây dựng cho biết, không chỉ tại Hà Nội, TP. HCM, thực trạng người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo" còn xuất hiện ở nhiều tỉnh, thành.