Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Dự án The Eden Rose: Hết năm 2018 vẫn chưa có đường vào?

Theo quảng cáo, dự án The Eden Rose sẽ có 4 đường vào, thế nhưng thực tế, đường vẫn còn “nằm trên giấy”. Vậy đến khi bàn giao vào tháng 8/2018 như dự kiến, thì người dân sẽ đi lại như thế nào?

Theo ghi nhận, đến nay chỉ có đường dẫn từ Kim Giang đi vào, 3 đường còn lại chưa hề có. Đáng chú ý, lối vào duy nhất là tuyến vào Kim Giang đang vấp phải kiện cáo vì di dời hàng loạt ngôi mộ để làm đường vào.

Thế nhưng khi chào bán, các môi giới bất động sản liên tục quảng cáo rằng dự án tương lai sẽ kết nối với 4 tuyến đường. Cụ thể, thứ nhất là đường vào từ đường Kim Giang, thứ 2, đường xuyên ra nhà máy nhông xích Mạnh Quang ra đường Kim Giang kéo dài, thứ 3, từ dự án kết nối đại lộ Chu Văn An, thứ 4 là nối với đường Phan Trọng Tuệ.

Khi hỏi cụ thể hơn về 3 tuyến đường còn lại, môi giới cho biết, đến khi bàn giao nhà, CĐT cam kết có tuyến đường từ đường Kim Giang vào. “Còn 3 tuyến còn lại thì vẫn phải chờ, vì chưa giải phóng mặt bằng”.

Dự án The Eden Rose: Hết năm 2018 vẫn chưa có đường vào? - Hình 1

Đường vào The Eden Rose đang “nằm trên giấy”

UBND huyện Thanh Trì cho biết, dự án Eden Rose có một lối đi vào đi qua nghĩ trang thôn Vực xã Thanh Liệt. Từ ngày 4/1 đến 5/2, nhân dân bắt đầu di chuyển mộ nằm trong chỉ giới giải phóng mặt bằng thực hiện xây dựng tuyến đường. Tổng số hộ di dời mộ là 50 hộ, tổng số mộ di dời là 81 mộ có tiểu, 45 mộ chờ. Cụ thể, 30 hộ dân di với tổng số mộ là 51 mộ có 105 tiểu và 23 mộ chờ.

Vì nhiều lý do nên các gia đình đề nghị được di chuyển hết trong năm 2018. Như vậy, với văn bản phản hồi của UBND huyện Thanh Trì thì đến hết năm 2018, nhiều khả năng đường vào của dự án mới hết tắc.

Trên trang web của CĐT Công ty Cổ phần đầu tư bất động sản Vimefulland, dự án The Eden Rose nằm tại vị trí Thanh Liệt, Thanh Trì, Hà Nội. Tổng diện tích là 8ha bao gồm 181 căn liền kề diện tích từ 82-218m2, 52 căn biệt thự diện tích từ 130-300m2 với giá bán 5-60 triệu/m2. Dự kiến bàn giao tháng 8/2018.

Hiện, dự án vẫn đang triển khai nhưng không có đường vào. Có lẽ nếu theo đúng kế hoạch bàn giao nhà như CĐT dự kiến thì cư dân tại đây dân cũng sẽ gặp rất nhiều bất lợi về việc di chuyển.

Trước đó dự án Ecolife Tây Hồ tại KĐT mới Tây Hồ Tây, phường Xuân La, Hà Nội của CĐT Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại Thủ đô được quảng cáo giao thông cực kỳ thuận lợi với 5 đường vào: đường số 1 và 2 từ đường Hoàng Quốc Việt, đường số 3 và 4 từ đường Phạm Văn Đồng, từ hướng đường Nguyễn Hoàng Tôn, đường tiếp cận đường vành đai 2 sẽ được CĐT xây dựng, kế hoạch hoàn thành vào cuối 2016. Thế nhưng đường đi, giao thông không hề thuận tiện với các con đường đất gập ghềnh, trời nắng thì bụi bay mù mịt; trời mưa thì trơn trượt, lầy lụt mặc dù, hơn một năm qua cư dân đã nhiều lần đề nghị hoàn thành các con đường dẫn vào khu nhà. Hiện các lối vào nhà chủ yếu là ngõ nhỏ, chỉ đủ hai xe máy tránh nhau, ô tô không đi vào được. Còn đường nhựa từ Hoàng Quốc Việt đi vào cũng đầy sỏi đá, còn thường xuyên bị chặn lại do đơn vị thi công. Cư dân rất lo lắng nếu như có hoả hoạn xảy ra, thì xe cứu hoả vào bằng đường nào.

Dự án The Eden Rose: Hết năm 2018 vẫn chưa có đường vào? - Hình 2

Một trong những đường vào Chung cư Ecolife Tây Hồ

Minh chứng này càng khiến cho khách hàng đặt mua hoặc tìm hiểu dự án The Eden Rose thêm hoang mang lo lắng. Bỏ ra vài chục tỷ đồng, số tiền không hề nhỏ, nhưng hệ thống giao thông đi lại còn trục trặc thì ở cũng chẳng được, bán lại cũng chẳng xong.

Trúc Mai

Bài liên quan

Tin mới

Bắc Ninh về đích đầu tiên trong triển khai hóa đơn điện tử đối với kinh doanh, bán lẻ xăng, dầu
Bắc Ninh về đích đầu tiên trong triển khai hóa đơn điện tử đối với kinh doanh, bán lẻ xăng, dầu

Tỉnh Bắc Ninh là địa phương đầu tiên trong cả nước hoàn thành việc triển khai hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu, về đích sớm 3 tháng so với quy định và là một trong 7 địa phương được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tài chính.

Bảo vệ quyền con người tại Việt Nam gắn liền với thực hiện các mục tiêu Phát triển bền vững, nhằm “không để ai bị bỏ lại phía sau"
Bảo vệ quyền con người tại Việt Nam gắn liền với thực hiện các mục tiêu Phát triển bền vững, nhằm “không để ai bị bỏ lại phía sau"

Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt, Trưởng đoàn Việt Nam phát biểu khai mạc phiên đối thoại về Báo cáo quốc gia của Việt Nam tại phiên họp lần thứ 46 của Nhóm làm việc về Rà soát định kỳ phổ quát.

17 đợt đấu thầu trái phiếu Chính phủ huy động được gần 23.000 tỷ đồng
17 đợt đấu thầu trái phiếu Chính phủ huy động được gần 23.000 tỷ đồng

Số liệu từ Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội, trong tháng Tư đã tổ chức thành công 17 đợt đấu thầu trái phiếu Chính phủ, hỗ trợ Kho bạc Nhà nước huy động được 22.746 tỷ đồng.

VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư ngắn hạn nên tận dụng nhịp điều chỉnh để mua cổ phiếu mới
VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư ngắn hạn nên tận dụng nhịp điều chỉnh để mua cổ phiếu mới

Thị trường chứng khoán hôm nay, ngày 9/5, nhà đầu tư trung - dài hạn tiếp tục nắm giữ danh mục và nên chờ nhịp điều chỉnh nếu muốn giải ngân thêm do mặt bằng giá hiện tại không còn quá hấp dẫn khi VN-Index đang vận động ở nửa trên của kênh tích lũy.

Bài 1: "Tư lệnh" ngành giáo dục: 10 dấu ấn và những thông số bét bảng
Bài 1: "Tư lệnh" ngành giáo dục: 10 dấu ấn và những thông số bét bảng

Giáo dục và đào tạo có vị trí, vai trò hết sức quan trọng đối với sự phát triển của mỗi quốc gia, dân tộc. Giáo dục và đào tạo có vị trí và vai trò đặc biệt quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là giáo dục đại học - lĩnh vực có trọng trách đào tạo đội ngũ lao động trình độ cao.

Bình Định: Khoảng 8.000 VĐV sẽ tham gia VnExpress Marathon Quy Nhon
Bình Định: Khoảng 8.000 VĐV sẽ tham gia VnExpress Marathon Quy Nhon

Tin từ UBND tỉnh Bình Định, ngày 23/6, tại TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định sẽ diễn ra giải VnExpress Marathon Quy Nhon 2024. Theo Ban Tổ chức, sẽ có khoảng 8.000 vận động viên trong nước và quốc tế tham dự giải…