Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Du khách phấn khích “quẩy” trắng đêm cùng Carnaval Hạ Long

Vào thời khắc những chùm pháo hoa rực rỡ vỡ òa trên nền trời đêm, cũng là lúc anh chàng DJ điển trai bắt đầu khuấy động sân khấu bằng những thanh âm cuồng nhiệt, cuốn tất cả khán giả vào vũ điệu carnaval sôi động. Đêm hội carnaval mở màn cho “Năm du lịch Quốc gia 2018 Hạ Long – Quảng Ninh” - như nối dài vô tận. Và người dân Hạ Long có một “đêm trắng” ngay khi bắt đầu mùa du lịch hè…

…Cuồng nhiệt và thăng hoa, đêm Carnaval Hạ Long 2018  tại Quảng trường biển hiện đại nhất Việt Nam vừa khánh thành -Sun Carnival Plaza, do Tập đoàn Sun Group làm chủ đầu tư, đã  “chiêu đãi” người dân và quan khách một đại tiệc âm thanh – ánh sáng theo cách không thể hoàn hảo hơn. 

Du khách phấn khích “quẩy” trắng đêm cùng Carnaval Hạ Long - Hình 1

Trên đại cảnh sân khấu mô phỏng biểu tượng Vịnh Hạ Long với những hòn đảo nhấp nhô, nơi từng cặp rồng - phượng quấn quýt, hiệu ứng công nghệ video 3D mapping khiến không gian như mở ra vô tận, đưa khán giả trải nghiệm hành trình du lịch Việt từ Bắc chí Nam.

Du khách phấn khích “quẩy” trắng đêm cùng Carnaval Hạ Long - Hình 2

Dệt nên hành trình ấy là  những màn biểu diễn nghệ thuật đặc trưng cho các vùng miền, được các nghệ sĩ tài danh và dàn diễn viên hùng hậu biến hóa liên tục, khiến người xem vừa đã tai vừa no mắt.

Du khách phấn khích “quẩy” trắng đêm cùng Carnaval Hạ Long - Hình 3

Nhún nhảy theo điệu nhạc, chị Bích Hợp (TP Hạ Long, Quảng Ninh) phấn khích: “Chưa bao giờ lễ hội carnaval của chúng tôi lại xuất hiện nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như vậy, từ ca sỹ Mỹ Linh, Tùng Dương, NSND Quang Thọ, Anh Khoa, Ngọc Anh cho đến Văn Mai Hương. Quá đã”.

Du khách phấn khích “quẩy” trắng đêm cùng Carnaval Hạ Long - Hình 4

Âm nhạc dân tộc được tôn vinh, thăng hoa trong sự cổ vũ nồng nhiệt của những khán giả trẻ. Là bởi những tiết mục chầu văn khi mix cùng nhạc điện tử và thêm “bệ phóng” công nghệ ánh sáng hiện đại, khiến giọng hát ngọt ngào của ca nương Kiều Anh và Thu Huyền dễ dàng chinh phục hàng ngàn khán giả.

Tiếng mõ chùa, những màn đấu võ truyền thống trong các màn trình diễn khác… không hề “vênh” với sân khấu hiện đại mà nhuần nhị, tinh tế và “ngọt” như thể carnaval này được thiết kế để kể riêng những câu chuyện truyền thuyết – tâm linh về con Lạc cháu Hồng cho người trẻ nghe và ngấm.

Du khách phấn khích “quẩy” trắng đêm cùng Carnaval Hạ Long - Hình 5

Mới lạ và sôi động hơn cả là màn trình diễn của dàn nghệ sĩ, người mẫu và vũ công quốc tế, đặc biệt là những vũ điệu samba, vũ điệu Mỹ La tinh nóng bỏng, gợi cảm do đoàn nghệ sĩ Brazil và Cu Ba thể hiện. Lắc lư, nhún nhảy theo những vũ điệu quyến rũ đang đốt cháy sân khấu, khán giả đồng loạt đưa máy ảnh lên chớp lia lịa để lưu lấy những khoảnh khắc đậm chất carnaval này.

Du khách phấn khích “quẩy” trắng đêm cùng Carnaval Hạ Long - Hình 6

Những chàng trai, cô gái trẻ trung căng tràn sức sống đến từ Nga cũng góp mặt bằng điệu dân vũ rộn ràng, đưa không gian carnaval trở thành sân chơi quốc tế.

Du khách phấn khích “quẩy” trắng đêm cùng Carnaval Hạ Long - Hình 7

Càng về khuya, sân khấu carnaval dường như đã không còn khoảng cách, khi các đoàn diễu hành 12 xe hoa tiến vào quảng trường, các nghệ sĩ tiến về phía khán giả.

Du khách phấn khích “quẩy” trắng đêm cùng Carnaval Hạ Long - Hình 8

Những cái bắt tay thân thiện, những nụ cười mến khách…sân khấu đêm diễn đã “mở” đúng nghĩa để khán giả trở thành một phần của lễ hội, đúng như ý tưởng mà đạo diễn Phạm Hoàng Nam đã chia sẻ.

…Quảng trường carnaval có một đêm không ngủ, khi những màn pháo hoa xòe nở lung linh trên bầu trời sau màn trình diễn nghệ thuật. Và đặc biệt là khi du khách, người dân hòa cùng nhau không khoảng cách ngay tại quảng trường, trong những vũ điệu cuồng nhiệt được dẫn dắt bởi nhóm DJ trẻ tuổi.  “Hệt như lễ hội carnaval ở Rio De Janeiro – Brazil mà tôi đã nhiều lần tham dự. Các bạn trẻ ào đến nắm lấy tay tôi xoay vòng và chúng tôi lao đi cùng nhau. Tôi không hề hối tiếc vì đã chọn Hạ Long cho chuyến khám phá Việt Nam cùng bạn trai”, chị Kamela đến từ Áo hào hứng.

… Và hội hè mới chỉ bắt đầu ở thành phố biển, bởi đây mới chỉ là chương trình dạo đầu của Năm du lịch quốc gia 2018 Hạ Long- Quảng Ninh.

Chương trình được chỉ đạo bởi Bộ Văn hóa, Thể Thao, Du lịch & tỉnh Quảng Ninh, được thực hiện bởi Tập đoàn Sun Group. Tác giả kịch bản Phạm Hoàng Nam, Giám đốc âm nhạc: Nhạc sỹ Huy Tuấn.

PV

Bài liên quan

Tin mới

NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác
NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác

Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029 vừa được ký kết giữa Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Học viện Tài chính - sẽ là đòn bẩy giúp tăng cường thế mạnh của mỗi đơn vị trên hành trình hướng tới thành công...

Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử
Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện 2036/CĐ-BCT gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

5 món đồ làm bếp được quảng cáo hay mà dễ bị bỏ xó?
5 món đồ làm bếp được quảng cáo hay mà dễ bị bỏ xó?

Những người bán sản phẩm quảng cáo rất thú vị và hấp dẫn về công dụng của những món đồ làm bếp này. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, người tiêu dùng đã lãng quên chúng?

Hà Nội: 4 nhóm vấn đề quan trọng sẽ được thông qua tại Kỳ họp thứ 15
Hà Nội: 4 nhóm vấn đề quan trọng sẽ được thông qua tại Kỳ họp thứ 15

Tại Kỳ họp thứ 15 (kỳ họp chuyên đề), HĐND TP. Hà Nội sẽ xem xét, quyết định liên quan tới 4 nhóm vấn đề quan trọng, trong đó có giá dịch vụ khám, chữa bệnh.

Diễn biến phiên chứng khoán sáng 29/3: Cổ phiếu bluechip suy yếu, VN-Index biến động
Diễn biến phiên chứng khoán sáng 29/3: Cổ phiếu bluechip suy yếu, VN-Index biến động

Trong phiên giao dịch chứng khoán sáng nay, tâm lý nhà đầu tư thận trọng hơn khiến thị trường chững lại. Chỉ số VN-Index biến động rung lắc nhẹ khi nhóm cổ phiếu dẫn dắt thị trường trong những phiên gần đây đang trở nên yếu hơn. Nhóm cổ phiếu bluechip cũng phần lớn đều đảo chiều giảm.

Quý I/2024 GDP tăng 5,66%, riêng công nghiệp chế biến, chế tạo tăng 6,98%
Quý I/2024 GDP tăng 5,66%, riêng công nghiệp chế biến, chế tạo tăng 6,98%

Số liệu do Tổng cục Thống kê công bố, tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I của các năm từ 2020-2023.