Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Du lịch bước đầu khởi sắc sau thời gian "ngủ đông" chống dịch Covid-19

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, thị trường du lịch nội địa bắt đầu khởi động trở lại sau thời gian "ngủ đông" để chống dịch Covid-19. Dù không phải tất cả các khu, điểm đến du lịch trên toàn quốc đều đông khách như mọi năm nhưng đây cũng có thể coi là bước “khởi động” hợp lý của du lịch nước ta sau thời gian dài ngưng trệ, thiệt hại do dịch bệnh.

Hàng nghìn du khách tắm tại bãi biển Sầm Sơn trong ngày 3/5 (Ảnh: Trịnh Duy Hưng-TTXVN)Hàng nghìn du khách tắm tại bãi biển Sầm Sơn trong ngày 3/5 (Ảnh: Trịnh Duy Hưng-TTXVN)

Ngày 3/5, Công an thành phố Đà Lạt cho biết, thống kê ban đầu, trong 3 ngày nghỉ dịp lễ 30/4 và 1/5, có hơn 58.000 lượt du khách lưu trú tại địa phương, trong đó hơn 1.300 lượt khách quốc tế. Nếu tính thêm khách lưu trú ngày 3/5 và khách từ các huyện, thành phố khác của tỉnh Lâm Đồng lên Đà Lạt thì số lượt du khách đến Đà Lạt khoảng trên 60.000.

Mặc dù, lượng khách chỉ đạt khoảng 65% so với cùng kỳ năm ngoái nhưng đây là tín hiệu tích cực cho du lịch Đà Lạt sau thời gian cách li xã hội.

Trong dịp nghỉ lễ, đã có hơn 70 khu, điểm du lịch tại Đà Lạt mở cửa đón khách du lịch trở lại, kèm theo một số biện pháp phòng chống dịch theo qui định.

Ngoài ra, lượng khách ở tại các cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh tập trung đông vào ngày 30/4 - 2/5. Công suất phòng bình quân đạt khoảng 50%, các khách sạn từ 3-5 sao đạt khoảng 65%. Đặc biệt, một số khách sạn hay các homestay như Terracotta, Đà Lạt Wonder, Hiên homestay, Dalat Lacasa homestay... đạt công suất 90% - 95% trong kì nghỉ lễ vừa qua.

Theo Sở Văn hóa - Thể thao & Du lịch tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 tỉnh này đón khoảng 45 nghìn lượt du khách tới vui chơi, tham quan và nghỉ dưỡng, doanh thu đạt gần 20 tỉ đồng.

Nhiều khách sạn, khu nghỉ dưỡng, villa đạt công suất phòng 50-80%. Khu du lịch Tam Đảo và Đại Lải vẫn là những địa điểm đón nhiều khách nhất với trung bình khoảng 7 đến 10 nghìn khách.

Tuy dịp nghỉ lễ năm nay có giảm 30% lượng du khách so với cùng kì năm ngoái, nhưng số lượng này là tín hiệu đáng mừng để tạo đà cho du lịch Vĩnh Phúc phục hồi sau ảnh hưởng của dịch bệnh toàn cầu.

Theo thống kê của ngành du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế, tổng khách đến Huế trong 3 ngày (từ 30/4 đến 2/5) ước tính khoảng 12.500 lượt, trong đó, chủ yếu khách từ Đà Nẵng, Hà Nội và một số tỉnh bắc miền Trung, đi theo dạng tự túc nhóm gia đình, tự lái xe đến Huế. Trong đó, khách lưu trú có khoảng 3.600 người.

Khách du lịch đến Huế dịp lễ vừa qua có xu hướng quay lại các điểm di tích, các khu du lịch sinh thái, khu nghỉ dưỡng ven biển, khu nghỉ dưỡng chăm sóc sức khỏe…

Theo Phòng Văn hóa Du lịch Sa Pa, lượng khách tới địa phương này trong 4 ngày nghỉ lễ tăng 160% so với dự kiến ban đầu, đạt 12.800 lượt, bằng 15,5% so với cùng kì năm ngoái. Khách đến từ Hà Nội và các địa phương phía Bắc, chủ yếu đi theo dạng tự túc, sử dụng phương tiện cá nhân.

Du khách nội địa cũng khá “cuồng cẳng” sau thời gian cách ly xã hội để chung tay phòng, chống dịch Covid-19 nên khá nhiều gia đình, nhất là ở các tỉnh, thành phố lớn đã chọn lựa đi du lịch dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 năm nay. Tuy vậy, nhiều người vẫn cảnh giác với dịch bệnh nên hầu hết các gia đình chọn phương án du lịch tự túc, không mua tour, đi bằng xe cá nhân đến tới các điểm đến gần nơi sinh sống.

Dịch Covid-19 trên thế giới vẫn còn rất phức tạp nên các chuyên gia du lịch đánh giá du lịch outbound (đưa khách ra nước ngoài) và inbound (khách quốc tế vào) phải 12-18 tháng nữa mới phục hồi phần nào…

PV

Bài liên quan

Tin mới

Gần 200 vận động viên tranh tài tại Lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Son lần thứ VII
Gần 200 vận động viên tranh tài tại Lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Son lần thứ VII

UBND huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình đã tổ chức Lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Son lần thứ VII. Có gần 200 vận động viên tham dự tại lễ hội năm nay.

ĐHCĐ Nhựa Bình Minh: Khoản quỹ đầu tư phát triển hơn 1.100 tỷ đồng sẽ cân nhắc để mở rộng hoạt động kinh doanh
ĐHCĐ Nhựa Bình Minh: Khoản quỹ đầu tư phát triển hơn 1.100 tỷ đồng sẽ cân nhắc để mở rộng hoạt động kinh doanh

ĐHĐCĐ Công ty Cổ phần Nhựa Bình Minh (HoSE: BMP) đã diễn ra vào sáng 29/4, thông qua toàn bộ tờ trình về báo cáo kết quả kinh doanh năm 2024, kế hoạch năm 2024, các thay đổi về nhân sự cũng như kế hoạch phân phối lợi nhuận.

Ninh Thuận: Hội nghị công bố Quy hoạch và xúc tiến đầu tư thành công tốt đẹp
Ninh Thuận: Hội nghị công bố Quy hoạch và xúc tiến đầu tư thành công tốt đẹp

Sáng 28/4/2024, tại KS. Long Thuận thành phố Phan Rang- Tháp Chàm, UBND tỉnh Ninh Thuận tổ chức Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021- 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư tỉnh Ninh Thuận. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tới dự và phát biểu chỉ đạo.

Nghệ An kiểm tra hoạt động kinh doanh xăng dầu năm 2024
Nghệ An kiểm tra hoạt động kinh doanh xăng dầu năm 2024

Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Nghệ An vừa ban hành Quyết định số 380/QĐ-QLTTNA về việc triển khai Kế hoạch kiểm tra chuyên đề đối với hoạt động kinh doanh xăng dầu năm 2024 trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Kế hoạch kiểm tra sẽ được triển khai từ ngày 02/5/2024 đến hết ngày 31/5/2024 trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Việt Nam giành thành tích xuất sắc tại Olympic Vật lý Bắc Âu-Baltic năm 2024
Việt Nam giành thành tích xuất sắc tại Olympic Vật lý Bắc Âu-Baltic năm 2024

Ngày 29/4, thông tin từ Hội Vật lý Việt Nam cho biết: Tham dự Olympic Vật lý Bắc Âu - Baltic (NBPhO) năm 2024, cả 5 học sinh Việt Nam đều xuất sắc đoạt giải, trong đó có 1 huy chương Vàng, 1 huy chương Bạc, 1 huy chương Đồng và 2 giải Khuyến khích.

Nam Định tổ chức chương trình chia sẻ phương pháp học tiếng Anh cho học sinh
Nam Định tổ chức chương trình chia sẻ phương pháp học tiếng Anh cho học sinh

Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Nam Định vừa phối hợp Trung tâm Anh ngữ Ocean Edu tổ chức Chương trình giao lưu văn nghệ, chia sẻ kỹ năng, phương pháp học tiếng Anh cho học sinh.