Thương hiệu Du lịch

Đà Nẵng chuẩn hoá dịch vụ kỹ năng giao tiếp tiếng Hàn Quốc cho đội xích lô du lịch
Nhằm chuẩn hoá dịch vụ xích lô du lịch, Đà Nẵng đã tổ chức đào tạo ngoại ngữ, kỹ năng phục vụ và kiến thức văn hoá cho đội ngũ nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu của du khách quốc tế.

Khai mạc Tuần Văn hóa, Du lịch và Xúc tiến Thương mại Lễ hội mùa Thu Côn Sơn - Kiếp Bạc năm 2025
Ngày 4/10/2025, tại Khu Di sản văn hóa thế giới Côn Sơn - Kiếp Bạc linh thiêng, Ban Tổ chức Lễ hội long trọng tổ chức Lễ khai mạc Tuần Văn hóa, Du lịch và Xúc tiến Thương mại Lễ hội mùa Thu Côn Sơn - Kiếp Bạc năm 2025.

Thái Lan chuẩn bị triển khai kế hoạch thu phí du lịch 300 baht với khách quốc tế
Chính phủ Thái Lan hôm qua (3/10) tuyên bố chuẩn bị triển khai kế hoạch thu phí du lịch 300 baht, tương đương gần 10 USD đối với khách quốc tế; khẳng định việc này có thể mang lại những tác động tích cực cho cả du khách nước ngoài và phát triển ngành du lịch Thái Lan.

Thúc đẩy phát triển du lịch Thanh Hóa trong tình hình mới
Chiều 2/10, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức hội nghị chuyên đề “Thúc đẩy phát triển du lịch Thanh Hóa trong tình hình mới”.

Khánh Hòa: 9 tháng năm 2025 đón hơn 14,1 triệu lượt khách du lịch
Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch phối hợp với Công ty TNHH Lữ hành Pegas Misr Việt Nam và các đơn vị liên quan tổ chức đón chuyến bay đầu tiên - Chuyến bay RA73850 của Hãng hàng không quốc tế Nordwind, thuộc Tập đoàn Pegas Touristik đưa khách du lịch bay thẳng từ Nga đến Cam Ranh sau gần 5 năm ngừng khai thác.

Trồng rừng ngập mặn tại Cà Mau: Bước khẳng định cho du lịch xanh
UBND tỉnh Cà Mau phối hợp với Hiệp hội Du lịch Việt Nam vừa tổ chức Lễ phát động trồng rừng năm 2025, hưởng ứng Ngày Du lịch Thế giới với thông điệp: “Phát triển du lịch không thể tách rời bảo tồn thiên nhiên, bảo vệ rừng”.

Lào Cai tổ chức thực hiện Nghị định 215/2025/NĐ-CP về quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản
UBND tỉnh Lào Cai vừa ban hành Kế hoạch số 102/KH-UBND về triển khai thực hiện Nghị định số 215/2025/NĐ-CP, quy định các biện pháp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hoá và thiên nhiên thế giới, di sản văn hoá dưới nước, di sản văn hoá phi vật thể trong Danh sách của UNESCO và Danh mục quốc gia; chính sách đối với nghệ nhân, chủ thể di sản văn hoá.

Giải thưởng Du lịch Việt Nam 2025: Vinh danh 113 doanh nghiệp, đơn vị tiêu biểu
Giải thưởng Du lịch Việt Nam 2025 không chỉ vinh danh những doanh nghiệp, tổ chức, cơ sở đào tạo và cơ quan truyền thông xuất sắc, mà còn là minh chứng sống động cho sự bứt phá, phục hồi mạnh mẽ của ngành du lịch Việt Nam sau dịch Covid-19 và đến thời điểm hiện tại đã đạt mức tăng trưởng hàng đầu thế giới.

Thương hiệu “Du lịch xanh, du lịch thông minh”: Điểm tựa để du lịch ĐBSCL cất cánh
Hiệp hội Du lịch đồng bằng sông Cửu Long đã phối hợp với Hiệp hội Du lịch TP. Cần Thơ, tổ chức Hội nghị “Chuyển đổi xanh, chuyển đổi số trong phát triển du lịch đồng bằng sông Cửu Long”. Mục tiêu Hội nghị nhằm xây dựng thương hiệu du lịch xanh, du lịch thông minh cho sản phẩm du lịch ĐBSCL, để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách.

Việt Nam hưởng ứng Ngày Du lịch thế giới năm 2025
Cục Du lịch quốc gia Việt Nam ban hành Công văn số 2160/ CDLQGVN-QHQT&XTDL gửi các Sở quản lý du lịch về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Du lịch thế giới năm 2025 với chủ đề 'Du lịch và chuyển đổi bền vững'.

Việt Nam và Nhật Bản tiếp tục được du khách Hàn Quốc lựa chọn trong kỳ nghỉ lễ Chuseok
Công ty du lịch Nol Universe (Hàn Quốc), ngày 19/9, đã công bố kết quả phân tích xu hướng du lịch và giải trí trong nước và quốc tế trước kỳ nghỉ Chuseok, vốn được mệnh danh là “Tuần lễ Vàng tháng 10”. Đây là kỷ nghỉ lễ quan trọng nhất trong năm đối với người Hàn Quốc và kỳ nghỉ lễ năm nay kéo dài tới 10 ngày, từ 3 - 12/10. Theo kết quả phân tích, Nhật Bản và Việt Nam tiếp tục là quốc gia được nhiều du khách Hàn Quốc ưa chuộng nhất.

Hà Nội: Đừng để các hoạt động, sản phẩm du lịch là ‘cú hích’ có tính thời điểm
Dịp đại lễ kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9 đã tạo nên “cú hích” lớn cho du lịch Thủ đô, tận dụng cơ hội này, ngành du lịch đã đưa ra nhiều sản phẩm du lịch độc đáo và giàu bản sắc để phục vụ du khách. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, Hà Nội cần có những chiến lược duy trì lâu dài, phát triển bền vững, chứ đừng để các hoạt động, sản phẩm du lịch chỉ dừng lại ở những “cú hích” có tính thời điểm...

Đà Nẵng: Siết chặt du lịch mạo hiểm, đình chỉ cơ sở không đảm bảo an toàn
Thành phố Đà Nẵng yêu cầu tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm và đình chỉ hoạt động nếu dịch vụ du lịch mạo hiểm không đảm bảo an toàn.

Quảng Ninh nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch trên vịnh Hạ Long
Thời gian qua, Quảng Ninh đã có nhiều nỗ lực trong nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch trên vịnh Hạ Long, từ giữ gìn, hoàn thiện hạ tầng, tới đổi mới, đa dạng hoá trải nghiệm, nhằm thu hút khách có chi tiêu cao và giảm áp lực lên các điểm tham quan quá tải.

Hà Nội: Dòng nước Hồ Tây “thổi hồn” giúp sông Tô Lịch thay màu áo mới
Những ngày đầu tháng 9, người dân Thủ đô bất ngờ khi dòng sông Tô Lịch vốn quen thuộc với màu đen đặc, mùi hôi khó chịu nay trở nên trong xanh hiếm thấy. Sự thay đổi này đến từ việc Hà Nội bổ cập nguồn nước từ Hồ Tây, thổi một “luồng sinh khí” mới, như hồi sinh dòng sông từng bị xem là “dòng sông chết”.

Thái Nguyên tăng cường công tác đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch
Thực hiện chỉ đạo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc tăng cường công tác bảo đảm an ninh, an toàn cho khách du lịch, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, đơn vị và địa phương liên quan triển khai nhiều nhiệm vụ trọng tâm.

TP. HCM được vinh danh ở hạng mục Giải thưởng Tiếp thị Du lịch xuất sắc
TP. HCM nhận giải Tiếp thị Du lịch xuất sắc từ TPO nhờ chiến dịch quảng bá “Tìm đúng chất, chạm đúng cảm”.

Hội nghị kiểm tra công tác tổ chức Lễ hội chọi trâu năm 2025
Vừa qua, Ban Tổ chức Lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn, phường Đồ Sơn, TP. Hải Phòng đã tổ chức Hội nghị kiểm tra công tác tổ chức Lễ hội chọi trâu năm 2025.

Quảng Ninh: Người dân, du khách có thể ngắm pháo hoa hàng tuần đến hết năm 2025
Theo Công ty TNHH Mặt trời Hạ Long, đơn vị sẽ bắn pháo hoa liên tục 3 buổi/tuần, vào các tối thứ 3, 5, 7, từ nay đến hết năm 2025, nhằm tạo sản phẩm mới cho du lịch Quảng Ninh mùa thu đông.

Doanh thu du lịch của Đắk Lắk dịp lễ Quốc khánh 2/9 đạt 160 tỷ đồng
Thông tin từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk cho biết, trong dịp lễ Quốc khánh 2/9 (từ ngày 30/8 đến 2/9), tỉnh Đắk Lắk đón gần 100.000 lượt khách đến tham quan và nghỉ dưỡng; trong đó có khoảng 1.000 khách quốc tế và tổng lượt khách lưu trú ước đạt 44.000 lượt khách.

Chuyển đổi số và chuyển đổi xanh: 'Chìa khóa vàng' phát triển du lịch bền vững
Sáng 4/9, trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM lần thứ 19 (ITE HCMC 2025) đã diễn ra Diễn đàn Du lịch cấp cao năm 2025 "Định hình tương lai ngành du lịch: Hướng tới chuyển đổi số và chuyển đổi xanh".












