Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Du lịch Hà Nội thu 600 tỷ trong 2 ngày concert BLACKPINK, thu hút hơn 67 nghìn khán giả

Ngày 30/7, đêm ca nhạc trong khuôn khổ World tour lưu diễn vòng quanh thế giới của nhóm nhạc BLACKPINK chính thức kết thúc sau 2 đêm diễn tại Hà Nội. Theo ước tính của sở du lịch Hà Nội, trong 2 ngày diễn ra concert đã thu hút hơn 170.000 lượng khách tới Hà Nội, khoản thu trong 2 ngày này đạt trên 600 tỷ đồng.

BLACKPINK đến biểu diễn tại Hà Nội thúc đẩy doanh thu ngành du lịch Hà Nội tăng cao
BLACKPINK đến biểu diễn tại Hà Nội thúc đẩy doanh thu du lịch Hà Nội tăng cao

Theo Sở Du lịch Hà Nội, trong 2 ngày 29 và 30/7, ngày mà diễn ra concert của nhóm nhạc BLACKPINK tại sân vận động Mỹ Đình. 
Những ngày này đã thu hút tổng lượng khách du lịch đến Hà Nội khoảng hơn 170.000 lượt, trong đó khách du lịch quốc tế đạt hơn 30.000 lượt còn khách du lịch nội địa đạt hơn 140.000 lượt.

Theo số liệu thống kê, tổng thu từ khách du lịch trong 2 ngày này đạt khoảng 630 tỷ đồng. Trong đó, lượng khách quốc tế có lưu trú đạt gần 22.000 lượt, với các thị trường hàng đầu là Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ, Anh, Pháp, Ấn Độ...

Chỉ trong 2 ngày 29 và 30/7, một số khách sạn, đặc biệt là các khách sạn quanh khu vực sân vận động Mỹ Đình ghi nhận công suất phòng tăng 20% so với các ngày cuối tuần thông thường. Công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn tại Hà Nội tháng 7/2023 ước đạt 60,8% (tăng 19,2% so với cùng kỳ năm trước).

"Sự kiện BLACKPINK tới biểu diễn là cơ hội vàng giúp quảng bá hình ảnh thủ đô, giao lưu phát triển công nghiệp văn hóa. Show diễn đã kết thúc nhưng dư âm vẫn còn để lại trong lòng người hâm mộ trong và ngoài nước"-theo Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang chia sẻ.

Các điểm du lịch tại Hà Nội cũng ghi nhận mức tăng trưởng khoảng 15 - 20% so với những cuối tuần trước đó. Cụ thể, Văn Miếu - Quốc Tử Giám đón hơn 9.600 lượt khách, Hoàng Thành Thăng Long đón hơn 8.000 lượt, Thiên đường Bảo Sơn thu hút hơn 7.000 lượt.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ tham quan Hà Nội bằng xe buýt 2 tầng có lượng khách tăng đáng kể. Riêng lượng khách đặt dịch vụ qua kênh trực tuyến từ ngày 29 - 31/7 tăng 15% so với các ngày trước đó, chưa kể khách mua vé trực tiếp.

Trên cơ sở thành công từ các show diễn của BLACKPINK tại Hà Nội cuối tháng 7 vừa qua, Sở Du lịch Hà Nội kỳ vọng sẽ tiếp tục có các sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch mang tầm cỡ quốc tế trên địa bàn. Sở Du lịch Hà Nội cũng đề nghị UBND TP.Hà Nội xem xét chỉ đạo các sở, ban, ngành của thành phố hỗ trợ các tổ chức, doanh nghiệp có năng lực tài chính và uy tín đứng ra tổ chức các sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch mang tầm cỡ quốc tế trên địa bàn.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Lạng Sơn: Đối thoại với các doanh nghiệp, hợp tác xã trong lĩnh vực thương mại
Lạng Sơn: Đối thoại với các doanh nghiệp, hợp tác xã trong lĩnh vực thương mại

Ngày 3/7, Sở Công Thương Lạng Sơn tổ chức Hội nghị đối thoại với đại diện trên 60 doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX) trong lĩnh vực thương mại trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.

Hoàng Anh Gia Lai chậm thanh toán lãi và gốc trái phiếu gần 4.400 tỷ đồng
Hoàng Anh Gia Lai chậm thanh toán lãi và gốc trái phiếu gần 4.400 tỷ đồng

Luỹ kế đến ngày 30/6/2024, Hoàng Anh Gia Lai đang có số tiền lãi chậm thanh toán là 3.349,4 tỷ đồng. Số tiền gốc chậm thanh toán luỹ kế tính đến ngày 30/6/2024 là 1.015 tỷ đồng.

Nhiều ngân hàng tăng lãi suất huy động trở lại, người dân có nên gửi tiết kiệm lúc này?
Nhiều ngân hàng tăng lãi suất huy động trở lại, người dân có nên gửi tiết kiệm lúc này?

Theo các chuyên gia, mặt bằng lãi suất huy động sẽ liên tục duy trì ở ngưỡng cao trong thời gian tới. Nguyên nhân là áp lực lạm phát gia tăng từ quý III với các yếu tố tăng lương, chênh lệch tỷ giá USD/VND...

Việt Nam tăng 11 bậc xếp hạng về công khai minh bạch ngân sách
Việt Nam tăng 11 bậc xếp hạng về công khai minh bạch ngân sách

Xếp hạng minh bạch ngân sách của Việt Nam tiếp tục được nâng lên ở mức 57/125 quốc gia, tăng 11 bậc so với kỳ đánh giá năm 2021 và tăng 20 bậc so với năm 2019.

Đồn Biên phòng Trà Cổ: Giữ vững chủ quyền nơi biên cương
Đồn Biên phòng Trà Cổ: Giữ vững chủ quyền nơi biên cương

Là những người lính ngày đêm bảo vệ vùng “phên dậu” Tổ quốc, công tác quản lý, bảo vệ biên cương của lực lượng BĐBP tỉnh Quảng Ninh, Đồn Biên phòng Trà Cổ, luôn là nhiệm vụ trọng yếu, thường xuyên. Trong nửa năm 2024, Đồn Bên phòng Trà Cổ đã phát huy tốt vai trò vừa là lực lượng chuyên trách bảo vệ vững chắc biên giới quốc gia, vừa bảo vệ hòa bình cho Nhân dân, vừa đóng vai trò gắn kết tình quân - dân.

Sau huy động vốn chưa đầy một tháng, Hodeco công bố thông tin bất thường về việc thay đổi phương án sử dụng vốn
Sau huy động vốn chưa đầy một tháng, Hodeco công bố thông tin bất thường về việc thay đổi phương án sử dụng vốn

Mới đây, Công ty CP Phát triển nhà Bà Rịa - Vũng Tàu (Hodeco, HoSE: HDC) đã công bố thông tin bất thường về việc thay đổi phương án sử dụng vốn/tiền thu được từ đợt chào bán/phát hành cho cổ đông hiện hữu.