Thông tin từ Sở Du lịch Quảng Bình cho biết, trong 03 ngày dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ từ 9/4 đến 11/4, tỉnh Quảng Bình đón khoảng 30 nghìn lượt khách. Công suất phòng nói chung đạt hơn 50%, riêng công suất phòng khách sạn tiêu chuẩn từ 4 sao và tương đương trở lên đạt 95%; khách sạn 3 sao trở lên và các homestay ở Phong Nha khoảng 80%.
Đặc biệt, lượng khách đến Phong Nha – Kẻ Bàng trải nghiệm các sản phẩm du lịch ở di sản thiên nhiên thế giới tăng cao với khoảng 6.900 lượt. Trong đó, có 4.500 lượt người đến tham quan động Phong Nha.
Những điểm du lịch trên tuyến đường mòn Hồ Chí Minh, thuộc Trung tâm Du lịch Phong Nha – Kẻ Bàng cũng đón nhận những tín hiệu vui khi nhiều lượt khách du lịch chọn nơi đây là điểm dừng chân. Điểm du lịch sông Chày – hang Tối có ngày đón khoảng gần 1.000 khách.
Bên cạnh các hoạt động khám phá thiên nhiên, trải nghiệm các hoạt động vui chơi tại khu vực Phong Nha – Kẻ Bàng, lựa chọn tour mạo hiểm ngắn ngày, khách du lịch sẽ trải nghiệm ẩm thực tại TP. Đồng Hới và chọn các điểm du lịch mới như điểm du lịch cộng đồng tại xã Cự Nẫm, xã Hưng Trạch, huyện Bố Trạch.
Đây thực sự là tín hiệu vui đối với các doanh nghiệp du lịch nói riêng và ngành du lịch tỉnh Quảng Bình nói chung, báo hiệu sự hồi phục tích cực. Đặc biệt, sự phục hồi này cũng là bước tiền đề để các doanh nghiệp chuẩn bị kỹ lưỡng cho kỳ nghỉ lễ 30/04 và 01/05 sắp tới với thời gian nghỉ dài hơn.
Được biết, ngày 14/04 tới, Sở Du lịch Quảng Bình phối hợp cùng Oxalis, Google thực hiện chương trình quảng bá du lịch Quảng Bình, du lịch Việt Nam trên các nền tảng số. Chương trình hứa hẹn mang lại cho du khách những thông tin, hình ảnh đặc sắc và các chính sách kích cầu giá trị khi đến với Quảng Bình - miền di sản diệu kỳ.
Lê Quyết