Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Dư thừa cấp phó tại huyện Yên Dũng (Bắc Giang): ‘Xé rào’ quy định trong bổ nhiệm cán bộ

Tại nhiều cơ quan của UBND huyện Yên Dũng đang xảy ra tình trạng bổ nhiệm thừa hàng loạt cấp phó. Vì đâu, có chuyện địa phương này ngang nhiên “xé rào” các quy định của pháp luật trong việc bổ nhiệm cán bộ?!

Ngày 2/10/2017, UBND tỉnh Bắc Giang ra Kết luận thanh tra số 1663/KL-UBND do Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang, ông Nguyễn Văn Linh ký về việc quản lý, sử dụng biên chế và bổ nhiệm, điều động, luân chuyển công chức, viên chức của UBND huyện Yên Dũng giai đoạn từ ngày 1/1/2017 đến ngày 31/7/2017, đã phát hiện ra hàng loạt sai phạm trong việc bổ nhiệm cấp phó vượt quy định.

Dư thừa cấp phó tại huyện Yên Dũng (Bắc Giang): ‘Xé rào’ quy định trong bổ nhiệm cán bộ - Hình 1

UBND huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang bổ nhiệm thừa hàng loạt cấp phó

Cụ thể, tại văn phòng UBND và HĐND có 04 phó Chánh văn phòng, thừa 01 phó Chánh văn phòng so với quy định tại Nghị định số 37/2014/NĐ – CP ngày 05/5/2014.

Tại phòng Tài nguyên và Môi trường có 03 Phó Trưởng phòng, thừa 01 Phó Chánh văn phòng so với Thông tư liên tịch số 50/TTLT – BTNMT – BNV ngày 28/8/2014 giữa liên Bộ Tài nguyên và Môi trường và Bộ Nội vụ.

Tại Thanh tra huyện có 03 Phó Thanh tra, thừa 01 so với quy định tại Thông tư liên tịch số 03/2014/TTLT – TTCP  BNV ngày 08/9/2014 của Thanh tra Chính phủ và Bộ Nội vụ.

Tại Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thông có 04 Phó Trưởng phòng, thừa 01 so với quy định tại Nghị định số 37/2014/NĐ – CP ngày 05/5/2014 và Thông tư liên tịch số 14/2005/TTLT – BNNPTNT – BNV giữa liên Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn và Bộ Nội vụ.

Ở các đơn vị sự nghiệp thuộc UBND huyện Yên Dũng cũng xảy ra tình trạng “vượt trần” về số lượng cấp phó so với quy định. Tại Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện có 03 Phó Giám đốc, thừa 01 so với quy định của UBND huyện về cơ cấu tổ chức, bộ máy của Ban quản lý đầu tư xây dựng huyện.

Tại Trung tâm phát triển quỹ đất, có 04 Phó Giám đốc, thừa 02 Phó Giám đốc so với quy định của UBND huyện quy định cơ cấu, tổ chức bộ máy của Trung tâm phát triển quỹ đất. Tại một số trường học trên địa bàn cũng xảy ra tình trạng tương tự.

Sau nhiều lần liên hệ để làm việc, ông Khổng Minh Tùng, Chánh văn phòng UBND huyện Yên Dũng cho biết ngắn gọn, việc bổ nhiệm thừa hàng loạt cấp phó này là từ thời “sếp Dũng” (ông Trần Văn Dũng – nguyên Chủ tịch huyện Yên Dũng, hiện đang là Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch) còn hiện tại các lãnh đạo đang “bận” họp.

Được biết, ngày 2/10/2017, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Nguyễn Văn Linh lại tiếp tục ký Kết luận thanh tra số 1663/KL-UBND về việc quản lý, sử dụng biên chế và bổ nhiệm, điều động, luân chuyển công chức, viên chức của UBND huyện Yên Dũng giai đoạn từ ngày 1/1/2017 đến ngày 31/7/2017. Trong đó, làm rõ hàng loạt những sai phạm nghiêm trọng trong công tác nhân sự liên quan đến trách nhiệm của người đứng đầu là ông Trần Văn Dũng, Chủ tịch UBND huyện.

Vì đâu, huyện Yên Dũng lại ngang nhiên “xé rào” các quy định của pháp luật để bổ nhiệm thừa hàng loạt cấp phó?! Đồng thời, liên tục né tránh trả lời báo chí về vấn đề này. Trách nhiệm trong vấn đề này thuộc về ai?! Trong khi ông Trần Văn Dũng, nguyên Chủ tịch UBND huyện Yên Dũng đã chuyển công tác sang vị trí Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể Thao và Du lịch.

Trong khi, các lãnh đạo đương nhiệm của huyện Yên Dũng còn đang “bận” họp như vị Chánh văn phòng cho biết, thì ngân sách từ tiền thuế đóng góp của nhân dân vẫn đang “nai lưng” để chi trả phụ cấp cho hàng loạt cấp phó được bổ nhiệm trái quy định của huyện Yên Dũng. 

Báo Thương hiệu và Công luận sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc về vấn đề này!

LÊ ĐẠI

Bài liên quan

Tin mới

Nhiều đường bay nội địa có tỷ lệ đặt chỗ cao và kín chỗ trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5
Nhiều đường bay nội địa có tỷ lệ đặt chỗ cao và kín chỗ trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Các chuyến bay từ hai thành phố trung tâm ở hai đầu đất nước là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đến các địa phương có tỷ lệ đặt chỗ cao trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5.

Hai doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Quảng Ninh ​
Hai doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Quảng Ninh ​

Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh Quảng Ninh vừa trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 2 dự án mới tại KCN Sông Khoai gồm sản xuất, kinh doanh các linh kiện đúc nhựa, lắp ráp khuôn đúc và hệ thống cơ điện.

Huyện Hoài Đức đã đạt 27/31 tiêu chí phát triển huyện thành quận
Huyện Hoài Đức đã đạt 27/31 tiêu chí phát triển huyện thành quận

Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội, Phó Trưởng ban Chỉ đạo xây dựng, phát triển 5 huyện thành quận Nguyễn Mạnh Quyền vừa làm việc với huyện Hoài Đức về rà soát tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong công tác xây dựng và phát triển huyện Hoài Đức thành quận; đánh giá tính khả thi phát triển huyện thành quận của Hoài Đức đến năm 2025.

Thành phố Hạ Long tiếp đoàn công tác của Đại sứ Cộng hòa Séc
Thành phố Hạ Long tiếp đoàn công tác của Đại sứ Cộng hòa Séc

Sáng nay 20/4, lãnh đạo TP. Hạ Long đã đón tiếp, làm việc với đoàn công tác của Đại sứ Cộng hòa Séc tại Việt Nam đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại thành phố cho các doanh nghiệp của Cộng hòa Séc hoạt động trong lĩnh vực dược phẩm.

Gói 125.000 tỷ đồng cho nhà ở xã hội mới giải ngân chưa tới 1% với 6 dự án
Gói 125.000 tỷ đồng cho nhà ở xã hội mới giải ngân chưa tới 1% với 6 dự án

Ngân hàng Nhà Nước cho biết, đến nay gói 125.000 tỷ đồng cho nhà ở xã hội mới giải ngân được 415 tỷ đồng, chưa tới 1% với 6 dự án.

Thành phố Móng Cái tổ chức chương trình “Biển đảo nơi địa đầu Đông Bắc”
Thành phố Móng Cái tổ chức chương trình “Biển đảo nơi địa đầu Đông Bắc”

Ngày 20/4, tại đảo Vĩnh Thực, TP. Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh tổ chức khai mạc chương trình “Biển đảo nơi địa đầu Đông Bắc” với chuỗi hoạt động trọng tâm tại hai xã đảo Vĩnh Thực, Vĩnh Trung và các hoạt động sôi nổi tại các phường ven biển Bình Ngọc, Trà Cổ, thu hút hàng ngàn người tham gia.