Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Dương: Tạm dừng bổ nhiệm mới cán bộ lãnh đạo cấp phòng

Tại phiên họp thường kỳ tháng 2/2017 của UBND tỉnh Hải Dương, ông Nguyễn Dương Thái, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương đã yêu cầu lãnh đạo các sở, ngành, địa phương tạm dừng bổ nhiệm mới cán bộ lãnh đạo cấp phòng.

THCL - Tại phiên họp thường kỳ tháng 2/2017 của UBND tỉnh Hải Dương, ông Nguyễn Dương Thái, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương đã yêu cầu lãnh đạo các sở, ngành, địa phương tạm dừng bổ nhiệm mới cán bộ lãnh đạo cấp phòng.

Ngay trong cuộc họp sáng 23/2, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương đã yêu cầu lãnh đạo các sở, ngành, địa phương khẩn trương rà soát, sắp xếp ổn định bộ máy tổ chức. Tỉnh Hải Dương đang khẩn trương hoàn thiện để ban hành quy định về điều kiện, tiêu chuẩn, số lượng, trình tự bổ nhiệm, bổ nhiệm lại chức vụ trưởng, phó phòng trong các cơ quan chuyên môn, cơ quan hành chính thuộc UBND tỉnh và UBND cấp huyện, thành phố.

Hải Dương: Tạm dừng bổ nhiệm mới cán bộ lãnh đạo cấp phòng - Hình 1

Phiên họp thường kỳ 2/2017 của UBND tỉnh Hải Dương

Theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của các sở, mỗi sở có giám đốc và không quá 3 phó giám đốc. Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương lưu ý, tại các sở, phó giám đốc sẽ không kiêm nhiệm chức danh lãnh đạo các đơn vị sự nghiệp. Mỗi phòng ở các sở, ngành và phòng thuộc UBND cấp huyện, số lượng cấp phó của người đứng đầu các tổ chức tham mưu tổng hợp và chuyên môn nghiệp vụ, các đơn vị sự nghiệp thuộc sở không quá 2 người, số lượng phó trưởng phòng cần tuân thủ theo đúng quy định, trừ những trường hợp đặc biệt, đặc thù thì có không quá 3 phó trưởng phòng.

Đồng thời, các cán bộ được bổ nhiệm trưởng, phó phòng phải đảm bảo các tiêu chuẩn nhất định. Nếu đơn vị nào có số lượng phó trưởng phòng nhiều hơn so với quy định thì phải khẩn trương sắp xếp lại; kiên quyết miễn nhiệm các cán bộ cấp phòng được bổ nhiệm thiếu tiêu chuẩn, sai quy định…

Trước đó, ngày 15/2, Thanh tra Bộ Nội vụ đã thông báo Kết luận thanh tra việc quản lý biên chế công chức; việc bổ nhiệm số lượng cấp phó; tiêu chuẩn ngạch công chức lãnh đạo, quản lý và việc ký hợp đồng lao động làm công tác chuyên môn trong các cơ quan hành chính nhà nước của UBND tỉnh Hải Dương.

Toàn tỉnh Hải Dương có 10 cơ quan sử dụng 79 lao động hợp đồng theo Nghị định số 68 để thực hiện công việc chuyên môn trong cơ quan hành chính; 2 cơ quan sử dụng viên chức làm công việc của công chức. Còn 228 hồ sơ được bổ nhiệm thiếu một số văn bằng, chứng chỉ. Có 6 cơ quan sử dụng vượt quá số lượng lãnh đạo cấp phó, 20 cơ quan thực hiện ký 213 hợp đồng lao động để làm công tác chuyên môn không đúng quy định, còn 282 hồ sơ thiếu một số văn bằng chứng chỉ, 4 trường hợp giữ ngạch công chức không phù hợp với vị trí việc làm...

Thanh tra Bộ Nội vụ kiến nghị Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương chỉ đạo thực hiện một số nội dung như xây dựng, sửa đổi, hoàn thiện các văn bản hướng dẫn về công tác tổ chức cán bộ để thống nhất, phù hợp với quy định của Đảng và Nhà nước. Giao biên chế trong chỉ tiêu biên chế được Bộ Nội vụ giao. Chấm dứt việc sử dụng viên chức, lao động hợp đồng theo Nghị định 68/2000/NĐ-CP để làm công việc của công chức và thực hiện hợp đồng lao động để làm công tác chuyên môn trong các cơ quan hành chính nhà nước; thực hiện tuyển dụng công chức theo quy định.

Thực hiện việc quản lý hồ sơ công chức theo quy định của pháp luật; rà soát các điều kiện, tiêu chuẩn công chức để bổ sung các văn bằng, chứng chỉ còn thiếu hồ sơ công chức. Xếp lại ngạch, miễn nhiệm chức danh lãnh đạo đối với công chức không đáp ứng về trình độ chuyên môn.

“Có kế hoạch gửi công chức chưa đáp ứng đầy đủ điều kiện, tiêu chuẩn về trình độ lý luận chính trị, quản lý nhà nước, bồi dưỡng nghiệp vụ, ngoại ngữ, tin học đi đào tạo, bồi dưỡng trước 30/6/2017; sau đó phải không xem xét bổ nhiệm lại hoặc miễn nhiệm chức danh lãnh đạo đối với công chức thiếu điều kiện, tiêu chuẩn chức danh lãnh đạo, xếp lại ngạch với công chức thiếu yêu cầu trình độ theo tiêu chuẩn ngạch”, Thanh tra Bộ Nội vụ kiến nghị.

UBND tỉnh Hải Dương kiểm điểm xác định trách nhiệm của các cơ quan, cá nhân trong việc tham mưu, thực hiện không đúng quy định của pháp luật về quản lý biên chế công chức, bổ nhiệm, số lượng cấp phó, tiêu chuẩn ngạch của công chức lãnh đạo và việc ký hợp đồng lao động làm công tác chuyên môn trong các cơ quan hành chính nhà nước của UBND tỉnh, có biện pháp cụ thể để khắc phục những tồn tại nêu trên.

Theo kết quả rà soát của tỉnh Hải Dương, đến cuối năm 2016, tỉnh này có 329 đơn vị cấp phòng trực thuộc các sở, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể cấp tỉnh. Hầu hết các phòng có từ 1 đến 2 phó phòng ; có 47 phòng có 3 cấp phó; 9 phòng có từ 4 đến 6 cấp phó. Trong số 358 phòng trực thuộc cấp huyện, có 21 phòng chưa có phó phòng; 277 phòng có từ 1 đến 2 cấp phó; 58 phòng có 3 cấp phó; 2 phòng có 4 cấp phó.

Bùi Tú

Bài liên quan

Tin mới

Đối tượng và mức đóng BHXH tự nguyện
Đối tượng và mức đóng BHXH tự nguyện

Ông Nguyễn Vĩnh Phúc (Bình Thuận) hỏi, con trai ông sinh năm 1983, hiện có nguyện vọng đóng BHXH tự nguyện thì có được không? Nếu được thì mức đóng, thời gian đóng, thủ tục như thế nào và liên hệ cơ quan nào?

Dấu hỏi lớn về dòng tiền của Grab?
Dấu hỏi lớn về dòng tiền của Grab?

Sau 10 năm hoạt động tại Việt Nam, thương hiệu Grab đã có bước phát triển thần tốc để trở thành một doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ. Tuy nhiên, Công ty TNHH Grab chưa đóng thuế thu nhập doanh nghiệp theo quy định của pháp luật, đồng thời Công ty TNHH Grab tại Việt Nam còn nhiều lần chuyển tiền về công ty mẹ ở nước ngoài.

Nhiều hỗ trợ cho người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng
Nhiều hỗ trợ cho người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng

Tại dự thảo Luật Việc làm, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đề xuất chính sách hỗ trợ người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.

Khi nào bỏ độc quyền vàng miếng SJC?
Khi nào bỏ độc quyền vàng miếng SJC?

Các chuyên gia, thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia đề nghị sớm hoàn thiện khung khổ pháp lý để bắt kịp với sự dịch chuyển của kinh tế thế giới nhất là trong các lĩnh vực kinh tế xanh, kinh tế số, kinh tế tuần hoàn, nâng cao năng suất lao động; đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC,…

Thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp sáng tạo
Thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp sáng tạo

Với vai trò chủ trì xây dựng các cơ chế, chính sách chung cho hệ thống đổi mới sáng tạo quốc gia và hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo quốc gia, Bộ Khoa học và Công nghệ sẽ chủ trì và mong muốn nhận được sự đồng lòng, chia sẻ của bộ, ngành, địa phương để thúc đẩy sự hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp sáng tạo.

Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng
Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng

Thị trường chứng khoán có thể sẽ tiếp tục đà tăng và chỉ số VN-Index có thể sẽ tiếp tục hướng về các mức cao hơn, nhà đầu tư cần thận trọng khi giao dịch những cổ phiếu thuộc nhóm giá trị cao.