Đưa nông sản Việt Nam đến gần hơn người tiêu dùng Australia
Cùng với trái cây, các nông sản khác như hạt tiêu, cà phê, thủy sản... của Việt Nam cũng ngày càng được thị trường Australia ưa chuộng, tin dùng.

Để hàng hóa, nông sản Việt Nam đến gần hơn người tiêu dùng Australia, thời gian qua, Thương vụ Việt Nam tại Australia đã triển khai nhiều hoạt động quảng bá thương hiệu, xúc tiến thương mại thiết thực và hiệu quả như: Chương trình "Hành trình thưởng thức sầu riêng" bằng ôtô cổ trên đường phố Sydney năm 2019; Chương trình "Việt Nam, vùng đất của gạo ngon nhất thế giới"; hay "Tuần lễ dùng thử hạt điều Việt Nam" tại thành phố Melbourne; và "Việt Nam, vùng đất được thiên nhiên nuôi dưỡng" nhằm quảng bá, nâng giá trị quả dừa Việt.
Bên cạnh các hoạt động xúc tiến thương mại theo hình thức kết nối giao thương trực tuyến, việc thúc đẩy quảng bá thông qua hình thức trải nghiệm sẽ giúp người tiêu dùng biết đến chất lượng, hương vị sản phẩm của Việt Nam thông qua việc thưởng thức trực tiếp. Theo các chuyên gia, việc xây dựng thương hiệu gắn với mặt hàng chuyên sâu hoặc gắn với từng doanh nghiệp cụ thể song song với việc xây dựng thương hiệu quốc gia sẽ tạo được hiệu ứng lớn trên thị trường.
Tuy nhiên, theo các chuyên gia, Australia là thị trường rất khó tính, vì vậy bên cạnh công tác xúc tiến, quảng bá, doanh nghiệp cần nắm bắt thị hiếu khách hàng, nâng cao chất lượng và xây dựng thương hiệu vững chắc cho sản phẩm, hàng hóa.
Hà Trần
Tin mới
Thấm nhuần tư tưởng Hồ Chí Minh về nâng cao đạo đức cách mạng
Kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/05/1890 - 19/05/2022); kỷ niệm 53 năm Ngày ra đời tác phẩm "Nâng cao đạo đức cách mạng, quét sạch chủ nghĩa cá nhân" của Bác, đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư có bài phát biểu tại Hội thảo khoa học “Nâng cao đạo đức cách mạng, quét sạch chủ nghĩa cá nhân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.
U23 Việt Nam đấu U23 Malaysia bán kết: Nút thắt nằm ở thầy Park Hang Seo
Sau gần 2 tuần tranh tài sôi nổi môn bóng đá nam SEA Games 31 đã đi đến vòng bán kết. U23 Việt Nam dù chơi không thực sự thuyết phục, nhưng vẫn tích lũy đủ điểm số để dẫn đầu bảng A.
Lợi thế của gạo Việt Nam xuất khẩu vào các nước ASEAN rất lớn
Bà Nguyễn Thị Thu Thủy, Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ xuất khẩu, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương cho biết, những năm qua, gạo là mặt hàng nông sản chính của Việt Nam xuất khẩu sang ASEAN. Trong số các nước ASEAN, sản phẩm lúa gạo của Việt Nam được xuất khẩu chủ yếu sang Philippines.
Cục Bảo trợ Xã hội chỉ đạo khắc phục hậu quả do mưa lớn xảy ra tại huyện Chi Lăng
Ngày 18/05, ông Nguyễn Ngọc Toản, Phó cục trưởng Cục Bảo trợ Xã hội (Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội) đã đi thị sát, chỉ đạo khắc phục hậu quả do mưa lớn xảy ra; đồng thời tới thăm, động viên một số gia đình bị ảnh hưởng bởi mưa lớn trên địa bàn huyện Chi Lăng (Lạng Sơn).
Ích Giáp Vương - Giải pháp hữu hiệu cho người mắc Basedow
Basedow là nguyên nhân hàng đầu gây ra hội chứng cường giáp. Nếu Basedow không được kiểm soát tốt, bệnh có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm. Để điều hòa nồng độ hormone, thu nhỏ khối bướu hiệu quả nhiều người đã sử dụng Ích Giáp Vương.
Giá nông sản hôm nay 19/05: Giá cà phê quay lại đà giảm, thị trường tiêu ảm đạm
Giá cà phê quay lại đà giảm như dự báo về khả năng khó lâu dài từ trước đó, trong những phiên tăng. Trong khi đó, giá tiêu nội địa giảm mạnh do tình hình mua bán ảm đạm trong khi nguồn cung lớn.
Câu chuyện thương hiệu
PVEP: 15 năm vượt qua thử thách, phát triển bền vững
SASAKI: Nâng tầm giá trị nông sản Việt nhờ công nghệ vượt trội
Khánh thành 05 điểm trường do Stavian Chemical tài trợ trong chiến dịch điều ước cho em - vì mái trường cho trẻ em vùng cao
Phát động Chương trình bình chọn, trao tặng giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2022
Hỗ trợ tài năng trẻ, thúc đẩy văn hóa, thể thao, du lịch và bền vững tại Việt Nam
Việc phát triển các giải pháp năng lượng đô thị "xanh" là rất quan trọng