Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đường 319 kết nối cao tốc Long Thành-Nhơn Trạch lại trễ hẹn do vướng mặt bằng

Sau khi hoàn thành đường 319 kết nối cao tốc TP.HCM-Long Thành-Dầu Giây (cao tốc HLD) sẽ rút ngắn thời gian, lộ trình từ các khu công nghiệp Nhơn Trạch, Long Thành. Tuy nhiên, dự án được khởi công cuối tháng 8/2015, dự kiến hoàn thành cuối năm 2017, nhưng đến nay tiến độ đang liên tục trễ hẹn…

Dự án đường 319 kết nối các khu công nghiệp Nhơn Trạch, QL51 (Đồng Nai) vào cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây (cao tốc HLD) được khởi công cuối tháng 8/2015, dự kiến hoàn thành cuối năm 2017. Đến nay, sau hơn 3 năm khởi công, tuyến đường vẫn chưa thể về đích do vướng GPMB.

Đường 319 kết nối cao tốc Long Thành-Nhơn Trạch lại trễ hẹn do vướng mặt bằng - Hình 1Đường 319 kết nối cao tốc Long Thành-Nhơn Trạch lại trễ hẹn do vướng mặt bằng - Hình 1Đường 319 kết nối cao tốc Long Thành-Nhơn Trạch lại trễ hẹn do vướng mặt bằng - Hình 1

Tiến độ thi công đường 319 đang bị ảnh hưởng do vướng mặt bằng (Ảnh: Vĩnh Phú)

Theo ghi nhận, đến nay tuyến đường mới 319 nối từ trung tâm huyện Nhơn Trạch và các khu công nghiệp đã dần hình thành. Nhà thầu đang thi công các hạng mục trên tuyến chính như hoàn thành thi công cầu Đồng Môn, xử lý nền đường để thảm nhựa. Tuy nhiên, đoạn đầu tuyến qua ấp Bến Cam do mặt bằng được bàn giao không liền mạch nên đơn vị thi công đang lắp đặt hệ thống thoát nước tại một số đoạn đã có mặt bằng.

Đại diện chủ đầu tư - Công ty CP BOT 319 - Cường Thuận CTI cho biết công tác giải phóng mặt bằng đã có chuyển biến nhưng vẫn chậm so với kế hoạch. Trên tuyến đường này có 161 hộ bị giải tỏa với diện tích 43,3 ha, sau ba năm khởi công nhà thầu mới được bàn giao khoảng 86% (37,3/43,3 ha). Vướng mắc mặt bằng lớn nhất của dự án là đoạn từ ngã ba Bến Cam đến cầu Đồng Môn.

Đến nay, nhà thầu vẫn còn vướng mặt bằng khoảng 500m. Vướng hệ thống lưới điện trung thế nằm trong phạm vi thi công gói thầu xây lắp số 4 nhánh T1 (Nhơn Trạch - TP HCM), hệ thống lưới điện phía Nhơn Trạch, 13 phần mộ vắng chủ chưa được di dời. Nhà điều hành và trạm thu phí dự án vẫn chưa được bàn giao.

“Hiện, công tác quan trọng nhất là gia tải nền đường sắp hoàn thành nên thời gian tới nhà thầu sẽ tập trung đẩy nhanh tiến độ triển khai thi công xây dựng công trình trên phạm vi có mặt bằng được bàn giao. Đối với phần mặt bằng còn lại đoạn đầu tuyến sau khi được bàn giao nhà thầu sẽ gấp rút thi công để bù tiến độ”, vị đại diện nhà đầu tư cho hay.

Dự án đường 319 theo hợp đồng BOT có điểm đầu tại ngã ba Bến Cam (huyện Nhơn Trạch) giao với đường Lý Thái Tổ và điểm cuối giao với cao tốc HLD tại Km 19+711. Chiều dài toàn tuyến là 9,46 km, tuyến chính dài gần 2,4 km, mặt đường rộng 16 m. Dự án có ba nút giao được kết nối liên thông dạng hoa thị, trong đó nút giao quan trọng nhất là nút giao 319 kết nối với đường cao tốc.

Ông Hoàng Văn Cường, Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Nhơn Trạch cũng xác nhận vướng mắc tập trung lớn nhất khoảng tại đầu tuyến ngã ba Bến Cam (xã Phước Thiền). Đến đầu tháng 11 đã vận động hơn 100 hộ đã di dời tháo dỡ bàn giao mặt bằng. Còn lại khoảng 80m đoạn đầu tuyến, Phòng Tài nguyên môi trường huyện đang tiếp tục vận động người dân sớm bàn giao mặt bằng cho dự án.

“Chủ tịch tỉnh đã chỉ đạo tập trung GPMB để sớm hoàn thành dự án. Hiện sắp bước vào mùa khô nên trung tâm đang tập trung đẩy nhanh việc bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư để thi công”, ông Cường nói.

Hải Đăng

Tin mới

Đồng Tháp tập trung triển khai các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng
Đồng Tháp tập trung triển khai các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng

UBND tỉnh Đồng Tháp đã có chỉ đạo các sở, ngành tỉnh; UBND các huyện có rừng và các đơn vị quản lý rừng tập trung triển khai nghiêm Công điện số 31/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc chủ động, tăng cường các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng.

Hà Tĩnh đón trên trên 603.000 lượt khách trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Hà Tĩnh đón trên trên 603.000 lượt khách trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, Hà Tĩnh đã chứng tỏ sức hút không thể phủ nhận về sự bùng nổ trong ngành du lịch với việc đón hơn 603.000 lượt du khách, một con số ấn tượng tăng 68% so với cùng kỳ năm trước.

5.527 căn hộ trong 38 dự án nhà ở hình thành trong tương lai có "hạ nhiệt" giá chung cư?
5.527 căn hộ trong 38 dự án nhà ở hình thành trong tương lai có "hạ nhiệt" giá chung cư?

Có 38 dự án đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai có quy mô khoảng 5.527 căn. Với số lượng trên, cùng với 3.706 căn chung cư tồn kho, 10 dự án nhà ở thương mại, liệu giá chung cư có "hạ nhiệt"?

Nghệ An hút hơn 950 nghìn lượt khách du lịch, đạt 1.700 tỷ đồng dịp Lễ 30/4 -1/5
Nghệ An hút hơn 950 nghìn lượt khách du lịch, đạt 1.700 tỷ đồng dịp Lễ 30/4 -1/5

Trong 5 ngày nghỉ lễ kéo dài từ ngày 30/4 đến 1/5, tỉnh Nghệ An đã chứng kiến một sự bùng nổ trong ngành du lịch, với khoảng 950 nghìn lượt khách du lịch và tổng doanh thu ước đạt 1.700 tỷ đồng.

Cháy tại bệnh viện Trẻ em Hải Phòng
Cháy tại bệnh viện Trẻ em Hải Phòng

Theo thông tin từ Công an TP. Hải Phòng, vào hồi 11h38' ngày 1/5/2024, Trung tâm 114 (Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH) nhận được tin báo xảy ra cháy tại bệnh viện Trẻ em, phố Việt Đức, phường Lãm Hà, quận Kiến An, TP. Hải Phòng.

Việt Nam được các nước cảm ơn và đánh giá cao trong vai trò Chủ tịch APG tháng Tư
Việt Nam được các nước cảm ơn và đánh giá cao trong vai trò Chủ tịch APG tháng Tư

Đại diện nhiều nước thành viên Nhóm Châu Á-Thái Bình Dương tại Liên Hợp quốc (APG) đã cảm ơn và đánh giá cao công tác điều hành, điều phối của Việt Nam trong vai trò Chủ tịch APG tháng 4/2024.