Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ecolake View 32 Đại Từ: Dân tố tài sản riêng bị phá hoại

Theo người dân đang sinh sống tại chung cư Ecolake View 32 Đại Từ, quận Hoàng Mai, Hà Nội, trong thời gian gần đây, tại khu chung cư liên tiếp xảy ra tình trạng tài sản riêng của cư dân bị phá hoại.

Chia sẻ với phóng viên Thương hiệu Công luận, anh Tuấn, một cư dân đang sinh sống tại Ecolake View 32 Đại Từ do Công ty Cổ phần Ecoland làm chủ đầu tư cho biết: “Nhiều người dân không để xe dưới hầm vì người dân phản đối chủ đầu tư (CĐT) đưa ra mức phí gửi xe quá cao so với khu vực. Bình thường mức phí gửi xe chỉ tầm 1,2 triệu đồng, như chung cư Eco green trên đường Nguyển Xiển chỉ thu 1,2 triệu đồng/1 tháng, chung cư Royal City chỉ thu 1.250.000 đồng/ tháng. Còn chung cư của chúng tôi không có gì đặc biệt, không phải khu vực trung tâm mà họ đưa ra mức phí 1.650.000 đồng/tháng với ô tô, 110.000 đồng/tháng với xe máy. Mọi người đi ô tô phản đối mức giá này quá cao nên họ để xe ngay trên khu vực đường nội bộ”.

Anh Tuấn cho biết thêm: “Khu vực đường nội bộ rất rộng, chúng tôi khẳng định là không ảnh hưởng đến nhà của ai cả”.

Anh Tuấn chia sẻ: “Trước đây tình trạng xe ô tô bị phá hỏng đã xảy ra nhưng mọi người không trình báo. Cho đến cách đây khoảng 10 ngày, có 1 trường hợp 2 xe ô tô bị cắt mất 4 gương của 2 xe Camry và CX5 mazda. Sau đó, chủ xe mới gọi ban quản lý để kiểm tra camera an ninh khu vực sảnh đường nội bộ nhưng không có camera. Ngày xưa ban quản lý liên tục cho người nhắc nhở không được để xe ở đây nhưng dân không đồng ý bởi đây là hành động phản đối CĐT đưa ra mức phí gửi xe quá cao so với khu vực”. 

Ecolake View 32 Đại Từ: Dân tố tài sản riêng bị phá hoại - Hình 1

Chiếc xe bị bẻ gương tại Eco lake View 32 Đại Từ

“Sau khi xảy ra tình trạng này, ban quản lý của dự án không trách nhiệm. Họ nói rằng đường này là đường của thành phố, không phải của ban quản lý. Họ không nhận trách nhiệm đây là đường nội bộ của khu, mặc dù trên sổ đỏ cả khu đất này là của CĐT. Hiện ban quản lý cũng không cho người đến nhắc nhở nữa. Văn phòng đại diện CĐT tại tầng 2 của toà nhà này cũng cho rằng đường đi qua đây sẽ bàn giao cho Thành phố, không thuộc trách nhiệm của CĐT”, anh Tuấn bức xúc.

Anh Tuấn cho biết thêm: “Có 1 xe khác bị đâm ngang 3 lốp, xe phải thay cả 4 bánh cũng tốn kém nhiều. Theo nhận định của mọi người là phá hoại, vì cư dân đang đồng loạt để xe ở đó để phản đối mức gửi xe quá cao tại đây, chắc chắn đỗ ở đó thì không ảnh hưởng đến ai cả vì rất rộng”.

Ecolake View 32 Đại Từ: Dân tố tài sản riêng bị phá hoại - Hình 2

Chiếc xe bị đâm ngang lốp tại Eco lake View 32 Đại Từ

Chia sẻ với phóng viên, anh Tuấn cho biết, trước đó ban quản lý của dự án là Công ty CBRE. Hiện tại, theo người dân thì CBRE đã chính thức rút khỏi vị trí ban quản lý dự án, nhưng trên các văn bản giấy tờ, chúng tôi vẫn thấy có chữ CBRE, họ cũng không có thông báo chính thức nào đến cư dân là ngừng vị trí ban quản lý và đơn vị nào thay thế chúng tôi cũng không rõ”.

Bên cạnh đó, theo anh Tuấn, nhiều người dân tại đây vẫn bức xúc về những vấn đề còn tồn tại của chung cư này. Các vấn đề về căn hộ bị hụt diện tích vẫn chưa được xử lý, phí gửi xe cao, cư dân đã thắc mắc nhiều nhưng không ai đứng ra đối thoại với dân.

Một vấn đề khác là CĐT thu phí dịch vụ 8.000 đồng/m2. Đây là mức thu khá cao nhưng chất lượng phục vụ, dọn dẹp vệ sinh chưa tương xứng. 

Hiện tại, khu chung cư Ecolake View 32 Đại Từ đã có khoảng 80% cư dân về ở.

Trúc Mai 

Bài liên quan

Tin mới

Vĩnh Phúc: Xây dựng Khu Công nghiệp Nam Bình Xuyên trở thành cứ điểm sản xuất hiện đại nhất miền Bắc
Vĩnh Phúc: Xây dựng Khu Công nghiệp Nam Bình Xuyên trở thành cứ điểm sản xuất hiện đại nhất miền Bắc

Vĩnh Phúc đã và đang thu hút các doanh nghiệp đầu tư xây dựng hạ tầng các khu công nghiệp. Đặc biệt, tập trung xây dựng Khu Công nghiệp Nam Bình Xuyên trở thành cứ điểm sản xuất hiện đại nhất miền Bắc, đáp ứng những yêu cầu cao từ các nhà sản xuất hàng đầu thế giới.

Giá trứng ở Mỹ, Nhật Bản và các quốc gia khác tăng cao do sự bùng phát trở lại của cúm gia cầm
Giá trứng ở Mỹ, Nhật Bản và các quốc gia khác tăng cao do sự bùng phát trở lại của cúm gia cầm

Sau khi lắng xuống trong gần hết năm 2023, sự bùng phát trở lại gần đây của dịch cúm gia cầm tại các cơ sở chăn nuôi gia cầm trên khắp Mỹ, Nhật Bản và các quốc gia khác đã khiến giá trứng tăng vọt trở lại.

Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng khan hiếm, thiếu thuốc điều trị sốt xuất huyết, cúm A
Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng khan hiếm, thiếu thuốc điều trị sốt xuất huyết, cúm A

Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế yêu cầu tuyệt đối không để xảy ra tình trạng khan hiếm, thiếu thuốc phục vụ công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân, đảm bảo chất lượng, chú trọng bảo đảm sẵn sàng cung ứng đủ thuốc phục vụ công tác cấp cứu; thuốc phòng chống dịch bệnh và thuốc điều trị các bệnh thường xảy ra trong mùa hè như sốt xuất huyết, cúm A, tay chân miệng, sởi, rubella...

Nam Định tổ chức hội thi chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với “Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024
Nam Định tổ chức hội thi chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với “Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024

Sáng 25/4, UBND tỉnh Nam Định tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đối với “Tổ liên gia an toàn PCCC năm 2024. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Anh Dũng, Trưởng ban Chỉ đạo PCCC Nam Định dự và chỉ đạo tại hội thi.

Giao dịch chứng khoán phiên sáng 25/4: Nhà đầu tư quay về tìm kiếm cơ hội ngắn hạn ở các cổ phiếu vừa và nhỏ
Giao dịch chứng khoán phiên sáng 25/4: Nhà đầu tư quay về tìm kiếm cơ hội ngắn hạn ở các cổ phiếu vừa và nhỏ

Phiên tăng điểm mạnh hôm qua vẫn chưa chiếm trọn được niềm tin của nhà đầu tư khi mà thanh khoản chưa có sự ủng hộ mạnh mẽ về một đợt hồi phục ngắn. Qua đó, dòng tiền đã quay đầu tìm đến các cổ phiếu nhỏ nhằm tìm kiếm cơ hội ngắn hạn trong khi chờ đợi thêm những tín hiệu rõ ràng hơn về xu hướng.

Công ty cổ phần Khách sạn Trí Đức nợ thuế hơn 941 tỷ đồng
Công ty cổ phần Khách sạn Trí Đức nợ thuế hơn 941 tỷ đồng

Cục Thuế tỉnh Quảng Ninh vừa công bố danh sách người nộp thuế nợ tiền thuế và các khoản thu thuộc ngân sách Nhà nước đến thời điểm ngày 31/3/2024.