Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

ENTECH VIETNAM 2018: Quy tụ nhiều công nghệ và sản phẩm xanh

Triển lãm quốc tế về Công nghệ môi trường và Năng lượng (ENTECH VIETNAM) 2018 sẽ diễn ra từ ngày 9-11/5 tới đây tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn - SECC, số 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh.

ENTECH VIETNAM được tổ chức lần đầu tiên năm 2008 tại Hà Nội với sự phối hợp của UBND thành phố Hà Nội, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Công Thương, Sở Công Thương Hà Nội, nhằm mục tiêu khuyến khích các doanh nghiệp, người dân sử dụng các thiết bị tiết kiệm năng lượng, thân thiện với môi trường.

Với chủ đề “Công nghệ và sản phẩm xanh - Hành động cho tương lai”, ENTECH VIETNAM 2018 sẽ là cơ hội tốt nhất cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước trưng bày, giới thiệu sản phẩm và công nghệ môi trường và năng lượng tiên tiến, tìm hiểu nhu cầu về sản phẩm và công nghệ năng lượng tại Việt Nam và các quốc gia trong khu vực.

Đồng thời tạo cơ hội để các nhà quản lý các dự án năng lượng và môi trường nắm bắt xu thế công nghệ của thế giới, tìm hiểu các sản phẩm, công nghệ tiên tiến, phù hợp với các dự án do đơn vị mình quản lý.

Đây cũng là dịp để các cơ quan chức năng đánh giá, lựa chọn, xây dựng, điều chỉnh định hướng phát triển cho ngành công nghiệp môi trường và năng lượng trong các giai đoạn tiếp theo.

ENTECH VIETNAM 2018: Quy tụ nhiều công nghệ và sản phẩm xanh - Hình 1

Triển lãm quốc tế về Công nghệ môi trường và Năng lượng - sự kiện thường niên thu hút hàng trăm doanh nghiệp tham gia 

Với khu trưng bày sản phẩm xanh (Eco-products pavilion), triển lãm giúp tăng cường nhận thức của cộng đồng về công tác bảo vệ môi trường, đồng thời khuyến khích các doanh nghiệp, người dân sản xuất và tiêu dùng theo hướng thân thiện với môi trường.

Triển lãm chú trọng vào cả mô hình B2B, B2G và B2C nhằm tìm kiếm mô hình hợp tác phù hợp cho các dự án năng lượng và môi trường của các doanh nghiệp và của quốc gia; Tạo cơ hội để các chuyên gia trong nước tham gia và trao đổi, xây dựng chiến lược, xác định nhu cầu và các hoạt động chính để thúc đẩy năng suất xanh tại Việt Nam và trong khu vực.

Tôn vinh và quảng bá các nhà sản xuất trong nước cùng với những sản phẩm mới mang thương hiệu Việt có chất lượng và uy tín cao trên thị trường. Thông qua đó, giúp người tiêu dùng lựa chọn cho mình những sản phẩm chất lượng và nhà cung cấp tin cậy

Các sản phẩm/dịch vụ sẽ tham gia trưng bày tại triển lãm bao gồm:

- Sản phẩm và công nghệ xử lý môi trường:

+Công nghệ xử lý chất thải công nghiệp: Xử lý chất thải, nước thải công nghiệp; Xử lý khí thải và bụi công nghiệp; Xử lý mùi và tiếng ồn trong các nhà máy, xí nghiệp; xử lý bùn thải; Xử lý rác thải, nước thải y tế; Xử lý nước thải khu mỏ khai thác khoáng sản; Xử lý tro xỉ nhiệt điện.

+ Công nghệ xử lý môi trường phục vụ sinh hoạt:

Xử lý chất thải, nước thải sinh hoạt; Tái chế, tái sử dụng và thu hồi chất thải sinh hoạt; Khai thác và bảo vệ nguồn nước ngầm trong sinh hoạt; Xử lý ô nhiễm thuốc bảo vệ thực vật.

+ Các lĩnh vực khác: Quan trắc, phân tích môi trường; Tư vấn môi trường và chuyển giao công nghệ; Công nghệ sinh học trong bảo vệ môi trường; Các thiết bị cảnh báo nguy cơ ô nhiễm môi trường.

- Sản phẩm và công nghệ tiết kiệm năng lượng:

+ Công nghiệp và xây dựng: các thiết bị, công nghệ giúp tiết kiệm năng lượng trong các dây truyền sản xuất công nghiệp; Thiết bị nhiệt, giám sát tổn thất nhiệt trong nhà máy sản xuất; Thiết bị trữ lạnh; Công nghệ và thiết bị giám sát (trực tiếp và qua hệ thống GSM), đo lường, giảm tổn thất điện năng trong quá trình sản xuất; Các vật liệu, sản phẩm, ý tưởng tiết kiệm năng lượng trong lĩnh vực xây dựng.

+ Năng lượng tái tạo, năng lượng mới: Các thiết bị sử dụng năng lượng mặt trời, năng lượng điện gió, hệ thống phát điện bằng biomass, nhiên liệu sạch...

+ Giao thông vận tải, Xăng dầu và khí đốt: Khai thác chế biến, sản xuất xăng dầu; Thiết bị giám sát tổn thất gas, phát điện bằng gas, tua bin khí, khí công nghiệp, lò đốt, các thiết bị công nghiệp, thiết bị khí, đo lường và cung cấp, ống dẫn và van an toàn.

+ Tư vấn: Các dịch vụ tư vấn, phần mềm quản lý, kết quả nghiên cứu phục vụ hoạt động tiết kiệm năng lượng.

+ Sinh hoạt: Các giải pháp trong sinh hoạt sản phẩm gia dụng hiệu xuất cao, tiết kiệm năng lượng như: thiết bị chiếu sáng, các sản phẩm kim khí điện máy, điều hòa công nghệ inverter, bếp từ, máy phát điện hiệu suất cao, các thiết bị vệ sinh tiết kiệm nước...

Sản phẩm sinh thái (Eco-products):

+ Sản phẩm được làm từ nguồn nguyên liệu sạch, nguyên liệu tái  chế;

+ Sản phẩm / dịch vụ có tính năng thân thiện với môi trường;

+ Các quy trình sản xuất áp dụng hiệu quả các công nghệ thân thiện với môi trường và tiết kiệm năng lượng.

ENTECH VIETNAM 2018 được tổ chức cùng với một số hoạt động bên lề như Diễn đàn hợp tác Việt Nam - Hàn Quốc; Đối thoại giữa doanh nghiệp và các cơ quan Chính phủ, hoạt động tôn vinh các doanh nghiệp có thành tích tham gia triển lãm và một số hội thảo chuyên ngành của các doanh nghiệp tham gia triển lãm.

Minh Anh

Bài liên quan

Tin mới

Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Hướng về người dân và lấy người dân làm trung tâm
Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Hướng về người dân và lấy người dân làm trung tâm

Theo Tiến sỹ Vũ Lê Thái Hoàng thì tình hình hiện nay đặt ra nhiều câu hỏi cho ASEAN: Làm thế nào để duy trì vai trò trung tâm, thích ứng với sự thay đổi của khu vực và thế giới? Làm gì để cân bằng và hài hòa các mối quan tâm và lợi ích của các thành viên; cân bằng giữa đổi mới và bảo tồn các giá trị cốt lõi của ASEAN?

IUU chỉ là bước khởi đầu cấu trúc lại nghề cá minh bạch, trách nhiệm và bền vững
IUU chỉ là bước khởi đầu cấu trúc lại nghề cá minh bạch, trách nhiệm và bền vững

Gỡ 'thẻ vàng' IUU là bước đầu phát triển ngành thủy sản bền vững. Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan khẳng định như vậy khi trao đổi về việc cần phải gỡ "thẻ vàng" IUU.

Quảng Bình thực hiện hiệu quả về chuyển đối số và thực hiện Đề án 06
Quảng Bình thực hiện hiệu quả về chuyển đối số và thực hiện Đề án 06

Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số (CĐS) tỉnh Quảng Bình và Tổ Công tác triển khai Đề án 06 tỉnh vừa tổ chức phiên họp quý I/2024 để đánh giá kết quả triển khai hoạt động CĐS và Đề án 06 trong 3 tháng đầu năm.

Thủ tướng nhấn mạnh: Không để người dân và doanh nghiệp phải lo lắng về điện
Thủ tướng nhấn mạnh: Không để người dân và doanh nghiệp phải lo lắng về điện

Các báo cáo, ý kiến tại cuộc họp cho thấy nguồn điện cơ bản không thiếu, nhiên liệu được đáp ứng; song cần điều hành phù hợp, thông minh, thông suốt, hiệu quả với giải pháp tổng thể, đa dạng hóa nguồn điện, khẩn trương hoàn thành các đường dây tải điện, khẩn trương tháo gỡ các vướng mắc pháp lý liên quan, Thủ tướng nhấn mạnh.

Hà Tĩnh lên phương án đảm bảo an ninh trật tự lễ khai trương mùa du lịch biển 2024
Hà Tĩnh lên phương án đảm bảo an ninh trật tự lễ khai trương mùa du lịch biển 2024

Nhằm đảm bảo an ninh trật tự trong Lễ khai trương du lịch biển Hà Tĩnh năm 2024 sẽ diễn ra tối 21/4/2024 tại Quảng trường Hồ Tùng Mậu, thuộc Khu du lịch Thiên Cầm, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh đã tổ chức họp bàn để các phương án sẵn sàng.

MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online
MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online

Sau chuỗi sự kiện “Trạm sạc Sức bền 24h Khổng lồ”, từ ngày 20 tháng 4 năm 2024, Nestlé MILO sẽ lần lượt triển khai các hoạt động thú vị trên nền tảng số nhằm tạo sân chơi cho phụ huynh và trẻ em trên khắp cả nước dễ dàng tham gia để khám phá về sức bền và cách cải thiện sức bền, bao gồm “thử thách Bền Bỉ Hơn” trên Tiktok, “thử thách 7 ngày Bền Bỉ Hơn” trên Zalo cũng như ra mắt bài hát bền bỉ trên Youtube.