Từ “cuộc cách mạng về cửa”
Từng sống và khởi nghiệp nhiều năm tại Đông Âu, nhận thấy tiềm năng của thị trường cửa ở Việt Nam, năm 2002, nhóm nhà đầu tư Đông Âu đã mạnh dạn tiên phong, đưa công nghệ sản xuất cửa nhựa uPVC về Việt Nam. Theo đó, Công ty Eurowindow được thành lập ngày 29/8/2002 - hình thức DN 100% vốn đầu tư nước ngoài; tới tháng 5/2007, chuyển đổi theo hình thức Công ty CP và đổi tên thành Công ty CP Eurowindow cho tới nay.
Hoạt động chính của Eurowindow là sản xuất các sản phẩm cửa và vách nhôm kính lơn cao cấp. Sản phẩm cửa nhựa uPVC của Eurowindow thời bấy giờ là dấu hỏi lớn đối với thị trường, cũng như NTD.
“Trong kinh doanh, đi tiên phong thường có nhiều thuận lợi, nhưng cũng dễ gặp những khó khăn rất lớn, bởi sự chấp nhận rủi do khi đưa ra một sản phẩm hoàn toàn mới để thay đổi nhận thức và thói quen của NTD. Thêm vào đó, sức cầu của ngành VLXD thay đổi theo các chu kỳ suy thoái của thị trường BĐS…”, TGĐ Eurowindow Nguyễn Cảnh Hồng chia sẻ khi nhắc tới câu chuyện “mang cửa nhựa uPVC về Việt Nam” 15 năm trước.
TGĐ Công ty Eurowindow Nguyễn Cảnh Hồng
Sau gần 15 năm có mặt trên thị trường, đến nay, các sản phẩm cửa hiện đại của Eurowindow đã trở nên phổ biến với NTD và gần như thay thế các loại cửa truyền thống. Eurowindow được “ghi công” đầu trong “cuộc cách mạng” về cửa ở Việt Nam, thay đổi thói quen, tập quán chỉ sử dụng cửa gỗ - một tập quán được thế giới nhận định có tác động xấu tới môi trường thiên nhiên. Eurowindow đã góp phần làm thay đổi tư duy và thói quen NTD, đưa người Việt hội nhập với thế giới thông qua sản phẩm cửa hiện đại, an toàn, văn minh, đẳng cấp.
Những sản phẩm cửa mang thương hiệu Eurowindow còn làm thay đổi diện mạo kiến trúc đô thị Việt Nam, theo xu hướng phát triển của các đô thị hiện đại trên thế giới. Có thể nói, đây là một trong những thành công lớn nhất của Eurowindow sau 15 năm có mặt tại Việt Nam.
Tới “ngôi vị” nhà cung cấp…
Eurowindow còn là “nhân tố” làm sôi động thị trường VLXD Việt Nam. Sản phẩm cửa uPVC Eurowindow đã nhanh chóng thổi bùng lên làn sóng sử dụng cửa uPVC và hàng loạt DN đã ào ào chạy theo trào lưu, sản xuất cửa uPVC để đáp ứng nhu cầu cao của NTD.
Có giai đoạn, sản phẩm, thương hiệu Eurowindow bị “làm nhái” xuất hiện khắp nơi. Tuy nhiên, thầm lặng và kiên trì, Eurowindow đã chứng minh đẳng cấp bằng sản phẩm đa dạng và chất lượng vượt trội để tiến tới ngôi vị thương hiệu uy tín số 1 Việt Nam bằng niềm tin của NTD và hàng loạt công trình trên khắp cả nước, sử dụng sản phẩm Eurowindow. Trong đó, phải kể đến các dự án trọng điểm cấp quốc gia như Tòa nhà Quốc hội, Văn phòng Chính phủ, trụ sở Bộ Ngoại giao, Bộ Công an, sân bay quốc tế Cần Thơ…; các chung cư cao cấp, tòa nhà văn phòng và các công trình nhà riêng.
Với nỗ lực của mình, Eurowindow đã nhận được nhiều phần thưởng cao quý: Huân chương Lao động hạng Ba, do Chủ tịch nước trao tặng; 6 năm liên tiếp được công nhận Thương hiệu quốc gia; 10 năm liên tiếp đạt danh hiệu HVNCLC, cùng nhiều giải thưởng của các tổ chức uy tín trong và ngoài nước.
Ông Nguyễn Cảnh Hồng chia sẻ: “Kể từ ngày đầu thành lập cho tới nay, chúng tôi luôn xác định Eurowindow được xây dựng và phát triển dựa trên 3 giá trị cốt lõi: “Chuyên nghiệp – Chất lượng – Hiệu quả”. Trong suốt 15 năm qua, Eurowindow xây dựng và phát triển với sứ mệnh “tiên phong mang những giải pháp tốt nhất, góp phần nâng tầm chất lượng cuộc sống và hiện đại hóa kiến trúc đô thị, gắn lợi ích của DN với lợi ích chung của xã hội. Những kết quả đạt được trong thời gian qua, đã khẳng định chiến lược của chúng tôi là đúng đắn”.
Cũng theo ông Hồng, trong tương lai Eurowindow sẽ trở thành nhà cung cấp số 1 về cửa Việt Nam và từng bước mở rộng ra thị trường thế giới.
PV