Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

EVNNPC: Thực hiện tái cơ cấu doanh nghiệp vì mục tiêu đổi mới và phát triển

Thực hiện tái cơ cấu doanh nghiệp là một chủ trương đúng đắn của Chính phủ trong giai đoạn hiện nay. Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) không nằm ngoài nhiệm vụ đó.

Thực hiện chủ trương của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Căn cứ văn bản số 5015/EVNNPC-TC&NS ngày 23/11/2018 của Tổng công ty Điện lực miền Bắc về việc triển khai Nghị quyết số 485/NQ-HĐTV và văn bản chỉ đạo số 453/EVN-HĐTV của Hội đồng thành viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam, ngày 30/11, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc đã thực hiện buổi lễ Bàn giao lưới điện 110kV từ Công ty Lưới điện cao thế miền Bắc về các công ty điện lực trực thuộc.

Buổi lễ bàn giao, có ông Thiều Kim Quỳnh - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc EVNNPC. Tham dự và chứng kiến buổi lễ bàn giao, còn có các ông, bà trong Ban tổng giám đốc, kiểm soát viên chuyên trách, trưởng các ban chuyên môn Tổng công ty, giám đốc các công ty điện lực thành viên, giám đốc các công ty lưới điện cao thế.

Tính đến ngày 28/11/2018, hiện trạng lưới điện do Tổng Công ty Điện lực miền Bắc đang vận hành bao gồm 241 TBA 110 kV, với  8.577 km đường dây 110. Tổng công ty Điện lực miền Bắc thực hiện công tác phân chia ranh giới quản lý vận hành sau khi chuyển giao đó là: Các TBA thuộc địa phận tỉnh nào thì tỉnh đó quản lý vận hành; Đối với đường dây 110kV, phân chia về ranh giới quản lý vận hành như các chi nhánh điện cao thế hiện nay.

Riêng đối với khu vực Quảng Ninh sẽ cộng gộp 3 chi nhánh Hạ Long, miền Đông, miền Tây và sẽ phân định ranh giới quản lý vận hành với PC Hải Dương, Lạng Sơn, Hải Phòng; Đối với chi nhánh Nam Thanh - Bắc Nghệ sẽ tách về PC Nghệ An và Thanh Hóa quản lý: Đường dây từ 220 Nông Cống - 220 Nghi Sơn và Nghi Sơn 220 - Tĩnh Gia giao PC Thanh Hóa quản lý, đường dây Nghi Sơn – Quỳ Hợp giao PC Nghệ An quản lý toàn tuyến.

EVNNPC: Thực hiện tái cơ cấu doanh nghiệp vì mục tiêu đổi mới và phát triển - Hình 1

Ông Nguyễn Phúc Thịnh - Giám đốc Công ty Lưới điện cao thế miền Bắc (đơn vị thực hiện chuyển giao)

Ông Nguyễn Phúc Thịnh - Giám đốc Công ty Lưới điện cao thế miền Bắc đơn vị thực hiện chuyển giao về các công ty điện lực trực thuộc, phát biểu: Trong suốt gần 14 năm tập thể lãnh đạo Công ty lưới điện cao thế miền Bắc cùng toàn thể cán bộ công nhân viên đã vượt qua mọi khó khăn để vận hành lưới điện 110kV đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo lưới điện luôn ổn định, tin cậy.

Đây là mục tiêu xuyên suốt công ty đã đặt ra từ những ngày đầu tiên thành lập. Trong thời khắc đáng nhớ này, ông Thịnh gửi lời cảm ơn đến các đồng chí lãnh đạo Tổng công ty, các Ban, các đơn vị trực thuộc Tổng công ty đã quan tâm và tạo điều kiện giúp đỡ công ty hoàn thành nhiệm vụ trong thời gian qua.

EVNNPC: Thực hiện tái cơ cấu doanh nghiệp vì mục tiêu đổi mới và phát triển - Hình 2

Ông Trịnh Xuân Như - Giám đốc Công ty Điện lực Thanh Hóa, đại diện lãnh đạo các công ty điện lực (đơn vị tiếp nhận) phát biểu

Ông Trịnh Xuân Như - Giám đốc Công ty Điện lực Thanh Hóa cho rằng: Đây là một thời khắc lịch sử. Tuy nhiên, đây cũng là quy luật khách quan  của sự thay đổi để hướng đến sự phát triển. Đánh giá cao suốt gần 14 năm qua, Công ty Lưới điện cao thế đã cống hiến và làm việc rất vất vả. Sự đóng góp không nhỏ đó phải kể đến các đồng chí lãnh đạo và giám đốc các chi nhánh cao thế đã góp phần các TBA 110kV và lưới điện 110 vận hành an toàn đảm bảo cho sự phát triển ổn định của địa phương.

Kết thúc bài phát biểu của mình, ông Như xúc động nói: Không biết nói gì hơn, thay mặt cho các đồng chí giám đốc công ty điện lực nhận bàn giao, xin cảm ơn Công ty Lưới điện cao thế miền Bắc trong suốt gần 14 đã có rất nhiều cố gắng phối hợp cùng với các điện lực tỉnh thành, cung cấp điện ổn định, đây là mấu chốt cho sự phát triển chung. 

Với trách nhiệm của người đứng đầu các đơn vị, chúng tôi sẽ thực hiện những chỉ đạo của Tổng công ty để việc tiếp nhận bàn giao nhanh nhất. Sắp xếp lao động để người lao động yên tâm công tác tại đơn vị mới để công việc bàn giao sẽ diễn ra nhanh nhất, đảm bảo lưới điện và đường dây vận hành ổn định.

Sau khi lắng nghe một số ý kiến của đại diện các đơn vị về Việc bàn giao lưới điện về cho các công ty điện lực, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Thiều Kim Quỳnh nhấn mạnh: “Buổi lễ bàn giao ngày hôm nay là một bước ngoặc rất quan trọng”.

Ông Quỳnh nói: Nhớ lại thời kỳ khi chúng ta bắt đầu là một xí nghiệp ở Hải Dương với 50 CBCNV và đến năm 2006 khi thành lập NGC, sau một năm thành lập, Tổng công ty đã có khoảng 105 TBA 110kV và trên 4.000 đường dây 110 với hơn 1.000 CBCNV.

Cho đến thời điểm hiện nay, sau gần 14 năm, các trạm 110 đã là 245 trạm biến áp (chưa kể các trạm biến áp 110 của khách hàng và các nhà máy thép, của các khu công nghiệp của các nhà máy thủy điện và), gần 9.000 km đường dây, lực lượng cán bộ là hơn 2.750 CBCNV, sản lượng điện tăng trung bình từ 12 -13% năm. Từ những thành công đó mới thấy được lưới điện 110 kV là mạch máu và các TBA 110 là trái tim trong sự phát triển của Tổng công ty.

EVNNPC: Thực hiện tái cơ cấu doanh nghiệp vì mục tiêu đổi mới và phát triển - Hình 3

Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Thiều Kim Quỳnh phát biểu chỉ đạo tại Lễ bàn giao

Thay mặt cho lãnh đạo Tổng công ty, Chủ tịch kiểm Tổng giám đốc đã xúc động khi gửi lời cảm ơn đến những đồng chí lãnh đạo Công ty Lưới điện cao thế cùng tất cả các đồng chí các đồng chí giám đốc chi nhánh.

Ông Quỳnh cho rằng, trong cả giai đoạn đó là những người đã sát cánh cùng nhau trong công việc và cả về mặt tinh thần, trách nhiệm đối với người lao động, để điều hành lưới điện 110kV. Tất cả các đồng chí đã có những cống hiến, những chỉ đạo sát sao trong những năm qua để chúng ta từng bước phát triển đi lên.

Ông Quỳnh cũng gửi tới những công nhân, lãnh đạo quản lý  lưới điện ở tất cả các địa bàn đã có những đóng góp trong nhiều năm qua, góp phần vào tốc độ tăng trưởng của lưới điện 110kV miền Bắc.

Đề cập đến công tác bàn giao ông Quỳnh khẳng định: Tất cả những nhiệm vụ liên quan đến công tác bàn giao tại thời điểm này, Lãnh đạo Tổng công ty sẽ thường trực để giải quyết tất cả các vấn đề liên quan, như công tác chỉ đạo, báo cáo, để không vì một lý do nào liên quan đến công tác bàn giao làm ảnh hưởng đến sự vận hành của lưới điện 110kV.

Ông Quỳnh yêu cầu người đứng đầu các đơn vị nhận bàn giao phải chịu trách nhiệm nếu xảy những vấn đề có liên quan đến việc nhận bàn giao; đảm bảo công cuộc bàn giao này không để xảy ra vấn đề bấp cập để chúng ta không giữ được lưới vận hành an toàn và ổn định.

Quan tâm đến vấn đề con người, ông Quỳnh nói: Tất cả các lực lượng vận hành lưới điện 110 được giữ nguyên. Bên cạnh đó, sẽ tập trung rà soát lực lượng hiện trạng trên 27 công ty điện lực. Cùng với đó là tập trung tổ chức đào tạo nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, tạo điều kiện tối đa nhất cho người lao động tại các đơn vị trong quý I/2019.

EVNNPC: Thực hiện tái cơ cấu doanh nghiệp vì mục tiêu đổi mới và phát triển - Hình 4

Hình ảnh ký biên bản bàn giao giữa các đơn vị dưới sự chứng kiến của Ban lãnh đạo Tổng công ty Điện lực miền Bắc

Kim Dung

Bài liên quan

Tin mới

Hải Phòng xếp thứ hai cả nước về Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX
Hải Phòng xếp thứ hai cả nước về Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX

Theo xếp hạng mới được công bố tại Hội nghị công bố Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX, chỉ số hài lòng của người dân với sự phục vụ của cơ quan hành chính (SIPAS) năm 2023, TP. Hải Phòng xếp hạng hai cả nước về chỉ số này. Đây là thành quả từ những nỗ lực cải cách hành chính, chuyển đổi số của thành phố trong năm qua.

Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 7: HDBank – góp sức cùng nông sản Việt
Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 7: HDBank – góp sức cùng nông sản Việt

Tại Hà Nội, Công ty CP Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp với Báo điện tử VietNamNet, tổ chức Lễ công bố Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam (PROFIT500). TH&CL giới thiệu đôi nét từng đơn vị trong danh sách này.

Thúc đẩy quan hệ hợp tác, đầu tư với Đặc khu kinh tế Thâm Quyến (Trung Quốc)
Thúc đẩy quan hệ hợp tác, đầu tư với Đặc khu kinh tế Thâm Quyến (Trung Quốc)

Vừa qua, đồng chí Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội TP. Hải Phòng chủ trì tiếp Đoàn công tác Trung tâm Nghiên cứu Đặc khu Kinh tế Trung Quốc (Đại học Thâm Quyến) và một số doanh nghiệp do Giám đốc Trung tâm Đào Nhất Đào làm Trưởng đoàn. 

Mối nguy hiểm hiện hữu: WHO phát hiện chủng cúm gia cầm AH5N1 ở bò và dê
Mối nguy hiểm hiện hữu: WHO phát hiện chủng cúm gia cầm AH5N1 ở bò và dê

Ngày 18/4, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cảnh báo về tình trạng ngày càng nhiều loài mới, trong đó có cả con người, bị lây nhiễm virus cúm gia cầm H5N1 và có thể phải đối mặt với tỷ lệ tử vong cao bất thường.

Chuyên gia trao đổi các giải pháp sống chung với hạn mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long
Chuyên gia trao đổi các giải pháp sống chung với hạn mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long

Về lâu dài, cần tăng cường công tác quản lý, sử dụng tài nguyên nước. Có hệ thống công trình thủy lợi chống mặn; Phát triển hệ thống hồ chứa nước ngọt, cung cấp nước sạch liên vùng; Thay đổi cơ cấu mùa vụ hợp lý, phát triển các giống cây trồng chống chịu với hạn hán và xâm nhập mặn.

Những chuyện kể đầy xúc cảm về phi công Đoàn Bay 919
Những chuyện kể đầy xúc cảm về phi công Đoàn Bay 919

Không quân vận tải 919 (Cục Không quân, Bộ Quốc phòng), Đoàn Bay 919 là đơn vị bay vận tải quân sự - hàng không dân dụng đầu tiên của đất nước.