Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Eximbank kỷ niệm 30 năm thành lập: Đồng hành và tiếp bước vươn xa

Tối ngày 11/1 vừa qua, Eximbank đã tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập (17/1/1990 – 17/1/2020) tại Trung tâm Hội nghị White Palace.

Trong suốt 30 năm hình thành và phát triển với bao thăng trầm, mặc dù vẫn còn nhiều khó khăn, nhưng nhìn chung nhà băng đã đạt được những thành tựu nhất định. Với những giá trị đã đạt được trong 30 năm qua, Eximbank sẽ tiếp tục mở rộng quy mô, mạng lưới hoạt động, nâng cao chất lượng phục vụ để vững bước đồng hành cùng quý khách hàng cũng như tiếp tục thực hiện các hoạt động an sinh xã hội nhằm xây dựng và phát triển thương hiệu Eximbank ngày càng vững mạnh.

Ban Lãnh đạo ngân hàng cùng đại diện NHNN chúc mừng kỷ niệm 30 năm thành lập

Ban Lãnh đạo ngân hàng cùng đại diện NHNN chúc mừng kỷ niệm 30 năm thành lập

Phát biểu tại khai mạc sự kiện, ông Nguyễn Cảnh Vinh – quyền Tổng Giám đốc Eximbank đã điểm lại những dấu ấn trong 30 năm qua, đồng thời khẳng định vị thế và vai trò của Eximbank: “Eximbank tự hào là một trong những Ngân hàng Thương mại CP đầu tiên của Việt Nam. Trải qua 30 năm hình thành và phát triển, Eximbank đã nỗ lực không ngừng nâng cao nghiệp vụ và chất lượng công nghệ vì lợi ích cho khách hàng, cổ đông; tạo ra giá trị đóng góp cho nền kinh tế nước nhà. Tại cột mốc quan trọng này, đại diện Ban Lãnh đạo chúng tôi cùng đồng lòng quyết tâm đưa con tàu Eximbank vượt sóng gió tiến nhanh và xa hơn nữa trong tương lai”.

Ông Nguyễn Cảnh Vinh – quyền Tổng Giám đốc Eximbank phát biểu khai mạc sự kiện.

Ông Nguyễn Cảnh Vinh – quyền Tổng Giám đốc Eximbank phát biểu khai mạc sự kiện

Tham dự chương trình có ông Nguyễn Hoàng Minh – Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh TP.HCM. Ông Nguyễn Hoàng Minh đánh giá cao những thành tích xuất sắc mà các thế hệ lãnh đạo, cán bộ cùng nhân viên của Eximbank đã đạt được trong suốt thời gian qua.

Ông cũng lưu ý Eximbank cần đánh giá đúng bối cảnh của hệ thống tài chính tiền tệ, để tận dụng cơ hội và hạn chế thách thức nhằm phát huy tốt những truyền thống và kết quả đạt được. “Với kết quả đã đạt được và tiềm năng sẵn có của HĐQT, Ban Điều hành và đội ngũ CBNV, truyền thống 30 năm sẽ là nền tảng để Eximbank tiếp tục phát triển bền vững, an toàn và hiệu quả trong thời gian tới”, Ông Minh khẳng định.

Quyết tâm đưa Eximbank trở lại đường đua xuất nhập khẩu

Chứng kiến từng khoảnh khắc một ngân hàng TMCP có quy mô nhỏ đi từ “zero” đến “hero” là những trải nghiệm ít người có được, nhưng ở Eximbank vẫn còn những cán bộ lãnh đạo gắn bó với ngân hàng rất lâu trong suốt quãng đường 30 năm qua. Những điều mà họ chia sẻ khẳng định rằng sẽ không thể nào có Eximbank ngày nay nếu không có sự góp sức của cán bộ nhân viên giỏi qua các thế hệ.

Nói về cơ duyên với ngân hàng này, bà Đinh Thị Thu Thảo – Phó Tổng Giám đốc Eximbank chia sẻ, năm 1991, lãnh đạo của các ngân hàng thường đến các trường đại học để mời những sinh viên giỏi về làm việc. Thời điểm đó, các ngân hàng TMCP rất khắt khe trong việc chọn ứng viên. Bên cạnh học vấn giỏi, trình độ chuyên môn cao, thì việc có hộ khẩu thành phố sẽ là tấm thông hành giúp các ứng cử viên vào làm tại các ngân hàng này. Tuy nhiên, riêng Eximbank thì luôn rộng cửa với những sinh viên tiềm năng, ưu tú và phù hợp với văn hóa của ngân hàng. 

Bà Đinh Thị Thu Thảo – Phó Tổng Giám đốc Eximbank công tác tại nhà băng từ năm 1991 đến nay.

Bà Đinh Thị Thu Thảo – Phó Tổng Giám đốc Eximbank công tác tại nhà băng từ năm 1991 đến nay

Trong bối cảnh ngành ngân hàng cạnh tranh ngày càng khốc liệt, Eximbank đã, đang và sẽ viết tiếp câu chuyện của mình bằng dự án “New Eximbank” ở những chặng đường tiếp theo. Ông Lê Quang Trung - Giám đốc chi nhánh quận 10, TP.HCM - người đã gắn bó với Eximbank hơn 24 năm nhận định: “Môi trường kinh doanh đang thay đổi rất nhanh, nếu không thay đổi cách thức vận hành, Eximbank sẽ không bắt kịp xu thế phát triển. Dự án New Eximbank đã đáp ứng được điều đó”.

Tuy nhiên đây cũng là thách thức với Eximbank ở tuổi 30. Hoàn thành một “New Eximbank” với yêu cầu thay đổi ở tất cả các cấp ngân hàng, nhưng đối với nhân viên chỉ yêu cầu gói gọn trong 3 điều: chủ động, trách nhiệm và tuân thủ. “Tôi mong muốn mọi người chung tay, nỗ lực đưa Eximbank trở lại thành ngân hàng hàng đầu tại Việt Nam”, ông Trung chia sẻ.

Theo bà Thảo, thương hiệu Eximbank không trộn lẫn với các thương hiệu khác. Khi nhắc đến Eximbank, khách hàng đều hiểu năng lực của ngân hàng được lập ra với một nghiệp vụ chuyên biệt về thanh toán quốc tế và tài trợ thương mại.

Bên cạnh mảng bán lẻ, Eximbank nên quay trở lại đường đua với thế mạnh về xuất nhập khẩu để đúng với tên gọi của mình, bởi ngân hàng vẫn còn những cán bộ, lãnh đạo giỏi, có kinh nghiệm lâu năm trong mảng thanh toán quốc tế. Trải qua nhiều giai đoạn khó khăn cùng ngân hàng, những khách hàng đi cùng Eximbank từ những ngày đầu thành lập vẫn khen ngợi nghiệp vụ thanh toán của nhà băng và mong muốn tiếp tục trở thành đối tác của ngân hàng. Và đường đua mang tên Xuất Nhập Khẩu sẽ mang lại lợi nhuận tốt hơn, bền vững hơn, góp phần đưa Eximbank trở lại vị thế dẫn đầu!

Cũng trong sự kiện này, Ban Lãnh đạo Eximbank đã trân trọng tri ân 450 nhân viên có thâm niên làm việc trên 15 năm – những người gắn bó với ngân hàng qua các thời kỳ.

PV

Bài liên quan

Tin mới

BTL Vùng cảnh sát Biển 4 phổ biến nhiều quy định mới về  khai thác hải sản cho bà con ngư dân
BTL Vùng cảnh sát Biển 4 phổ biến nhiều quy định mới về  khai thác hải sản cho bà con ngư dân

Trong thời gian từ ngày 15 đến ngày 19/4, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát Biển 4 phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kiên Giang tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho bà con ngư dân tỉnh Kiên Giang.

Vinschool tuyển sinh khóa đầu tiên tại Phú Quốc
Vinschool tuyển sinh khóa đầu tiên tại Phú Quốc

Vinschool - Hệ thống giáo dục lớn nhất Việt Nam thuộc Tập đoàn Vingroup - bắt đầu tuyển sinh tại đảo ngọc Phú Quốc và dự kiến khai giảng khóa đầu tiên tại Phú Quốc vào tháng 8/2024. Nằm trong khuôn viên siêu quần thể Phú Quốc United Center, Vinschool Grand World Phú Quốc với đầy đủ các cấp học sẽ là “làn gió mới” đem chương trình giáo dục toàn diện nhất tới Thành phố đảo Ngọc.

Hồi ký 'Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử'
Hồi ký 'Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử'

Hồi ký “Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử” của cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp do cố nhà văn Hữu Mai thể hiện là một hiện thực rộng lớn gồm nhiều sự kiện, nhiều nhân vật, nhiều địa điểm, nhiều thời điểm khác nhau.

Hơn 2.000 vận động viên thi đấu 9 môn tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Bắc Ninh lần thứ X
Hơn 2.000 vận động viên thi đấu 9 môn tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Bắc Ninh lần thứ X

Hội khỏe Phù Đổng lần thứ X năm 2024 tỉnh Bắc Ninh với chủ đề “Tuổi trẻ học đường Bắc Ninh sáng tạo, hội nhập và phát triển” khai mạc chiều 19/4. Hơn 2.000 vận động viên tham gia thi đấu ở 9 môn thể thao.

BIDV QR - Siêu trợ lý thu hộ trên ezCloud
BIDV QR - Siêu trợ lý thu hộ trên ezCloud

Dịch vụ Thu hộ qua QR định danh của BIDV đã chính thức có mặt trên nền tảng ezCloud - phần mềm Quản lý khách sạn số 1 tại Việt Nam. Nhân dịp này, BIDV và ezCloud dành tặng khách hàng sử dụng phần mềm ezCloudHotel, ezFolio, ezTicket và ezGolf chương trình khuyến mãi với các ưu đãi lớn nhất từ trước tới nay.

Về Hải Hậu thăm cây cầu ngói hơn 500 năm tuổi và khám phá những nét độc đáo cổ truyền trong lễ hội chùa Lương
Về Hải Hậu thăm cây cầu ngói hơn 500 năm tuổi và khám phá những nét độc đáo cổ truyền trong lễ hội chùa Lương

Cầu ngói chợ Lương là một trong ba cây cầu cổ và đẹp nhất Việt Nam, 2 công trình cầu ngói – chùa Lương (Hải Hậu, Nam Định) làm nên một quần thể di tích nổi tiếng miền Bắc. Lễ hội chùa Lương được tổ chức hàng năm từ ngày 13/03 - 16/03 âm lịch. Đây là một trong những lễ hội nổi tiếng được tổ chức để tưởng nhớ công ơn vĩ đại của tứ tổ: Vũ Chi, Trần Vũ, Phạm Cập, Hoàng Gia và các bậc tiền nhân đã có công khai hoang, mở đất lấn biển, hình thành lên huyện Hải Hậu ngày nay.