Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

ExxonMobil Việt Nam trao tặng thiết bị y tế tại Quảng Nam

ExxonMobil Việt Nam và VinaCapital Foundation (VCF) vừa trao tặng 17 thiết bị y tế chăm sóc trẻ sơ sinh thiết yếu và tổ chức đào tạo chuyên sâu về hồi sức cấp cứu sơ sinh cho các y bác sĩ tại 02 trung tâm y tế huyện (TTYT) vùng sâu của tỉnh Quảng Nam thông qua chương trình Nâng niu Sự sống của VCF.

Khoản tài trợ trị giá hơn 580 triệu đồng (tương đương 25.170 USD) sẽ hỗ trợ nâng cao năng lực chăm sóc sức khỏe cho hệ thống y tế tuyến huyện của tỉnh Quảng Nam và giúp giảm tỷ lệ tử vong ở trẻ sơ sinh và bà mẹ ở khu vực nông thôn Việt Nam, đặc biệt là các cộng đồng dân tộc thiểu số.

Buổi lễ trao tặng hân hạnh có sự tham dự của các vị khách quý: Bác sĩ Lê Thị Quyết, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Đông Giang; Bác sĩ Zơrâm Báo, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Tây Giang; Bà Vũ Thị Huệ, Giám đốc Truyền thông ExxonMobil Việt Nam; và Ông Rad Kivette, Tổng Giám đốc VinaCapital Foundation.

Đại diện ExxonMobil Việt Nam và Đại diện VCF trao bảng trao tặng tượng trưng cho TTYT huyện Đông Giang
Đại diện ExxonMobil Việt Nam và Đại diện VCF trao bảng trao tặng tượng trưng cho TTYT huyện Đông Giang.

Khoản tài trợ từ ExxonMobil Việt Nam sẽ giúp hoàn thiện đơn nguyên sơ sinh tại 02 TTYT huyện Đông Giang và Tây Giang với việc trang bị 01 máy thở áp lực dương liên tục (CPAP), 02 đèn chiếu vàng da, 02 bơm truyền dịch, 02 bơm tiêm điện, 02 giường sưởi sơ sinh, 01 máy monitor theo dõi bệnh nhân 05 thông số, 01 máy đo nồng độ oxy trong máu SPO2 và 06 bộ đặt nội khí quản.

Vào tháng 11, VCF đã tổ chức đào tạo cấp cứu sơ sinh trong hai ngày cho đội ngũ y bác sĩ thuộc các khoa nhi, khoa cấp cứu, và khoa sản của 02 TTYT ở khu vực vùng sâu vùng xa nơi có tỉ lệ người đồng bào dân tộc chiếm đa số.

Thông qua hoạt động đào tạo và trang bị các thiết bị y tế do ExxonMobil tài trợ, VCF không chỉ cung cấp trang thiết bị mà còn chuyển giao kiến thức và kỹ năng cho cán bộ y tế tại địa phương, giúp hệ thống y tế địa phương nâng cao năng lực y tế của mình, đặc biệt là hồi sức cấp cứu cho trẻ sơ sinh và các bà mẹ.

Điều này góp phần làm giảm tỷ lệ tử vong của trẻ sơ sinh cũng như giảm tỷ lệ chuyển tuyến vốn từ lâu đã gia tăng áp lực, quá tải cho các tuyến trên và gia đình bệnh nhân.

Ông Rad Kivette, Tổng Giám đốc VinaCapital Foundation cho biết: “ExxonMobil Việt Nam là một đối tác tận tâm lâu năm của VCF đã đầu tư hơn 633.000 USD giúp phát triển hệ thống y tế tại miền Trung Việt Nam, đặc biệt là tỉnh Quảng Nam.

Hàng nghìn sinh mạng đã được cứu sống và rất nhiều gia đình đã có một cuộc sống tươi đẹp hơn nhờ sự hỗ trợ vô giá của ExxonMobil Việt Nam. Trong hơn một thập kỷ qua, mong muốn đóng góp cho cộng đồng nơi mình làm việc của ExxonMobil đã giúp VCF chung tay với chính quyền tỉnh Quảng Nam đạt được những thành tựu chưa từng có.

Ngày hôm nay, những thiết bị y tế được cung cấp nhờ nỗ lực chung của tất cả các bên sẽ tiếp tục giúp các TTYT huyện Đông Giang và Tây Giang giảm thiểu tỷ lệ tử vong ở trẻ sơ sinh và bà mẹ, mở đường cho một thế hệ khỏe mạnh hơn, phát triển hơn trong tương lai.”

ExxonMobil là một đối tác tận tâm và đã đồng hành lâu năm cùng các chương trình Nâng niu Sự sống và Nâng cao Năng lực Y tế của VCF. Kể từ năm 2011, khoản tài trợ tổng cộng hơn 633.000 USD từ ExxonMobil đã hỗ trợ các chương trình này đào tạo hàng trăm nhân viên y tế về Tập huấn Hồi sức nhi khoa nâng cao và cung cấp thiết bị y tế chăm sóc sơ sinh thiết yếu cho các bệnh viện tại Đà Nẵng, Quảng Nam và Quảng Ngãi.

Năm 2021 và 2022, thông qua chương trình Nâng niu Sự sống, ExxonMobil đã tài trợ hơn 50.000 USD giúp cung cấp thiết bị sơ sinh thiết yếu và đào tạo nâng cao năng lực cho 04 TTYT tại Quảng Nam.

Chương trình Nâng niu Sự sống của VCF được thực hiện với mục tiêu giảm tỷ lệ tử vong ở trẻ sơ sinh tại Việt Nam, đặc biệt là ở các tỉnh miền Trung còn nhiều thiếu thốn trong việc tiếp cận dịch vụ y tế chất lượng, thông qua việc cung cấp trang thiết bị và đào tạo chăm sóc sơ sinh thiết yếu.

Trong suốt 13 năm qua, chương trình Nâng niu Sự sống đã trao tặng 353 thiết bị y tế tại 11 tỉnh thành, giúp điều trị và cứu sống 123.962 trẻ em tại Việt Nam.

Minh Anh

Bài liên quan

Tin mới

UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh 2024 sẵn sàng cho ngày khai mạc
UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh 2024 sẵn sàng cho ngày khai mạc

Ngày 28/3, tại Trung tâm Báo chí Tocepo Đầm Thị Nại, đường Đống Đa, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra buổi họp báo công bố Giải đua vô địch thế giới thuyền máy nhà nghề (UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh). Đây là Giải đua vô địch thế giới thuyền máy nhà nghề lần đầu tiên được tổ chức ở Việt Nam.

Bộ Công Thương ban hành Công điện thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với kinh doanh xăng dầu
Bộ Công Thương ban hành Công điện thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với kinh doanh xăng dầu

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

Lạng Sơn: Khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2
Lạng Sơn: Khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2

Ngày 28/3, tại thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn, Công ty Cổ phần Đầu tư NNP - Chủ đầu tư Dự án Nhà ở xã hội số 2 thành phố Lạng Sơn tổ chức lễ khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2.

BIC chi trả hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vay vốn tại Lâm Đồng
BIC chi trả hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vay vốn tại Lâm Đồng

Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Bảo Lộc (BIDV Bảo Lộc) vừa tổ chức gặp gỡ và trao hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm người vay vốn (BIC Bình An) cho thân nhân khách hàng không may gặp rủi ro tại huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng.

Thanh Hóa triển khai thực hiện hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định
Thanh Hóa triển khai thực hiện hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định

Ngày 28/3/2024, Sở Công Thương Thanh Hóa ban hành công văn số 786/SCT-QLTM về việc triển khai thực hiện quy định về hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định, gửi các thương nhân kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh.

Thông báo tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025
Thông báo tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025

Thực hiện Quyết định số 1128/QĐ-UBND ngày 22/03/2024 của UBND tỉnh Thanh Hoá về việc tuyển sinh vào lớp 10 THPT chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025, Trường THPT chuyên Lam Sơn xin trân trọng thông báo kế hoạch tuyển sinh của nhà trường năm học 2024-2025.