Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

VinaCapital Foundation tiếp tục hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn chịu ảnh hưởng bởi Covid-19

Quận Đoàn Bình Tân và tổ chức VinaCapital Foundation (VCF) vừa tổ chức Đêm hội Trăng rằm mừng Tết Trung thu cho 500 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 tại Nhà Thiếu nhi quận Bình Tân.

Hoạt động ý nghĩa này nằm trong khuôn khổ chương trình “Yêu thương Nâng bước - Care to Rise” của Thành Đoàn Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) và VCF nhằm hỗ trợ tâm lý, chăm sóc sức khỏe, và hỗ trợ giáo dục miễn phí cho trẻ mồ côi hậu Covid-19 và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh tại TP.HCM. Quận Bình Tân là một trong hai quận chịu hậu quả nặng nề nhất do đại dịch Covid-19 gây ra.

Sự kiện được đón tiếp ông La Thanh Tuấn - Ủy viên Ban Chấp hành, Phó trưởng Ban Công nhân lao động Thành Đoàn; ông Huỳnh Khắc Điệp - Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy; ông Nguyễn Lê Trung Hiếu - Bí thư Quận Đoàn Bình Tân và ông Rad Kivette - Tổng Giám đốc VinaCapital Foundation.

Ông La Thanh Tuấn - Ủy viên Ban Chấp hành, Phó trưởng Ban Công nhân lao động Thành Đoàn và ông Rad Kivette trao quà và trợ cấp cho trẻ mồi côi do Covid-19
Ông La Thanh Tuấn - Ủy viên Ban Chấp hành, Phó trưởng Ban Công nhân lao động Thành Đoàn và ông Rad Kivette trao quà và trợ cấp cho trẻ mồi côi do Covid-19.

Nhằm mang đến một ngày hội sôi động, vui tươi và ý nghĩa cho những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận, Quận Đoàn, Nhà Thiếu nhi quận Bình Tân phối hợp với VCF tổ chức Đêm hội Trăng rằm cho 500 trẻ mồ côi do Covid-19 và con em của công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi đại dịch. Thông qua hoạt động này, chương trình hy vọng sẽ mang lại cho các em nhỏ những kỷ niệm khó quên, hỗ trợ tâm lý giúp các em vượt qua khó khăn, và động viên các em học tập để trở thành công dân tốt sau này.

Sự kiện mang đến một sân chơi an toàn và vui nhộn cho các em nhỏ với nhiều trò chơi truyền thống, sáng tạo và mang tính giáo dục cao như ô ăn quan, nhảy bao bố, câu cá với Chú Cuội, tô tượng, vẽ tranh cát, ông địa đánh trống, và đi cầu khỉ. Các em nhỏ cũng có cơ hội tìm hiểu truyện dân gian truyền thống về Chị Hằng và Chú Cuội, đồng thời trải nghiệm các hoạt động lễ hội gồm có múa lân, múa rồng, bày mâm ngũ quả, và rước đèn phá cỗ nhân Tết Trung thu.

Chương trình Yêu thương Nâng bước cũng chuẩn bị 800 suất quà trị giá 317.000 VNĐ/suất bao gồm vở tập, bánh trung thu, lồng đèn, sữa và bánh kẹo cho tất cả các em nhỏ tới tham dự sự kiện. Gói trợ cấp gia đình trị giá 219 triệu đồng sẽ được trao cho trẻ mồ côi do Covid-19 có hoàn cảnh khó khăn nhằm khuyến khích các em tiếp tục đến trường và hỗ trợ tài chính cho gia đình các em.

Đại diện Quận Đoàn Bình Tân chia sẻ: “Đại dịch Covid-19 đã để lại nhiều mất mát, đau thương cho các em thiếu nhi. Với chức năng bảo vệ, chăm sóc giáo dục trẻ em, trong thời gian qua Quận Đoàn, Nhà Thiếu nhi quận Bình Tân đã vận động các nguồn lực để hỗ trợ các em thiếu nhi bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19 như: bảo trợ học tập cho các em đến khi học hết bậc Trung học phổ thông, gia sư áo xanh, trao tặng phương tiện học tập trực tuyến,… qua đó góp phần giúp các e vượt qua khó khăn để tiếp tục phấn đấu học tập để trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ và là người công dân tốt.”

“Mặc dù đợt bùng phát đại dịch Covid-19 lịch sử dường như đã qua đi, nhưng nhiều trẻ em vẫn đang phải chịu đựng nỗi đau mất cha hoặc mẹ và đang sống trong những hoàn cảnh vô cùng khó khăn. VCF đang nỗ lực hơn bao giờ hết để đảm bảo tất cả các em được hỗ trợ và chăm sóc toàn diện cho đến khi trưởng thành". Ông Rad Kivette, Tổng Giám đốc VinaCapital Foundation cho biết, “Chúng tôi rất vinh hạnh được hợp tác với Đoàn Thanh niên các cấp tại TP.HCM để thực hiện chương trình Yêu thương Nâng bước. Tất cả các hoạt động khám sức khỏe, trao học bổng, hỗ trợ giáo dục, hỗ trợ tâm lý, cũng như Đêm hội Trăng rằm cho trẻ mồ côi do Covid-19 sẽ không thể thành hiện thực nếu không có sự đồng hành của các nhà tài trợ và đối tác đáng tin cậy của chúng tôi. Cảm ơn tất cả các bạn đã chung tay cùng VCF để mang lại một tương lai tốt đẹp hơn cho những trẻ em kém may mắn tại TP.HCM, Việt Nam.”

VCF và Quận Đoàn, Nhà Thiếu nhi quận Bình Tân gửi lời cảm ơn các nhà tài trợ bao gồm Công ty TNHH Nhà thép PEB (Pebsteel), VITA Clinic, Công ty Cổ phần Sữa Quốc tế, Công ty Cổ phần Bánh Givral, và Công ty TNHH 365 Begin, các tình nguyện viên của Quận Đoàn Bình Tân, Nhà Thiếu nhi quận Bình Tân và các đối tác khác đã góp phần vào thành công của sự kiện này.

Chương trình Yêu thương Nâng bước được chia thành 3 giai đoạn với sự hỗ trợ đầy đủ cho các em theo từng khoảng thời gian. Giai đoạn 1 đã hoàn thành 1.924 khảo sát chi tiết để đánh giá từng em nhỏ. Giai đoạn 2 với hỗ trợ điều trị y tế, giáo dục và dinh dưỡng đang được triển khai trong năm 2022. Giai đoạn 3 sẽ mang đến việc chăm sóc dài hạn với các dịch vụ y tế và giáo dục cho các em tới khi trưởng thành.

Minh Anh

Bài liên quan

Tin mới

Tăng cường hợp tác kinh tế thương mại, công nghiệp và năng lượng Việt Nam - Italia
Tăng cường hợp tác kinh tế thương mại, công nghiệp và năng lượng Việt Nam - Italia

Ngài Marcro della Seta - Đại sứ Cộng hòa Italia tại Việt Nam khẳng định Italia luôn coi trọng và mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác giữa hai nước, nhất là trên lĩnh vực kinh tế, thương mại, công nghiệp và năng lượng.

Tặng Bằng khen cho 2 cá nhân có thành tích đấu tranh chống buôn lậu
Tặng Bằng khen cho 2 cá nhân có thành tích đấu tranh chống buôn lậu

Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc, Phó trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo 389 quốc gia vừa ký quyết định tặng Bằng khen cho 2 cá nhân thuộc Cục Hải quan TP. Hải Phòng và Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 về thành tích xuất sắc, đột xuất trong công tác đấu tranh phòng chống buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới.

Dòng tiền chảy mạnh, VN-Index chinh phục lại mốc 1.290 điểm trong phiên chiều 28/3
Dòng tiền chảy mạnh, VN-Index chinh phục lại mốc 1.290 điểm trong phiên chiều 28/3

Thanh khoản trở lại ngưỡng hơn 1 tỷ cổ phiếu và tăng từ rất sớm của cổ phiếu TCB, cũng như nhóm công ty chứng khoán khởi sắc về cuối phiên đã giúp VN-Index chạm tới vùng cao nhất trong gần 2 năm qua tại 1.290 điểm.

Triển khai thí điểm thêm 10 tuyến xe buýt áp dụng thẻ, vé điện tử tại Hà Nội
Triển khai thí điểm thêm 10 tuyến xe buýt áp dụng thẻ, vé điện tử tại Hà Nội

UBND TP. Hà Nội vừa thống nhất về chủ trương triển khai thí điểm thẻ vé đối với 10 tuyến xe buýt do Tổng công ty Vận tải đang khai thác vận hành theo đề xuất của Sở Giao thông vận tải.

Lạng Sơn: Trao tặng quà cho học sinh Trường Tiểu học xã Thành Hòa
Lạng Sơn: Trao tặng quà cho học sinh Trường Tiểu học xã Thành Hòa

Sáng 28/3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lạng Sơn phối hợp Hội Chữ thập đỏ phường Quan Hoa và Hội Chữ thập đỏ phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, Hà Nội tổ chức Chương trình trao tặng quà cho thầy và trò Trường Tiểu học xã Thành Hòa, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn.

Hàng loạt lãnh đạo cấp cao của AAV Group xin từ nhiệm trước thềm Đại hội cổ đông
Hàng loạt lãnh đạo cấp cao của AAV Group xin từ nhiệm trước thềm Đại hội cổ đông

Toàn bộ 3 thành viên HĐQT và 2/3 thành viên Ban kiểm soát của Công ty cổ phần AAV Group (Mã: AAV - HNX) đã nộp đơn xin từ nhiệm ngay trước thềm Đại hội cổ đông thường niên diễn ra vào ngày 8/4 sắp tới đây.