Facebook tuyên bố trang chủ sẽ tải nhanh hơn và trải nghiệm chuyển đổi trang mượt mà hơn. Người dùng cũng sẽ thấy một biểu tượng được thiết kế lại với màu xanh lam nhạt hơn xung quanh logo “f”.
Chế độ tối (Dark Mode) cũng có sẵn trên phiên bản web mới của Facebook giúp giảm căng thẳng cho mắt khi duyệt trang web trong môi trường ánh sáng yếu. Nó có thể được bật bằng cách truy cập vào menu thả xuống và chọn kích hoạt Dark Mode.
Facebook cập nhật giao diện mới với nhiều tính năng
Do đang trong quá trình phát hành nên không phải tài khoản nào cũng được trải nghiệm ngay giao diện mới mẻ này. Nhưng, nếu may mắn nhận được bản dùng thử trước đó, người dùng có thể chuyển dùng phiên bản mới này theo cách sau: Chọn biểu tượng có hình tam giác trên cùng bên phải thanh công cụ Facebook, sau đó bạn chuyển sang Switch to New Facebook.
Sau đó người dùng sẽ thấy một thanh thông báo hiện phía trên đỉnh đầu giao diện trang web Facebook hỏi xác nhận chúng ta có muốn chuyển sang giao diện mới hay không bằng câu hỏi Try It hoặc Not Now. Lúc này bạn sẽ lựa chọn để trải nghiệm giao diện mới (Try It ) hoặc ở lại giao diện cũ (Not Now ).
Dù vậy, ghi nhận cho thấy ở thời điểm hiện tại, một số người dùng tại Việt Nam khi chọn chuyển đổi sang giao diện mới vẫn nhận được thông báo rằng nội dung chưa sẵn sàng hiển thị.
Hà Trần