Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Farm Homestay Việt Nam: Nơi tình yêu bắt đầu

Công ty CP Đầu tư Farm Homestay Việt Nam đang tạo ra “cú hích” lớn trong việc kết hợp hài hòa giữa du lịch trải nghiệm nông trại và phát triển rừng mắc ca bền vững. Từ đó, tạo động lực cho địa phương phát triển, giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho một bộ phận đồng bào miền núi tỉnh Thanh Hóa.

Phối cảnh Khu du lịch Thác Muốn
Phối cảnh Khu du lịch Thác Muốn.

Khát vọng vươn lên

Du lịch trải nghiệm nông trại, một mô hình kinh doanh có sức hút lớn trên thị trường du lịch nghỉ dưỡng hiện nay. Có thể nói, đầu tư vào mô hình du lịch trải nghiệm nông trại, là một trong những phương thức đầu tư thông minh. Qua đó, giúp các nhà đầu tư, vừa có thể tích lũy tài sản lâu dài, vừa là nơi để nghỉ dưỡng và tận hưởng cuộc sống.

Thanh Hóa là tỉnh có thế mạnh về nông lâm nghiệp, đặc điểm địa lý trung du và đồi núi chiếm ưu thế. Vì thế, phát triển mô hình farmstay sẽ rất phù hợp. Điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng, sự đa dạng về văn hóa, ẩm thực… cũng là những tiềm năng để làm phong phú các sản phẩm du lịch đặc thù cho mô hình du lịch nông trại tại Thanh Hóa.

Nhận thấy các tiềm năng sẵn có tại Thanh Hóa, Công ty CP Đầu tư Farm Homestay Việt Nam đã mạnh dạn đầu tư để phát triển lĩnh vực du lịch trải nghiệm, kết hợp phát triển vùng nguyên liệu mắc ca. Bởi hạt mắc ca được mệnh danh là “nữ hoàng” của các loại hạt, có hàm lượng dinh dưỡng lớn. Mắc ca còn được gọi là “cây tỷ đô” - sẽ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, giải quyết việc làm cho người dân địa phương.

Vì vậy, ngày 21/02/2022, UBND tỉnh Thanh Hoá đã có Văn bản số 2276/UBND-THKH về việc hướng dẫn Công ty CP Đầu tư Farm Homestay Việt Nam đầu tư Dự án Khu du lịch Thác Muốn, xã Điền Quang (huyện Bá Thước).

Dòng Thác Muốn đổ từ trên cao xuống như một dải lụa mềm mại giữa núi rừng
Dòng Thác Muốn đổ từ trên cao xuống như một dải lụa mềm mại giữa núi rừng.

Điểm đến lý tưởng

Rời xa sự ồn ào của chốn đô thị, Thác Muốn thực sự là một địa điểm lý tưởng cho những ai yêu thích sự yên bình, mong muốn tận hưởng vẻ đẹp của thiên nhiên. Lựa chọn nơi đây làm điểm dừng chân, du khách có thể trải nghiệm  nhiều điều tuyệt vời...

Đến với Thác Muốn, du khách sẽ có cơ hội hòa mình trong khung cảnh thiên nhiên yên bình. Nơi đây, mang vẻ đẹp vừa hoang sơ, vừa huyền ảo. Đứng từ trên cao, khung cảnh cả vùng sơn cước thu lại trong tầm mắt. Bao bọc xung quanh là một màu xanh tít tắp của cỏ cây hoa lá tốt tươi.

Ngọn Thác Muốn nằm giữa bạt ngàn sương mù. Có thời điểm, Thác Muốn xuất hiện những biển mây trắng xóa, bồng bềnh, thơ mộng. Thức dậy vào lúc sáng sớm, bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn mặt trời ló rạng từ phía đỉnh đồi với bầu không khí trong lành. Cảnh đẹp còn xuất hiện từ những tia nắng rực rỡ, xuyên qua những lớp sương mù, mang đến cảm giác hư hư, ảo ảo, làm mê lòng người.

Công ty xây dựng nhiều farm nhỏ, mỗi farm khoảng 2 ha - mô hình như một nông trại nhỏ, có bungalow hoặc villa song lập nghỉ ngơi, vườn cây, ao cá, bể bơi… và nhiều tiện ích khác như nhà hàng, khu trò chơi ven hồ vượt thác, sân tenis, cầu kính check in... Tại đây, du khách sẽ được đắm mình trong không gian thư thái, xả stress cùng gia đình, người thân vào dịp cuối tuần và các kỳ nghỉ lễ.

Vùng nguyên liệu “cây tỷ đô - macca” nặng trĩu quả gắn liền với phát triển du lịch - sẽ mang lại hiệu quả kinh tế cao
Vùng nguyên liệu “cây tỷ đô - macca” nặng trĩu quả gắn liền với phát triển du lịch - sẽ mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Nâng tầm giá trị

Công ty CP Đầu tư Farm Homestay Việt Nam với mong muốn nhằm đa dạng hóa các hoạt động du lịch, dịch vụ địa phương nên đã thúc đẩy đầu tư tại tỉnh. Theo quy hoạch công bố, dự án có tổng diện tích 198,7 ha, tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 252,9 tỷ đồng.

Đây là khu du lịch sinh thái, gắn với việc khám phá, trải nghiệm thiên nhiên và văn hóa cộng đồng đặc trưng của dân tộc Mường huyện Bá Thước - hứa hẹn sẽ hấp dẫn, thu hút đông đảo du khách đến Thanh Hóa.

Song song đó, Công ty còn tích cực tham gia công tác bảo vệ và phát triển rừng bền vững, góp phần chống biến đổi khí hậu toàn cầu, nâng tầm thương hiệu sản phẩm nông lâm sản Việt Nam trên thị trường quốc tế. Đặc biệt, cùng việc phát triển vùng nguyên liệu mắc ca, Công ty sản xuất các sản phẩm từ hạt mắc ca,  phục vụ nhu cầu trong nước và xuất khẩu.

Đại diện chủ đầu tư dự án chia sẻ: “Khu du lịch đi vào hoạt động, sẽ góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân. Chúng tôi cũng tích cực tham gia công tác gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống nơi đây. Tới đây, Thác Muốn sẽ là điểm nhấn cho du lịch xứ Thanh”.

Với những giá trị từ khu du lịch Thác Muốn mang lại, đã khiến nhiều nhà đầu tư quan tâm. Bởi theo họ, đây là nơi đầu tư mang lại hiệu quả và an toàn cao. Nhiều nhà đầu tư đã trở thành những cổ đông sáng lập, chung tay góp sức vào sự phát triển của DN. Một tình yêu bắt đầu khi trái tim đã dành trọn cho Farm Homestay Việt Nam!

Nhật Minh

Bài liên quan

Tin mới

Thiếu hoặc thừa hormone tuyến giáp sẽ gây ra nhiều vấn đề cho sức khỏe
Thiếu hoặc thừa hormone tuyến giáp sẽ gây ra nhiều vấn đề cho sức khỏe

Tuyến giáp là một tuyến nội tiết của cơ thể nằm ở mặt trước khí quản. Là một tuyến nội tiết nhỏ nhưng vô cùng quan trọng đối với cơ thể. Nếu không có tuyến giáp, cơ thể không thể tồn tại mà sẽ phải sử dụng các hormone để thay thế.

Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Với vị trí đắc địa trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, công viên nước Hồ Tây được biết đến như một “thiên đường giải trí hiện đại” đã sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Xét nghiệm PGT-M sàng lọc bệnh đơn gen trên phôi: Giải pháp giúp các gia đình mang gen bệnh sinh con khoẻ mạnh
Xét nghiệm PGT-M sàng lọc bệnh đơn gen trên phôi: Giải pháp giúp các gia đình mang gen bệnh sinh con khoẻ mạnh

Đối với các bệnh di truyền, đặc biệt là các bệnh do đột biến gen gây ra thì hiện nay phần lớn không có phương pháp chữa trị, một số ít bệnh có thuốc điều trị thì giá thành rất cao. Chính vì vậy xét nghiệm PGT-M sàng lọc bệnh đơn gen trên phôi kết hợp với kĩ thuật thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) là giải pháp giúp các cặp vợ chồng không may mang gen bệnh sinh ra những em bé khoẻ mạnh.

Giá căn hộ chung cư tại Hà Nội đầu năm 2024 đã tăng 38% so với năm 2019
Giá căn hộ chung cư tại Hà Nội đầu năm 2024 đã tăng 38% so với năm 2019

Ông Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Quản lý Nhà và thị trường bất động sản, Bộ Xây dựng cho biết tại cuộc họp sáng 26/4: Giá căn hộ chung cư rao bán tại các thành phố lớn liên tục tăng mạnh trên cả thị trường sơ cấp và thứ cấp.

Gia Lai tổ chức hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2024
Gia Lai tổ chức hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2024

UBND tỉnh Gia Lai đã ban hành Công văn số 932/UBND-CNXD gửi các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố; Đài Phát thanh - Truyền hình, Báo Gia Lai về việc tổ chức hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2024.

Đón đầu “sóng” nâng hạng thị trường chứng khoán bằng cuộc đua tăng vốn
Đón đầu “sóng” nâng hạng thị trường chứng khoán bằng cuộc đua tăng vốn

Huy động vốn được đánh giá là yếu tố quyết định việc tăng biên lợi nhuận mảng cho vay ký quỹ - động lực tăng trưởng quan trọng của các công ty chứng khoán và nhằm đón đầu “sóng” nâng hạng thị trường.