Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Festival Huế 2020 chỉ có những đoàn nghệ thuật trong nước

Thông tin từ VP UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, do ảnh hưởng dịch bệnh Covid- 19 nên Festival Huế lần thứ XII diễn ra từ ngày 28/8 đến ngày 2/9 với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển - Huế luôn luôn mới”, chỉ có các đoàn nghệ thuật trong nước.

Khai mạc FestivalKhai mạc Festival

Theo Trung tâm Festival Huế, nhân dịp kỷ niệm 60 năm kết nghĩa Hà Nội – Huế - Sài Gòn, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã có văn bản gửi UBND TP. Hồ Chí Minh, TP Hà Nội mời nhà hát Bông Sen và Thăng Long, bên cạnh đó là các nhà hát mang sắc thái đặc trưng của một số vùng, miền Lào Cai, Đắc Lắc... 

Chương trình nghệ thuậtChương trình nghệ thuật

Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng mời một số nhóm có phong cách độc đáo (như nhóm nhạc Ngô Hồng Quang - một biểu tượng cho khái niệm “nghệ sĩ âm nhạc dân tộc hiện đại”, nhóm Lyricist - quán quân cuộc thi nhảy toàn Đông Nam Á Super 24 năm 2019, nhóm Hoàng Rob - Giải thưởng Âm nhạc Cống hiến năm 2017, Vũ đoàn belly dance Hồng Hạnh...) tham gia biểu diễn tại các chương trình khai mạc, bế mạc, chương trình biểu diễn hàng đêm và lễ hội đường phố. 

Tại các chương trình nghệ thuật xã hội hóa, có sự tham gia của nhiều ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng như Quang Dũng, Đức Tuấn, Trần Mạnh Tuấn... trong chương trình Trịnh Công Sơn; Quang Lê, Phi Nhung, Cẩm Ly, Ngọc Sơn... trong chương trình nhạc trữ tình Bolero; Noo Phước Thịnh, Soobin Hoàng Sơn... trong lễ hội Bia; các DJ Hoàng Touliver, Silm V, Triple D và ca sĩ Sơn Tùng MTP, ca sĩ Tóc Tiên... trong chương trình Nhạc hội điện tử

Lễ hội áo dài là một trong những chương trình chính của Festival HuếLễ hội áo dài là một trong những chương trình chính của Festival Huế

Lực lượng của Thừa Thiên Huế tham gia sẽ bao gồm Nhà hát Ca kịch Huế, Nhà hát Nghệ thuật Truyền thống Cung đình Huế, Học viện Âm nhạc Huế, dàn kèn đồng, các câu lạc bộ nghệ thuật, học sinh, sinh viên, nghệ nhân các huyện, thị xã... 

Lễ hội đường phố xã hội hoáLễ hội đường phố xã hội hoá

Trung tâm Festival Huế cho biết thêm, trong khuôn khổ Lễ hội đường phố “Sắc màu văn hóa”, sẽ có hoạt động diễu hành trình diễn trang phục truyền thống của các nước ASEAN với sự tham gia hỗ trợ của đại sứ quán các nước khối ASEAN với thông điệp ASEAN 2020 "Gắn kết và chủ động thích ứng"; đồng thời, khẳng định Việt Nam với vai trò Chủ tịch Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á 2020 và Huế là thành phố văn hóa của ASEAN.

       Minh Nghĩa

Bài liên quan

Tin mới

Quyền con người trong các cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Quyền con người trong các cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Quan điểm nhất quán của Đảng và Nhà nước ta về các quyền con người được nêu ra trong cuốn sách "Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam" của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Tỷ giá USD hôm nay 19/4: Tăng sau một loạt dữ liệu kinh tế
Tỷ giá USD hôm nay 19/4: Tăng sau một loạt dữ liệu kinh tế

Tỷ giá USD hôm nay 19/4, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giữ nguyên, ở mức 24.231 đồng. Chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt tăng 0,21%, đạt mốc 106,16.

Đà Nẵng: Phá đường dây ma túy lớn nhất từ trước đến nay
Đà Nẵng: Phá đường dây ma túy lớn nhất từ trước đến nay

Lực lượng chức năng phát hiện và thu giữ 12.000 viên thuốc lắc, được nguỵ trang trong các loại đồ hộp, với tổng trọng lượng 4,5 kg. Đây là số thuốc lắc được thu giữ lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn thành phố.

Giá cà phê hôm nay 19/4: Tăng cao nhất 5.200 đồng/kg
Giá cà phê hôm nay 19/4: Tăng cao nhất 5.200 đồng/kg

Giá cà phê hôm nay 19/4, giá cà phê trong nước đạt mức tăng kỉ lục, từ 5.000 - 5.200 đồng/kg. Hiện giá mua trung bình tại các tỉnh Tây Nguyên là 122.100 đồng/kg.

Giá xăng dầu hôm nay 19/4: Giảm nhẹ
Giá xăng dầu hôm nay 19/4: Giảm nhẹ

Giá xăng dầu hôm nay 19/4, giá dầu thế giới giảm nhẹ. Đà lao dốc vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.

Hải Phòng xếp thứ hai cả nước về Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX
Hải Phòng xếp thứ hai cả nước về Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX

Theo xếp hạng mới được công bố tại Hội nghị công bố Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX, chỉ số hài lòng của người dân với sự phục vụ của cơ quan hành chính (SIPAS) năm 2023, TP. Hải Phòng xếp hạng hai cả nước về chỉ số này. Đây là thành quả từ những nỗ lực cải cách hành chính, chuyển đổi số của thành phố trong năm qua.