Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Formosa Hà Tĩnh đốt, vận hành thử nghiệm lò cao số 2

Hôm nay 18/5, Công ty TNHH Giang thép và Hưng nghiệp Formosa Hà Tĩnh (FHS) đã tổ chức lễ đốt lửa, vận hành thử nghiệm lò cao số 2.

Tham dự buổi lễ có lãnh đạo các cơ quan Trung ương, Hà Tĩnh và lãnh đạo chủ đầu tư dự án là Công ty TNHH Gang thép và Hưng nghiệp Formosa Hà Tĩnh.

Theo báo cáo của Tổ giám sát môi trường (Bộ TN&MT) và tổ giám sát môi trường của tỉnh Hà Tĩnh, đến nay FHS đã hoàn thiện các hạng mục cải thiện, bổ sung công trình xử lý chất thải đảm bảo tiêu chuẩn quốc tế, hoàn thành 11 hạng mục công trình bảo vệ môi trường.

Formosa Hà Tĩnh đốt, vận hành thử nghiệm lò cao số 2 - Hình 1

Hôm nay 18/5, FHS đã đốt, vận hành thử nghiệm lò cao số 2

Hội đồng giám sát liên ngành cấp nhà nước đã đồng ý cho phép FHS vận hành thử nghiệm lò cao số 2, trên cơ sở FHS đã đảm bảo việc thu gom, quản lý, xử lý các loại nước thải, khí thải theo tiêu chuẩn.

FHS đã vận hành các hạng mục phụ trợ cho lò cao số 2 như: xưởng luyện cốc số 2, máy thiêu kết số 1 và lò vôi số 2 đạt công suất tối đa, vận hành ổn định, đảm bảo kế hoạch đề ra. Các thông số về môi trường thông qua quan trắc thực tế và hệ thống mạng online đều đảm bảo yêu cầu.

Việc thu gom, quản lý xử lý các loại nước thải, khí thải, chất thải rắn phát sinh từ quá trình vận hành chạy thử lò cao số 2 đảm bảo theo quy định và hội đồng giám sát liên ngành cấp Nhà nước đã đồng ý cho phép FHS vận hành chạy thử lò cao số 2.

Việc đưa vào vận hành lò cao số 2 đánh dấu mốc phát triển mới của Formosa Hà Tĩnh, góp phần hoàn thành mục tiêu sản xuất 5 triệu tấn gang lỏng trong năm 2018 và mỗi năm tiêu thụ 4,65 triệu tấn thép, dự kiến doanh thu trong năm 2018 có thể đạt đến 2,5 tỷ USD; đóng góp lớn vào sự tăng trưởng GDP của Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Dương Tất Thắng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh ghi nhận, đánh giá cáo những nỗ lực của Formosa trong công tác khắc phục các công trình, hạng mục sau sự cố môi trường biển cũng như những kết quả trong sản xuất kinh doanh của công ty. Những kết quả đó đã góp phần to lớn cho tăng trưởng kinh tế, thu ngân sách và giải quyết việc làm cho lao động địa phương.

Formosa Hà Tĩnh đốt, vận hành thử nghiệm lò cao số 2 - Hình 2

Đại diện FHS phát biểu tại buổi lễ

Để quá trình vận hành thử nghiệm lò cao số 2 đảm bảo an toàn, ông Thắng đề nghị FHS chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan, thường xuyên kiểm tra, kiểm soát các thông số kỹ thuật, các chỉ số về môi trường đảm bảo theo đúng quy định, tổ chức vận hành thử nghiệm lò cao số 2 và lò cao số 1 đảm bảo tuyệt đối an toàn, đúng quy trình kỹ thuật, không để xẩy ra các sự cố. Thu gom, xử lý nước thải và khí thải đảm bảo phù hợp với tiêu chuẩn kỹ thuật Quốc gia cũng như thực hiện quản lý chất thải rắn theo đúng quy định của pháp luật Việt Nam; lắp đặt các thiết bị xử lý bổ sung, dự phòng, đồng thời đẩy nhanh tiến độ thay đổi phương án làm nguội than cốc từ ướt sang khô. Thường xuyên quan tâm tới sức khỏe của người lao động, đảm bảo tuyệt đối an toàn lao động, an toàn phòng chống cháy nổ, an ninh trật tự, an toàn giao thông tại khu vực nhà máy và tại các khu vực ngoài nhà máy kết nối với hệ thống giao thông bên ngoài.

Chủ tịch Tập đoàn Formosa Vương Văn Uyên cam kết các quy định về bảo vệ môi trường trong quá trình hoạt động nhằm thúc đẩy sản xuất kinh doanh, đóng góp cho sự phát triển của Hà Tĩnh.

Nguyên Dũng

Tin mới

10 thành tựu của “Tư lệnh” ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch
10 thành tựu của “Tư lệnh” ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Cho đến nay, vị “Tư lệnh” ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã điều hành, chỉ đạo hoạt động của ngành được hơn 4 năm. Trước đó, ngày 28/7/2021, tại kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XV, ông Nguyễn Văn Hùng được Quốc hội phê chuẩn giữ chức Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhiệm kỳ Quốc hội khóa XV, “Tư lệnh” ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Quảng Trị công nhận 5 sản phẩm đạt OCOP 4 sao cấp tỉnh năm 2023
Quảng Trị công nhận 5 sản phẩm đạt OCOP 4 sao cấp tỉnh năm 2023

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh ông Hà Sỹ Đồng nhấn mạnh, quan điểm của tỉnh là tập trung khai thác hiệu quả tiềm năng, thế mạnh của các địa phương, thúc đẩy phát triển, nâng cao giá trị sản phẩm chủ lực, đặc trưng gắn với vùng nguyên liệu địa phương, sản phẩm làng nghề trên địa bàn tỉnh.

Cơ hội hợp tác ngành dừa Việt Nam - Philippines
Cơ hội hợp tác ngành dừa Việt Nam - Philippines

Thương vụ Việt Nam tại Philippines và Hiệp hội dừa Việt Nam đã trao đổi và thống nhất một số chương trình, mục tiêu nhằm giới thiệu, quảng bá và tìm kiếm đối tác cho các sản phẩm dừa của Việt Nam tại thị trường Philippines.

Thời tiết ngày 15/5: Bắc Bộ chiều tối có mưa dông rất to, đề phòng ngập úng
Thời tiết ngày 15/5: Bắc Bộ chiều tối có mưa dông rất to, đề phòng ngập úng

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với vùng hội tụ gió trên cao nên từ chiều tối ngày 15/5 đến ngày 16/5, miền Bắc có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 40-80mm, có nơi trên 120mm. Khu vực Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa 20-40mm, có nơi trên 70mm.

Giá vàng hôm nay 15/5: Quay đầu tăng
Giá vàng hôm nay 15/5: Quay đầu tăng

Giá vàng hôm nay 15/5/2024 trên thế giới tăng khá mạnh trở lại sau 2 phiên điều chỉnh giảm.

Giá cà phê hôm nay 15/5: Giảm nhẹ 300 đồng/kg
Giá cà phê hôm nay 15/5: Giảm nhẹ 300 đồng/kg

Giá cà phê trong nước được cập nhật mới 15/5/2024 như sau, giá cà phê giảm nhẹ 300 đồng/kg.