Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Fox Sports chọn Công Phượng là Cầu thủ xuất sắc nhất trận đầu tiên vòng 1/8 Asian Cup

Với bàn thắng quý hơn vàng vào lưới Jordan, tiền đạo Nguyễn Công Phượng đã được tờ Fox Sports bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất lượt trận đầu tiên vòng 1/8 Asian Cup 2019.

Lượt trận đầu tiên vòng knock-out Asian Cup 2019 diễn ra vào ngày hôm qua 20/1 với 3 cặp đấu: Việt Nam đối đầu với Jordan, Thái Lan chạm trán với Trung Quốc và Iran gặp Oman. ​Trong số đó, trận đấu giữa Việt Nam và Jordan được đánh giá cao nhất về sự hấp dẫn cũng như sự kịch tính. 

Fox Sports chọn Công Phượng là Cầu thủ xuất sắc nhất trận đầu tiên vòng 1/8 Asian Cup - Hình 1

Công Phượng là Cầu thủ xuất sắc nhất trận đầu tiên vòng 1/8 Asian Cup

Không chỉ cống hiến cho khán giả một trận đấu mãn nhãn, các cầu thủ 2 bên còn đưa nhau vào loạt penalty may rủi. Và ở đây, đội bản lĩnh hơn đã giành chiến thắng.

Tuy nhiên, trước khi vượt qua Jordan trên chấm phạt đền, thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo đã có một hiệp đấu để đời trước đối thủ đến từ Tây Á. Sau khi bị Jordan vươn lên dẫn trước trong hiệp 1, ĐT Việt Nam đã hoàn toàn lột xác và bàn thắng gỡ hòa của Công Phượng như một sự giải tỏa cho những đôi chân của các chàng trai áo đỏ. Trong 90 phút thi đấu chính thức, Công Phượng chính là cái tên chơi ấn tượng, anh liên tục uy hiếp khung thành Jordan bằng kỹ thuật cá nhân điêu luyện và khả năng đội phá của mình.

Với những gì đã thể hiện, Công Phượng đã được tờ Fox Sports bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất loạt trận đầu tiên. Và điều này càng có ý nghĩa hơn khi hôm nay 21/1 cũng là sinh nhật của chàng trai sinh năm 1995.

Fox Sports chọn Công Phượng là Cầu thủ xuất sắc nhất trận đầu tiên vòng 1/8 Asian Cup - Hình 2

Trọng Hoàng cũng chơi rất ấn tượng trong trận gặp Jordan 

Không chỉ có Công Phượng mà còn có một cầu thủ chơi rất ấn tượng từ những trận đấu vòng ngoài, đặc biệt cho đến trận gặp Jordan đó chính là Trọng Hoàng. Anh đá chắc chắn, kinh nghiệm, thể lực dẻo dai, thậm chí còn rất lì đòn sẵn sàng tranh chấp không thua kém đối phương dù vóc dáng không sánh bằng.

Nhưng điều đáng nói nhất ở Trọng Hoàng là khả năng lên công về thủ khá toàn diện. Trong trận đấu với Jordan, chính Hoàng chứ không phải là ai khác đã đá phạt châm bóng một cách tuyệt vời để Công Phượng rướn lên đệm bóng mạnh mẽ và dứt khoát vào khung thành đối phương san bằng tỉ số 1-1.

Thầm lặng, lì lợm, nhưng lại khá nhanh nhạy và tinh ranh, Hoàng cùng với Văn Hậu đã chắp thành đôi cánh ở hai biên lên công về thủ nhịp nhàng giúp tuyển Việt Nam bay cao và bay xa.

Lối đá của Trọng Hoàng không có sự hào hoa, thanh thoát nhưng luôn ẩn chứa nguy cơ đối với đối phương vì anh giữ bóng khá chắc, kĩ thuật vững vàng, và đặc biệt nhất là cầu thủ này có khả năng tấn công và kiến thiết bóng cho tuyến trên khi áp sát vòng 16m50 của đối phương.

Cái công của Công Phượng quá lớn và quá rõ. Nhưng để giúp cho Công Phương có thể thăng hoa, thì Trọng Hoàng đóng một vai trò rất lớn. Kết thúc trận đấu mọi người gọi Trọng Hoàng là "người không phổi" điều đó cho thấy được sự cố gằng không ngừng nghỉ của cầu thủ này.

Hằng Vương (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.

Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ
Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ

Chính phủ ban hành Nghị định số 44/2024/NĐ-CP quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.

Lạng Sơn: Phân công, điều động, bổ nhiệm một số cán bộ chủ chốt
Lạng Sơn: Phân công, điều động, bổ nhiệm một số cán bộ chủ chốt

Chiều 26/4, Tỉnh ủy Lạng Sơn tổ chức hội nghị công bố các quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác cán bộ. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lạng Sơn, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lạng Sơn.

Tập đoàn An Phát Holdings ghi nhận lợi nhuận sau thuế trong quý I/2024 đạt 133 tỷ, cao nhất từ khi niêm yết
Tập đoàn An Phát Holdings ghi nhận lợi nhuận sau thuế trong quý I/2024 đạt 133 tỷ, cao nhất từ khi niêm yết

Quý I/2024, Tập đoàn An Phát Holdings ghi nhận lợi nhuận sau thuế đạt 133 tỷ đồng. Đây cũng là quý có lợi nhuận sau thuế cao nhất kể từ khi niêm yết vào năm 2020.

Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên
Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên

Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ 7/5 (1954 - 2024), ngày 26/4, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang tổ chức gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong (TNXP), dân công hỏa tuyến (DCHT) trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ.

ABBANK (ABB) đạt 178 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong quý I/2024
ABBANK (ABB) đạt 178 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong quý I/2024

Kết thúc quý I/2024, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK - mã chứng khoán ABB) ghi nhận tăng mạnh số lượng giao dịch qua kênh ngân hàng số, tổng huy động và dư nợ tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2023.