Hiện chuỗi Long Châu có 2.069 cửa hàng trong đó có 1.943 nhà thuốc và 126 trung tâm tiêm chủng vắc-xin
Hiện chuỗi Long Châu có 2.069 cửa hàng trong đó có 1.943 nhà thuốc và 126 trung tâm tiêm chủng vắc-xin (Ảnh: internet)

Năm 2024, FPT Retail ghi nhận doanh thu đạt 40.104 tỷ đồng, tăng 25,9% so với cùng kỳ, lợi nhuận trước thuế đạt 527 tỷ đồng, tăng thêm 821 tỷ đồng so với thực hiện trong năm 2023.

Tính tới cuối năm 2024, FPT Retail sở hữu tổng cộng 2.703 cửa hàng phủ khắp 63 tỉnh thành. Chuỗi Long Châu có 2.069 cửa hàng, trong đó có 1.943 nhà thuốc và 126 trung tâm tiêm chủng vắc-xin tăng lần lượt 446 nhà thuốc và 116 trung tâm so với đầu năm 2024. Chuỗi FPT Shop có 634 cửa hàng, trong đó có 54 FPT Shop Điện Máy, giảm 121 cửa hàng so với đầu năm 2024 do tối ưu hệ thống bằng việc đóng các cửa hàng hoạt động kém hiệu quả trong quý II năm 2024.

Về tình hình kinh doanh năm 2025, FPT tiếp tục mở rộng hệ thống nhà thuốc Long Châu, nâng cao chất lượng dịch vụ tiêm chủng vắc xin, đổi mới và ứng dụng công nghệ hiện đại nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng, củng cố vị thế dẫn đầu trong ngành bán lẻ dược phẩm.

Đối với hệ thống FPT Shop, tập trung vào các mặt hàng có lãi gộp cao để nâng cao hiệu quả kinh doanh. Đẩy mạnh phát triển mô hình FPT Shop Điện Máy, từng bước chuyển đổi các cửa hàng FPT Shop thông thường sang mô hình mới nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Đẩy mạnh chiến lược khai thác mạng di động ảo FPT - Mobile Virtual Network Operator (MVNO) để hoàn thiện hệ sinh thái số.

FPT Retail trình cổ đông kế hoạch trả cổ tức năm 2024 bằng cổ phiếu với tỷ lệ 25%. Bổ sung thêm ngành hoạt động đại lý thanh toán nhằm mục đích tận dụng lợi thế mạng lưới cửa hàng trên toàn quốc.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 3/4, cổ phiếu FRT tạm giao dịch vùng 140.500 đồng/cổ phiếu, tương ứng vốn hoá đạt 19.142,06 tỷ đồng, FPT dự kiến tổ chức Đại hội cổ đông thường niên năm 2025 vào ngày 25/4 tại TP.HCM.

L.T (t/h)